Chân của đứa trẻ có hai đặc điểm, tương lai chúng không chỉ cao mà còn có tỷ lệ cơ thể đẹp hơn

Là cha mẹ, ai cũng mong mỏi con mình có chỉ số EQ và IQ cao, bên cạnh đó ngoại hình ưa nhìn và đặc biệt là chiều cao vượt trội.

Sau khi con đi học, chúng sẽ gặp nhiều đứa trẻ cùng lứa tuổi, và nhiều bậc cha mẹ có con sẽ so sánh con mình với những đứa trẻ khác như điểm tốt, tính cách, chiều cao…. Khi nói đến chiều cao, một số bậc cha mẹ không cao bắt đầu lo lắng.

Chân của đứa trẻ có hai đặc điểm, tương lai chúng không chỉ cao mà còn có tỷ lệ cơ thể đẹp hơn-1

Thực tế, ngay từ khi trẻ còn nhỏ người ta đã có thể đánh giá phần nào chiều cao trong tương lai của nó thông qua hình dáng đôi chân. Theo những người có kinh nghiệm, nếu trẻ sở hữu một đôi chân có 2 đặc điểm sau thì trong tương lai không chỉ có một đôi chân dài mà còn có thể khiến thân hình trở nên hoàn hảo hơn. 

Chân trẻ em có 2 đặc điểm này thì sau này đa phần sẽ to và cao:

1. Lòng bàn chân không chỉ to mà còn rộng

Tất cả các bộ phận trên cơ thể đều có một tỷ lệ nhất định, và mỗi bộ phận đều liên quan đến chiều cao tổng thể. Nếu cha mẹ có thể quan sát kỹ sẽ thấy rằng những người có bàn chân to, lòng bàn chân rộng sẽ cao hơn.

Chân của đứa trẻ có hai đặc điểm, tương lai chúng không chỉ cao mà còn có tỷ lệ cơ thể đẹp hơn-2

Chắc chắn sẽ có người hỏi liệu phương pháp này có chính xác vào thời điểm này không? Trên thực tế, không có bằng chứng nào cụ thể để chứng minh và nó cũng không quá chính xác nhưng nó phù hợp với hầu hết các trường hợp, vì vậy nó có thể được coi là một cân nhắc quan trọng.

2. Tư thế đầu gối cao

Nếu đầu gối của trẻ cao hơn so với các bạn cùng lứa tuổi thì có thể giải thích rằng bắp chân của trẻ sẽ dài hơn so với người bình thường và tỷ lệ hai chân sẽ tốt hơn so với người bình thường. Một đứa trẻ như vậy chắc chắn sẽ có đôi chân dài miên man trong tương lai. Hơn nữa, người như vậy không chỉ cao hơn người bình thường, mà tỷ lệ cơ thể cũng tốt hơn người bình thường.

Chân của đứa trẻ có hai đặc điểm, tương lai chúng không chỉ cao mà còn có tỷ lệ cơ thể đẹp hơn-3

Tuy nhiên, nếu chiều cao của bố mẹ không lý tưởng và con không có những đặc điểm trên thì cũng không cần nản lòng, bởi vì những điều này không thể quyết định hoàn toàn được chiều cao, và chúng ta vẫn có thể thay đổi chiều cao của trẻ thông qua những nỗ lực có được. Đây là một quá trình khoa học và cần có sự đầu tư và kiên nhẫn để cải thiện cho trẻ.

Để giúp trẻ phát triển, hãy ăn nhiều thực phẩm này:

1. Sữa

Sữa là thực phẩm dinh dưỡng ưa thích của nhiều bậc cha mẹ để con mình cao lớn và không khó để thấy rằng nó thực sự quan trọng đối với sự tăng trưởng và phát triển của trẻ. Sữa chứa rất nhiều canxi mà canxi hoàn toàn không thể thiếu trong quá trình trẻ gia tăng chiều cao.

Thực tế, gốc rễ của sự phát triển chiều cao là sự phát triển không ngừng của xương nên canxi là thành phần thiết yếu không thể thiếu. Hơn nữa, sữa còn chứa nhiều protein là chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ và là một phần quan trọng của quá trình phân chia và biệt hóa tế bào.

Chân của đứa trẻ có hai đặc điểm, tương lai chúng không chỉ cao mà còn có tỷ lệ cơ thể đẹp hơn-4

2. Trứng 

Trứng chứa nhiều protein, không chỉ góp phần tăng trưởng và phát triển cơ thể mà còn giúp trẻ cải thiện trí nhớ, thúc đẩy quá trình tiết hormone tăng trưởng nên việc cho trẻ ăn thường xuyên cũng không có vấn đề gì. Vì cơ thể của trẻ phát triển nhanh chóng nên chúng ta không phải lo lắng về hàm lượng cholesterol cao trong trứng.

3. Sản phẩm từ đậu nành

Các sản phẩm từ đậu nành chứa nhiều đạm thực vật. Loại protein này không chỉ có thể thúc đẩy quá trình tiết hormone tăng trưởng mà còn cải thiện khả năng miễn dịch của trẻ. Nó có thể cung cấp 8 loại axit amin cho sự tăng trưởng và phát triển của con người, vì vậy bạn có thể cho trẻ ăn thêm các sản phẩm từ đậu nành, chẳng hạn như hạt đậu nành, đậu phụ, sữa đậu nành…

Cha mẹ làm nhiều hơn những điều này cũng sẽ giúp con họ cao lớn hơn

1. Cùng trẻ tập thể dục

Trong cuộc sống hàng ngày, cha mẹ nên khuyên con tham gia các bài tập thể dục thể thao nhiều hơn để con được hưởng lợi từ đó. Nếu trẻ không thực hiện tốt các bài tập thể dục và muốn rút lui, cha mẹ nên khuyến khích trẻ để trẻ tăng cường sự tự tin. Đồng thời, tạo cho trẻ nhiều cơ hội vận động nhất có thể để đảm bảo đủ thời gian vận động.

Chân của đứa trẻ có hai đặc điểm, tương lai chúng không chỉ cao mà còn có tỷ lệ cơ thể đẹp hơn-5

2. Cho trẻ ngủ đủ giấc

Một số người có thể không biết tại sao phải đảm bảo thời gian ngủ. Lý do là trong cơ thể con người có một loại hormone được gọi là hormone tăng trưởng, chức năng chính của loại hormone này là thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể con người. Hormone này được tiết ra bởi tuyến yên, nhưng việc bài tiết hormone này bị giới hạn bởi thời gian. 

Chúng ta nên nắm bắt thời điểm tiết hormone cao, vì hormone tiết ra theo khoảng thời gian chứ không phải tiết hormone nhiều suốt đêm, nên chúng ta phải đảm bảo trẻ luôn trong trạng thái ngủ tại thời điểm này. 

Điều quan trọng nhất là nếu trẻ thiếu ngủ từ nhỏ thì các chỉ số khác nhau của trẻ sẽ không phát triển tốt, không chỉ ảnh hưởng đến chiều cao mà còn ảnh hưởng ít nhiều đến các mặt khác. Đối với các bậc cha mẹ, họ đều muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho con nên phải đảm bảo thời gian ngủ nghỉ của trẻ.

Chân của đứa trẻ có hai đặc điểm, tương lai chúng không chỉ cao mà còn có tỷ lệ cơ thể đẹp hơn-6

Nói tóm lại, chiều cao của trẻ do nhiều yếu tố quyết định chứ không phải chỉ do di truyền, vì vậy bố mẹ đừng từ bỏ mà hãy đầu tư công sức ngày một cao giúp trẻ cải thiện hơn nhé. Thực tế đã chứng minh nhiều người đã trưởng thành nhờ nỗ lực vươn lên, vì vậy nên cho trẻ ăn nhiều dinh dưỡng phù hợp hơn, chỉ cần trẻ có đủ dinh dưỡng thì chắc chắn trẻ có thể bù đắp được những khiếm khuyết bẩm sinh của mình. 

Theo V.K - Vietnamnet


chăm sóc con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.