Chỉ 1 chi tiết trong bức ảnh ăn sáng của 3 đứa trẻ mà dân mạng "phát cuồng" vì cách giáo dục con của bà mẹ nổi tiếng

Nói về con cái của những gia đình giàu có, có lẽ ai cũng nghĩ chúng sẽ được bao bọc, nuôi dưỡng trong sự đủ đầy về vật chất.

Hầu hết các bậc cha mẹ vẫn hy vọng mang lại cho con cái họ một cuộc sống tốt nhất, vì vậy họ sẽ "làm giàu" cho chúng về mặt vật chất.

Điều này đúng với những gia đình bình thường, nói gì đến những gia đình thừa điều kiện. Tuy nhiên, Hoắc Khải Cương và vận động viên Quách Tinh Tinh - một gia đình nổi tiếng, giàu có lại giáo dục con cực kì khác biệt với giới thượng lưu.

Khi nói đến cuộc sống xa hoa, công chúng thường tin rằng người nổi tiếng sẽ rất đề cao vấn đề thực phẩm, quần áo, nhà ở, giao thông... Nhưng có lần, Hoắc Khải Cương đã đăng ảnh bữa sáng của các con lên mạng xã hội. Nó đã phá vỡ hoàn toàn sự tưởng tượng của công chúng bấy lâu nay.

Chỉ 1 chi tiết trong bức ảnh ăn sáng của 3 đứa trẻ mà dân mạng phát cuồng vì cách giáo dục con của bà mẹ nổi tiếng-1

Khung cảnh bàn ăn nhà anh Hoắc rất đơn giản, không hoa văn mỹ lệ gì. Ba đứa trẻ ngồi quanh bàn vào giờ ăn sáng rất nghiêm túc. Và bộ đồ ăn trước mặt chúng cũng giống như của các gia đình bình thường. Một số cư dân mạng còn phát hiện nó cùng mẫu mã với loại nhà mình đang dùng. Ngoài ra, thức ăn trên đĩa ăn sáng cho trẻ cũng không có gì đặc biệt. Chúng đều là những thực phẩm phổ biến trong cuộc sống, có thể nói là rất "dân dã".

Ba đứa trẻ vừa ăn sáng vừa xem video trên máy tính. Điều đặc biệt lại nằm ở chỗ chương trình chúng đang xem. Thường trẻ con chỉ thích hoạt hình hoặc các bài hát thiếu nhi nhưng không, 3 đứa trẻ nhà cô Quách đang xem bản tin buổi sáng. Thậm chí chúng còn rất chăm chú và tỏ ra tập trung cao độ. Điều này khiến dân mạng rất thích thú.

Đây không phải là lần đầu tiên các phương pháp giáo dục của bà mẹ nổi tiếng này được công chúng đánh giá cao. Mặc dù Khải Cương và Tinh Tinh sống trong sự giàu có nhưng họ lại chọn cách dạy con của 1 người bình thường.

Chỉ 1 chi tiết trong bức ảnh ăn sáng của 3 đứa trẻ mà dân mạng phát cuồng vì cách giáo dục con của bà mẹ nổi tiếng-2

Tinh Tinh thường đưa con đi trồng cây và trải nghiệm những công việc khó khăn. Ngoài ra, họ cũng sẽ hướng dẫn các con tự làm thức ăn (chứ không phải ăn cũng phải có người xúc đâu nhé).

Gia đình Tinh Tinh mỗi khi đi làm từ thiện sẽ đưa 3 đứa trẻ đi. Mặc dù họ đầy đủ vật chất nhưng họ không "tiêu tiền bừa bãi" và tiền tiêu vặt của con cái họ có được là nhờ công sức lao động.

Chỉ 1 chi tiết trong bức ảnh ăn sáng của 3 đứa trẻ mà dân mạng phát cuồng vì cách giáo dục con của bà mẹ nổi tiếng-3

Do đó, bà mẹ 3 con giáo dục trẻ không ở cấp độ vật chất, mà nhiều hơn ở cấp độ tinh thần của chúng. Họ rèn luyện cho con cái tính độc lập và dạy cho chúng biết sự thật là chỉ những nỗ lực mới có thể đạt được những thứ mình muốn. Ví dụ, kể cả phong cách ăn mặc hay trưng diện của gia đình Tinh Tinh rất giản dị, không bao giờ khoa trương sự giàu có.

Theo phương pháp giáo dục "làm giàu" tinh thần này, trẻ em học cách biết ơn, học cách tự lập mọi thứ, học cách chịu đựng khó khăn và làm việc chăm chỉ. Chúng sẽ không phát triển sự phù phiếm và so sánh vì được sinh ra trong một gia đình giàu có. Đây là những trợ giúp tuyệt vời cho sự phát triển trong tương lai của trẻ em.

Phương pháp giáo dục này xứng đáng được nhiều phụ huynh học hỏi. Để thực sự "làm giàu", tiền và vật chất chỉ là một phần trong số đó.

Dạy dỗ 1 đứa trẻ là cả quá trình dài mà chỉ cần sai 1 giai đoạn nào đó sẽ ảnh hưởng rất xấu đến sự phát triển nhân cách sau này. Chính vì vậy, cha mẹ hãy không ngừng tiếp thu cái mới, đừng sợ con khổ. Bởi đôi khi phải để trẻ gặp khó khăn chút chúng mới nhận ra giá trị thứ chúng được nhận.

Theo Moon - Vietnamnet.vn


Bí quyết dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.