Hành động yêu thương của bà nội lại khiến đứa cháu gái 7 tuổi toàn thân nổi đầy mụn nước đau đớn, chuyện gì đã xảy ra?

Thấy cháu gái bị muỗi đốt chi chít đầy người, bà nội xót xa nên đã phun thuốc xịt muỗi khắp nhà cửa, chăn gối, giường nệm... không ngờ gây ra tai họa khôn lường cho cháu gái.

Mới đây, một bé gái 7 tuổi tên Tây Tây (bút danh) đột nhiên toàn thân bị nổi mẩn đỏ. Triệu chứng của cháu bé ngày càng nghiêm trọng, sau vài ngày không có dấu hiệu thuyên giảm mà còn xuất hiện những mảng mụn nước lớn. Gia đình Tây Tây đã vội vàng đưa con gái đến bệnh viện nhi Hồ Nam (Trung Quốc) để điều trị.

Hành động yêu thương của bà nội lại khiến đứa cháu gái 7 tuổi toàn thân nổi đầy mụn nước đau đớn, chuyện gì đã xảy ra?-1


"Khi được đưa vào phòng cấp cứu, bệnh nhi không thể ngồi xuống bình thường được. Cô bé nói rằng da bị ngứa rát, đau đớn và khó chịu. Lưng và da của cô bé nổi những mảng mụn nước lớn. Chúng tôi nghi ngờ bệnh nhi bị viêm da nhưng cần phải làm kiểm tra kỹ càng hơn", bác sĩ La Ương Ương, Phó trưởng khoa Da liễu, Bệnh viện Nhi Hồ Nam, cho biết.

Hành động yêu thương của bà nội lại khiến đứa cháu gái 7 tuổi toàn thân nổi đầy mụn nước đau đớn, chuyện gì đã xảy ra?-2


Sau khi xem xét các đặc điểm của phát ban cùng với kết quả xét nghiệm, bé Tây Tây được chẩn đoán là viêm da tiếp xúc, tình trạng khá nghiêm trọng. Tuy nhiên, bác sĩ vẫn chưa tìm được nguyên nhân dẫn đến tình trạng phản ứng này của bệnh nhi.

Bố của bé Tây Tây cho biết, cách đây không lâu, cô bé đã về quê nội nghỉ hè một thời gian. Do nhà bà ở vùng nông thôn, xung quanh có nhiều đồng ruộng, cây cỏ um tùm, cộng thêm thời tiết mùa hè nóng ẩm nên trong nhà bà có rất nhiều muỗi. Chỉ trong một đêm, Tây Tây đã bị muỗi đốt chi chít hết cả người khiến cô bé ngứa ngáy.

Nhìn thấy cháu bị muỗi đốt, bà nội cảm thấy xót xa vô hạn. Vì để cháu gái cưng có được giấc ngủ ngon, bà nội bé Tây Tây sau đó đã lấy thuốc diệt muỗi xịt vào chăn gối, mùng mền và toàn bộ khu vực xung quanh giường ngủ, phòng ngủ. Không ngờ do quá kỹ tính, bà nội phun quá nhiều thuốc và mang lại tai họa khôn lường cho cháu gái.

Hành động yêu thương của bà nội lại khiến đứa cháu gái 7 tuổi toàn thân nổi đầy mụn nước đau đớn, chuyện gì đã xảy ra?-3


Sau một tuần được các nhân viên y tế điều trị và chăm sóc tỉ mỉ, tình trạng thể chất hiện tại của Tây Tây đã được cải thiện đáng kể.

Bác sĩ La cho biết, nhiều gia đình thường sử dụng thuốc xịt côn trùng để diệt muỗi và các loại côn trùng có hại nhưng lại không chú ý đến cách sử dụng an toàn. Thực tế thuốc xịt côn trùng có thể đi qua da và gây ra phản ứng dị ứng. Biểu hiện của dị ứng có thể là cơ thể xuất hiện ban đỏ, mụn nước, nặng hơn nữa là nhiễm trùng bong tróc kèm theo đau ngứa.

Hành động yêu thương của bà nội lại khiến đứa cháu gái 7 tuổi toàn thân nổi đầy mụn nước đau đớn, chuyện gì đã xảy ra?-4


Thuốc diệt côn trùng dạng xịt là loại thuốc có tác dụng ngắn, cần được sử dụng thường xuyên và khi dùng phải đóng chặt các loại cửa ra vào, cửa sổ để thuốc phát huy được tác dụng tốt nhất. Vì lý do này, nhiều gia đình không chú ý đã hít phải thuốc diệt côn trùng. Việc hít phải thuốc diệt côn trùng trong thời gian dài có thể gây hại cho gan, thận, hệ thần kinh... đặc biệt là đối với trẻ em đang trong thời kỳ phát triển, khả năng chịu đựng tương đối kém.

Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng nhắc nhở rằng khi sử dụng thuốc diệt côn trùng dạng xịt, tuyệt đối không nên xịt thẳng vào nệm, giường, chăn gối... những nơi mà cơ thể chúng ta trực tiếp tiếp xúc vào vì rất dễ dẫn đến tình trạng dị ứng da.


Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/hanh-dong-yeu-thuong-cua-ba-noi-lai-khien-dua-chau-gai-7-tuoi-toan-than-noi-day-mun-nuoc-dau-don-chuyen-gi-da-xay-ra-16221170800160979.htm

dị ứng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.