“Chị đẹp” Mỹ Linh từng hốt hoảng vì loạt quyết định của các con, nữ ca sĩ sau đó ngẫm ra 1 điều khiến ai cũng gật gù tán thành

Chia sẻ của nữ ca sĩ nhận được nhiều sự đồng tình của các bậc cha mẹ.

Diva Mỹ Linh là một trong những nghệ sĩ thành công cả về sự nghiệp và đời tư. Giọng ca “Thì thầm mùa xuân” có mái ấm hạnh phúc bên nhạc sĩ Anh Quân, cùng 3 đứa con xinh đẹp giỏi giang: con gái lớn Anna Trương (con gái riêng của nhạc sĩ Anh Quân và vợ cũ), con trai thứ Anh Duy và con gái út Mỹ Anh.


Chị đẹp” Mỹ Linh từng hốt hoảng vì loạt quyết định của các con, nữ ca sĩ sau đó ngẫm ra 1 điều khiến ai cũng gật gù tán thành-1
Ca sĩ Mỹ Linh

Cả 3 người con đều có thành tích học tập xuất sắc. Chị cả Anna Trương từng du học chuyên ngành Nhà sản xuất âm nhạc tại học viện Berklee College of Music. Đây là một trong 4 học viện âm nhạc được đánh giá cao, có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng từng học tập. Hiện tại, Anna đang là kỹ sư âm thanh tại phòng thu Igloo Music ở Los Angeles.

Anh hai Anh Duy thi đỗ ngành Bác sĩ Y khoa, trường Đại học Melbourne, Australia. Được biết, Anh Duy đã vượt qua bài kiểm tra với điểm số nằm trong top 2% sinh viên có điểm tốt ở Úc.

Trong khi đó, con út Mỹ Anh nhận được học bổng 75% của Đại học Anh quốc Việt Nam (BUV). Nhìn những thành tích nổi bật của Anna, Anh Duy và Mỹ Anh, ít ai biết rằng trước đó vợ chồng diva Mỹ Linh cũng từng đau đầu về những quyết định, lựa chọn của các con về ngành học, định hướng công việc tương lai.

Sau tất cả, nữ ca sĩ ngẫm ra một điều khiến bậc cha mẹ nào cũng gật gù tán thành. Cụ thể, "chị đẹp" từng chia sẻ trên trang cá nhân như sau:

"Phải học để buông cho nó lớn, không áp cái ý chí của mình lên con"

Cụ thể, diva Mỹ Linh từng chia sẻ câu chuyện "một người anh quen nhắn mình hỏi kinh nghiệm ứng xử với con khi nó đột ngột không giống đứa con hàng ngày của mình nữa, nghĩa là tự dưng nó lại muốn làm theo ý nó, không phải theo ý chí của mình".

Từ chuyện nhà người anh, giọng ca "Thì thầm mùa xuân" chợt nghĩ đến chuyện của bản thân ngày trước, khi từng bị bố phản đối chuyện ca hát nhưng được mẹ ủng hộ, bảo vệ và cả chuyện của 3 đứa con sau này. Chị viết:

"Lan man lại nhớ năm Anna cứ đòi đi làm phim, là nghề của người giàu ấy mà cả nhà cũng một phen hốt hoảng. Đến lượt Duy đang học nhạc 9 năm mẹ cho sang Mỹ trại hè âm nhạc một tháng cốt để nó được sống trong môi trường nhạc hay mà quyết theo. Thế mà về nó bảo hai thứ:

"Mẹ ạ, một là con không thích đất nước đó, hai là con chỉ thích chơi nhạc vui chứ làm nhạc để kiếm sống thì khắc nghiêt lắm. Con không nghĩ con giỏi bằng bố và con cũng không muốn sống đời nhạc của bố". Mẹ lại haha và rồi nó quyết theo Y, bố mẹ cũng phải theo. Đời nó mà, ai quyết thay nó được".

Giống như anh chị, em út Mỹ Anh cũng từng có những quyết định, lựa chọn khiến bố mẹ bất ngờ. Hiện tại ghi được nhiều dấu ấn khi quyết định theo nghiệp ca hát giống mẹ nhưng theo chia sẻ của nữ diva, có thời điểm "con út Mỹ Anh nhất định không theo nhạc nhẽo gì hết. Con giống anh Duy chỉ thích chơi nhạc chứ làm nhạc kiếm sống thì thôi. Cũng chả khuyên được con, tự ra mắt cái debut mọi người ủng hộ thế là tự vào nghề".

Sau những trải nghiệm, nữ diva mới nhận thấy làm cha mẹ đúng khó quá! "Sinh con ra, chăm nuôi dạy dỗ, hướng đạo, hướng nghề đều là các bài học mỗi ngày. Đến bài học kế tiếp là phải học để buông cho nó lớn, không áp cái ý chí của mình lên con. Quả là một sự trưởng thành mà nếu không làm được thì cha mẹ mãi không trưởng thành!", Mỹ Linh tâm sự.

Những chia sẻ của nữ diva nhận được rất nhiều sự đồng tình của cư dân mạng.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/chi-dep-my-linh-tung-hot-hoang-vi-loat-quyet-dinh-cua-cac-con-nu-ca-si-sau-do-ngam-ra-1-dieu-khien-ai-cung-gat-gu-tan-thanh-d299427.html

Mỹ Linh

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.