Cha mẹ thường nói những lời này với cô giáo, cô giáo sẽ tự chăm sóc con cái một cách chu toàn, hiệu quả hơn là việc “tặng quà”

Sau khi con đi học, nhất là cấp bậc mẫu giáo, tiểu học, nhiều phụ huynh lo lắng nhất là tình hình học tập của con mình. Ngoài việc lo lắng con bị bắt nạt, họ còn lo lắng về việc không biết giáo viên có đối xử tốt với chúng không?

Trước tâm lý này, nhiều phụ huynh muốn cô giáo quan tâm đến con mình nhiều hơn nên đã lén tặng quà hoặc nhét phong bao lì xì cho cô giáo để lấy lòng. Trên Zhihu, nhiều bậc phụ huynh đã hỏi câu hỏi này: “Liệu cô giáo có trách nhiệm hơn với trẻ nếu nhận phong bì đỏ?”.

Tôi không biết khi nào thì việc phụ huynh tặng phong bì đỏ lại trở thành một trào lưu phổ biến. Tại sao bố mẹ lại tặng quà? Rõ ràng, tôi mong các thầy cô hãy quan tâm đến con em mình nhiều hơn. Sau khi món quà được tặng, liệu có hữu ích không?

Cha mẹ thường nói những lời này với cô giáo, cô giáo sẽ tự chăm sóc con cái một cách chu toàn, hiệu quả hơn là việc tặng quà”-1


Trước hết, trong trường học các thầy cô giáo đều là người có trách nhiệm với nghề nghiệp của mình. Thứ hai, trọng tâm của sự chú ý của giáo viên thường là việc học của học sinh chứ không phải nỗ lực phía sau của bố mẹ, việc học của trẻ thường quan trọng hơn. Cuối cùng, một số học sinh chỉ thích im lặng học một mình, không muốn giáo viên quan tâm quá nhiều, sự chú ý đột ngột của giáo viên sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc học tập của chúng. 

Vì vậy, thay vì bố mẹ tặng quà thì hãy nói những lời này với thầy cô thì thầy cô sẽ chú ý hơn đến con cái của bạn.

Con tôi rất thụ động trong việc học

Nếu phụ huynh nhìn thấy cô giáo và nói điều này, họ sẽ có ấn tượng tốt về một phụ huynh “có trách nhiệm ” trong tâm trí giáo viên .

Những bậc cha mẹ như vậy rất quan tâm đến việc học tập của con cái, và giáo viên đương nhiên hy vọng rằng những đứa trẻ mà họ dạy sẽ trở nên xuất sắc, vì vậy họ cũng rất sẵn lòng trao đổi với phụ huynh về phương pháp học tập của con mình. 

Trong việc học của trẻ, cả giáo viên trẻ và giáo viên có trình độ chuyên môn cao sẽ có nhiều kinh nghiệm giáo dục hơn cha mẹ, vì vậy cha mẹ có thể mong muốn trao đổi với giáo viên nhiều hơn trong việc giáo dục con cái, để giáo viên quan tâm đến con hơn. 

Cha mẹ thường nói những lời này với cô giáo, cô giáo sẽ tự chăm sóc con cái một cách chu toàn, hiệu quả hơn là việc tặng quà”-2


Con tôi nghịch ngợm và yêu cầu giáo viên kỷ luật cháu 

Nghịch ngợm là bản chất của trẻ con. Điều đó vô cùng bình thường, nhưng nếu con nghịch ngợm quá đà và trở thành "chiêu trò" thì cha mẹ phải đặt ra quy tắc cho con. Dù ở nhà hay ở trường, trẻ cũng cần tuân theo một số quy tắc ứng xử nhất định. Nếu cha mẹ thường nói điều này với giáo viên, điều đó có nghĩa là cha mẹ không làm hư con mình.

Mọi hoạt động trong lớp, hãy cứ trao đổi với tôi càng sớm càng tốt 

Việc giáo dục trẻ không bao giờ được nhà trường đơn phương thực hiện mà cần có sự chung sức của gia đình và nhà trường, đương nhiên phụ huynh và giáo viên cũng nên thiết lập mối quan hệ tốt đẹp. 

Trong trường, thỉnh thoảng tổ chức một số hoạt động trong khuôn viên trường, nếu cha mẹ chủ động và tích cực tham gia, điều đó có nghĩa là cha mẹ rất coi trọng việc giáo dục con cái.

Cha mẹ thường nói những lời này với cô giáo, cô giáo sẽ tự chăm sóc con cái một cách chu toàn, hiệu quả hơn là việc tặng quà”-3


Tuy nhiên cũng có một điều mà phụ huynh cần lưu tâm hơn. Đó là:

Sự quan tâm quá mức của cô giáo sẽ không tốt cho trẻ 

Phụ huynh chọn cách để cô giáo chăm con, nhất là những phụ huynh điều kiện kinh tế không khá giả thì việc tặng quà cho cô giáo càng mang tính “cầu bình an”. 

Nhưng các bậc cha mẹ cũng bỏ qua rằng, nếu giáo viên quá tốt với trẻ thì cũng có tác động xấu đến sự trưởng thành của trẻ. Trách nhiệm với trẻ là vấn đề đạo đức nghề nghiệp của người giáo viên, hay nói cách khác đó là vấn đề ứng xử của con người. 

Phụ huynh phải hiểu rằng, không phải giáo viên chăm sóc học sinh là tốt mà còn phụ thuộc vào cách kỷ luật có thực sự giúp ích cho học sinh hay không. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cha-me-thuong-noi-nhung-loi-nay-voi-co-giao-co-giao-se-tu-cham-soc-con-cai-mot-cach-chu-toan-hieu-qua-hon-la-viec-tang-qua-162210305191206724.htm

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.