Cha mẹ thường đưa con đến 4 nơi này, tự nhiên trí tuệ cảm xúc của trẻ sẽ tốt hơn

Nói chung, cha mẹ nào cũng muốn con mình có chỉ số IQ cao. Vì chỉ số IQ của trẻ càng cao thì khả năng trở thành nhân tài hữu ích trong tương lai càng lớn. Nhưng trong xã hội ngày nay, ngoài IQ, chỉ số EQ cũng rất quan trọng, thậm chí còn cần hơn cả là IQ.

Vậy làm thế nào để con bạn có thể có chỉ số EQ cao? Trên thực tế, nếu bố mẹ đưa con đến những nơi này nhiều hơn, EQ của trẻ sẽ tự nhiên không bị hạ thấp:

Cha mẹ thường đưa con đến 4 nơi này, tự nhiên trí tuệ cảm xúc của trẻ sẽ tốt hơn-1

Đầu tiên: Tham gia các cuộc tụ họp của đại gia đình

Dù cuộc sống bận rộn đến mấy, đã là gia đình thì mọi người vẫn luôn có nhu cầu tụ họp, quây quần bên nhau, ít nhất là trong các dịp lễ tết, các kỳ nghỉ hay cuối tuần. Đây cũng là dịp rất tốt, bố mẹ nên cho con cái tham gia cùng đại gia đình, gặp gỡ những người họ hàng, anh chị em họ... để các con học cách hòa đồng cũng như hiểu về các mối quan hệ của gia đình.

Khi ở nhà, bố mẹ cũng phải thường xuyên trò chuyện cởi mở, gần gũi với trẻ để con học cách kết nối và trao đổi thông tin với người khác, đồng thời dần hình thành thái độ tôn trọng đối với họ. Bằng cách này, cha mẹ đang giúp con nuôi dưỡng và phát triển trí tuệ cảm xúc.

Tuy nhiên khi cho con tham gia cuộc vui cùng cả nhà thì bố mẹ cũng phải chú ý, không vì là anh em thân thiết mà nói chuyện bỗ bã không giữ ý vì rất có thể các bé nghe thấy sẽ học theo.

Cha mẹ thường đưa con đến 4 nơi này, tự nhiên trí tuệ cảm xúc của trẻ sẽ tốt hơn-2

Đặc biệt, cha mẹ cần tránh áp đặt suy nghĩ khi nói chuyện cùng con. Nếu có ý kiến trái chiều, hãy cùng con phân tích đúng sai. Khi trẻ được tiếp xúc với nhiều quan điểm, chúng trở nên linh hoạt hơn trong suy nghĩ, và dễ chấp nhận, khoan dung hơn với người khác cũng như với bản thân.

Thứ hai: công viên có nhiều trẻ em, hoặc công viên giải trí

Khi trẻ lớn lên, vấn đề đầu tiên chúng cần đối mặt là vấn đề giao tiếp giữa các cá nhân với nhau. Tuy nhiên, kỹ năng giao tiếp cao và thấp của trẻ em thường được bộc lộ trong thực tế. Nếu trẻ không giao tiếp với người khác, cha mẹ khó phát hiện ra khuyết điểm của trẻ ở đâu.

Vì vậy, cha mẹ phải thường xuyên đưa con đến công viên hoặc khu vui chơi, nơi có nhiều trẻ em hơn. Bằng cách này, vòng kết nối xã hội của trẻ có thể được mở rộng hoàn toàn, đồng thời việc tìm và khắc phục các vấn đề của trẻ sẽ dễ dàng hơn.

Cha mẹ thường đưa con đến 4 nơi này, tự nhiên trí tuệ cảm xúc của trẻ sẽ tốt hơn-3

Thứ ba: thư viện hoặc bảo tàng

Người xưa nói “sách là nấc thang tiến bộ của con người”, câu nói này đã được kiểm chứng cả trăm năm nay và chứng minh là đúng. Những đứa trẻ thích đọc sách từ khi còn nhỏ thường có thể tiếp thu thêm kiến thức từ những cuốn sách không thể học ở trường.

Vì vậy, trên con đường trưởng thành trong tương lai, kho kiến thức của trẻ không chỉ giới hạn trong sách giáo khoa. Đối với những đứa trẻ đọc tốt như vậy, trí tuệ cảm xúc của chúng sẽ cao hơn những đứa trẻ khác.

Cha mẹ thường đưa con đến 4 nơi này, tự nhiên trí tuệ cảm xúc của trẻ sẽ tốt hơn-4

Thứ tư: các khu vực khác nhau ngoài nơi sinh sống

Mỗi thành phố và mỗi quốc gia đều có những phong tục tập quán khác nhau, và cũng có một hương vị khác nhau. Trẻ em thường đến những môi trường khác nhau này và trải nghiệm những cảm giác nhân văn khác nhau, và chúng sẽ tự nhiên hiểu được một thế giới khác. Càng đi nhiều nơi, trẻ càng thấy và được trải nghiệm nhiều phong cảnh, văn hóa, phong tục... khác nhau. Bằng cách này, làm thế nào EQ của đứa trẻ có thể thấp?

Đối với xã hội hiện đại, EQ quan trọng không kém IQ. Trẻ em chỉ có thể nổi bật giữa đám đông nếu chúng có chỉ số EQ và chỉ số IQ cao. Nếu trí tuệ cảm xúc của trẻ quá thấp sẽ khó hòa nhập với xã hội. Vì vậy, cha mẹ cũng nên hết sức lưu ý.

Theo V.K - Vietnamnet


Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.