Chồng đăng ảnh than làm “quân hầu” từ lúc vợ mang bầu nhưng gương mặt uống bia của bà bầu chiếm trọn "spotlight"

Tình trạng khá “căng”, đến nỗi ngày ngày chồng phải vào xem tử vi vợ bầu hôm nay như nào, hung cát ra sao để tiện cư xử. Một mặt dân mạng vào thông cảm, một mặt nhận ra điều lạ trong hành động của người vợ và góp ý.

Anh N.Đ, một anh chồng trẻ có mang bầu vừa than thở trên mạng xã hội. Theo đó, từ lúc vợ mang bầu, anh nghiễm nhiên trở thành chân phục vụ, "trải nghiệm cảm giác làm quân hầu".

Chồng đăng ảnh than làm quân hầu” từ lúc vợ mang bầu nhưng gương mặt uống bia của bà bầu chiếm trọn spotlight-1

Chia sẻ của anh N.Đ 

Cụ thể anh chia sẻ:

"Vợ bầu là lúc mình được trải nghiệm cảm giác làm quân hầu nó như thế nào.

Mấy tháng đầu thì ốm nghén hay quạu, gần đẻ thì thay đổi thói quen sinh hoạt, khát đòi uống bia, uống bia đắng thì mặt tếu, nhiều khi không hiểu kiểu gì. Lắm lúc phải lên mạng xem tử vi của vợ hôm nay như nào, hung cát ra sao để biết đường mà hầu".

Chồng đăng ảnh than làm quân hầu” từ lúc vợ mang bầu nhưng gương mặt uống bia của bà bầu chiếm trọn spotlight-2

Chồng đăng ảnh than làm quân hầu” từ lúc vợ mang bầu nhưng gương mặt uống bia của bà bầu chiếm trọn spotlight-3

Biểu cảm đáng yêu của vợ bầu khi uống bia 

Chia sẻ của anh Đ. nhận sự đồng tình của các ông chồng cũng có vợ đang bầu bì. Trong các tháng thai kỳ, tùy vào từng người và tình trạng mang bầu mà tính nết bà bầu thường thay đổi thất thường. Ngay cả ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng tâm sự bản thân "bị khó tính dở hơi" hơn trước.

Trong khi các công chồng tỏ ra thấu hiểu thì các chị vợ lại phản biện rất hùng hồn rằng: "Hầu thì chẳng biết được bao lâu nhưng kể công thì giỏi. Đời người phụ nữ giỏi lắm cũng chỉ đẻ 2, 3 lần. Bù lại là cả thanh xuân của người vợ phải đánh đổi với cơm nước, con cái. Rồi hầu chồng quanh năm, cả đời; hầu chồng sáng ra có quần áo đi làm, có thức ăn bỏ vào miệng. Trưa về cơm ngon canh ngọt. Tối thì con cái sạch sẽ, cơm canh lại thơm phức. Rồi lại tiếp tục sáng hôm sau khi các ông chồng vẫn đang thoải mái nằm ngủ trên giường, người vợ lại thức dậy, quay lại một vòng sinh hoạt đó. Do đó, đừng than cũng đừng khoe, những việc ấy chả thấm vào đâu so với cả đời làm vợ đâu".

Các anh chồng cũng cần chú ý, do ảnh hưởng của việc mang bầu lên tâm trạng, tính khí, đôi khi người vợ đòi uống bia nhưng thứ nước này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé.

Các bà bầu có được uống bia không?

Đối với phụ nữ không mang bầu, khi uống bia với lượng ít, điều độ sẽ có tác động giúp lợi tiêu hóa, làm đẹp tóc, trị mụn và cân bằng độ pH trên da giúp da đẹp mịn màng hơn.  Nhưng nó không dành cho mẹ bầu vì khi mang bầu, bất kể hình thức vận động, ăn uống nào của mẹ cũng trực tiếp hay gián tiếp tác động đến sức khỏe và sự phát triển của thai nhi trong bụng.

Dù bia không có nồng độ cồn cao như rượu nhưng vẫn có cồn, đo đó bé cũng hấp thụ lượng cồn từ bia rượu mẹ dùng. Điều này để lại nhiều tác hại.

Khi mẹ bầu uống bia, chất cồn sẽ đi vào máu làm ảnh hưởng đến chức năng của các cơ quan nội tạng người mẹ và tác động lên bào thai đang sinh trưởng. Chất cồn từ bia đi theo nhau thai vào cơ thể bé gần bằng lượng cồn trong người mẹ bé sẽ phải tốn gấp đôi thời gian để thải lượng cồn này ra khỏi cơ thể.

Từ đó, khiến thai nhi hấp thụ dinh dưỡng kém dễ bị non yếu và không phát triển mạnh; có nguy cơ mắc dị tật bẩm sinh; hệ thần kinh của thai nhi cũng bị ảnh hưởng mãi sau này nếu tình trạng dung nạp chất cồn diễn ra suốt thai kỳ. 

Do đó, trong thời gian mang bầu, bà bầu cần luôn cẩn trọng, cân nhắc, tốt nhất nên tránh uống rượu bia.

 

Theo L.C – Vietnamnet.vn


kinh nghiệm mang thai

mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.