Chu Thanh Huyền sinh con trai đầu lòng, Quang Hải nửa đêm quần đùi áo ba lỗ cặm cụi pha sữa cho bé Lido

Ông bố trẻ thức dậy từ sáng sớm để phụ vợ chăm con sơ sinh.

Sau khi con chào đời, giai đoạn chăm sóc em bé sơ sinh là giai đoạn vất vả nhất của mỗi người mẹ. Vào thời điểm này, cơ thể người mẹ cũng đang trong quá trình phục hồi, chính vì thế nếu có sự hỗ trợ của người thân bên cạnh, đặc biệt là người chồng, bố của em bé thì mọi việc sẽ dễ dàng, nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Có lẽ hiểu được điều đó nên sau khi bà xã Chu Thanh Huyền hạ sinh cậu quý tử đầu lòng, chàng cầu thủ trẻ của Việt Nam - Quang Hải lúc nào cũng đồng hành với vợ, cùng vợ chăm con sơ sinh. Mới đây, trên trang cá nhân của nàng WAG Chu Thanh Huyền hạnh phúc chia sẻ khoảnh khắc bỉm sữa của chồng cầu thủ khiến người hâm mộ thích thú.

Chu Thanh Huyền sinh con trai đầu lòng, Quang Hải nửa đêm quần đùi áo ba lỗ cặm cụi pha sữa cho bé Lido-1Chu Thanh Huyền sinh con trai đầu lòng, Quang Hải nửa đêm quần đùi áo ba lỗ cặm cụi pha sữa cho bé Lido-2

“Ba Hải cho con ăn đó các cô ạ” - Chu Thanh Huyền viết. Đoạn video ngắn ghi lại cảnh Quang Hải tập trung làm sữa cho cậu quý tử uống, dù chỉ là điều đơn giản vậy thôi nhưng qua đó cũng thấy anh là một người chồng đảm đang, một ông bố tuyệt vời, biết phụ vợ chăm con nhỏ trong giai đoạn ở cữ.

Dẫu là lần đầu làm bố, tuy nhiên dường như chàng cầu thủ đã có sự chuẩn bị và tập luyện từ trước nên có vẻ khá thành thạo. Đoạn video được bà xã Chu Thanh Huyền đăng tải mới đây vào thời điểm sáng sớm, chứng tỏ hai vợ chồng đã cùng nhau thức khuya chăm con. Hình ảnh ghi lại khoảnh khắc Quang Hải bế con trai trước đó, cũng được nhiều người khen trông anh rất ra dáng bố bỉm khéo chăm con. 

Chu Thanh Huyền sinh con trai đầu lòng, Quang Hải nửa đêm quần đùi áo ba lỗ cặm cụi pha sữa cho bé Lido-3Chu Thanh Huyền sinh con trai đầu lòng, Quang Hải nửa đêm quần đùi áo ba lỗ cặm cụi pha sữa cho bé Lido-4Chu Thanh Huyền sinh con trai đầu lòng, Quang Hải nửa đêm quần đùi áo ba lỗ cặm cụi pha sữa cho bé Lido-5

Thực tế khi người phụ nữ đang trong thời gian chăm con sơ sinh rất cần sự đồng hành từ người chồng. Người chồng có thể hỗ trợ vợ chăm sóc con cái bởi không phải gia đình nào cũng may mắn được bà nội, bà ngoại giúp đỡ trong giai đoạn mới sinh, cũng không phải cặp vợ chồng nào cũng có đủ điều kiện để thuê giúp việc. Bởi thế, cảnh tượng vừa mới sinh con xong phải thức trắng đêm để trông con, cho con bú, vệ sinh, thay bỉm tã cho con trở thành ác mộng kinh hoàng đối với những người phụ nữ mới sinh, cơ thể còn mệt mỏi, yếu ớt. Việc phải tự mình vật lộn với hàng tá công việc chăm con, bất kể ngày đêm sẽ khiến người mẹ cảm thấy rất buồn, tủi thân và kiệt sức.

Đây là lúc người chồng chứng minh tình yêu dành cho vợ bằng những việc làm thiết thực nhất. Hãy chủ động giúp vợ chăm con, từ thay tã tắm rửa, cho con uống sữa… Hãy tạo ra thời gian nghỉ ngơi tốt nhất cho vợ để giúp cô ấy phục hồi sức khỏe và điều chỉnh lại cảm xúc. Đừng bao giờ nghĩ chăm con là việc của vợ. Khi người đàn ông chủ động chăm sóc chính là đang thể hiện trách nhiệm làm chồng, làm cha một cách hoàn hảo nhất.

Ngoài ra như đã nói ở trên, khi bố kiên nhẫn chăm sóc và nuôi dạy con từ tấm bé đến khi trưởng thành sẽ mang lại nhiều lợi ích bất ngờ:

Chu Thanh Huyền sinh con trai đầu lòng, Quang Hải nửa đêm quần đùi áo ba lỗ cặm cụi pha sữa cho bé Lido-6

Giúp con giữ vững được sự ổn định về tư tưởng, tâm tư tình cảm cũng như tính cách

Cách nuôi dạy, giáo dục con của bố và của mẹ có sự khác biệt rất lớn, phần lớn sẽ để con phát triển theo hướng tự do. Người bố không trực tiếp ra lệnh cho con phải làm gì mà sẽ dành cho con đủ thời gian và không gian để tư duy, hành động theo cách mà trẻ muốn.

Quá trình này sẽ giúp ích cho việc phát triển và hoàn thiện tư duy của trẻ theo hướng ổn định và logic. Đồng thời cũng giúp con độc lập hơn trong suy nghĩ để khi con vấp ngã, phản ứng đầu tiên của con sẽ không phải là khóc lóc ăn vạ mà sẽ là suy nghĩ để dần dần tự mình đưa ra được hướng giải quyết vấn đề.

Chu Thanh Huyền sinh con trai đầu lòng, Quang Hải nửa đêm quần đùi áo ba lỗ cặm cụi pha sữa cho bé Lido-7

Giúp con trách nhiệm hơn

Đa phần các ông bố đều là người làm chủ gia đình, là người gánh vác trách nhiệm và có tiếng nói nhất. Hình tượng của người cha luôn khiến con phải hâm mộ. Vì thế nếu con không có nhiều cơ hội được gần gũi với cha thì tự nhiên con sẽ không được soi vào tấm gương sáng về trách nhiệm trong gia đình.

Như vậy trẻ cũng không có cơ hội được trải nghiệm và rèn luyện tinh thần trách nhiệm của mình. Ngược lại, nếu con được gần gũi với cha nhiều thì con sẽ học được nhiều điều hay lẽ phải từ cha và đặc biệt là nâng cao tinh thần trách nhiệm.

Chu Thanh Huyền sinh con trai đầu lòng, Quang Hải nửa đêm quần đùi áo ba lỗ cặm cụi pha sữa cho bé Lido-8

Nuôi dưỡng tính sáng tạo

Một nghiên cứu về tâm lý của Mỹ cho rằng, những đứa con được thường xuyên gần gũi và được cha chỉ bảo tận tình thì sẽ rất thông minh (IQ cao), có nhiều cơ hội để thành công sau này. Nói như vậy không có nghĩa là phủ định vai trò của người mẹ thế nhưng sự ảnh hưởng của người cha trong việc tưởng tượng và sáng tạo sẽ khiến con trở nên thông minh hơn.

Vì sao lại nói khi trẻ được gần gũi với cha nhiều hơn thì sẽ tăng khả năng sáng tạo, chúng ta hãy cùng xem một ví dụ sau: Khi trẻ gỡ tung một món đồ chơi nào đó, nếu là mẹ, mẹ sẽ nói: “Tại sao con không biết giữ gìn đồ chơi, lần sau không bao giờ mẹ mua đồ chơi mới cho con nữa”.

Còn đa số các ông bố sẽ không ngăn cản việc trẻ gỡ tung một món đồ chơi nào đó, có ông bố còn nói: “Hai bố con mình tháo nó ra xem có lắp được một cái gì đó mới mẻ hơn không?”

Thông thường thì mẹ luôn muốn con đi theo một lề lối hoặc quy tắc nào đó, thế nhưng suy nghĩ của các ông bố lại khác. Hành động “phá hoại” của trẻ lại chính là biểu hiện của việc khám phá và tìm hiểu cái mới. Các ông bố luôn sẵn sàng ủng hộ và khuyến khích những hành động “phá hoại” của trẻ, việc làm này rất tốt cho việc kích thích não bộ của trẻ phải hành động và sáng tạo.

Chu Thanh Huyền sinh con trai đầu lòng, Quang Hải nửa đêm quần đùi áo ba lỗ cặm cụi pha sữa cho bé Lido-9

Nâng cao khả năng giao tiếp

Hiện nay có rất nhiều đứa trẻ hết sức rụt rè và yếu đuối, đặc biệt là các bé trai. Điều này có liên quan rất nhiều đến việc trẻ không được bố gần gũi và quan tâm trong một thời gian dài, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng giao tiếp của trẻ do không mạnh dạn.

Nếu như trẻ có cơ hội được gần gũi với bố thì con sẽ vô cùng hào sảng và phóng khoáng đúng với tính cách điển hình của đàn ông, tính cách hướng ngoại cũng sẽ giúp trẻ quảng giao và nâng cao khả năng giao tiếp.

Chu Thanh Huyền sinh con trai đầu lòng, Quang Hải nửa đêm quần đùi áo ba lỗ cặm cụi pha sữa cho bé Lido-10

Giúp trẻ nhận biết được rõ ràng hơn về giới tính

Các nghiên cứu liên quan cho thấy, những bé gái chỉ lớn lên trong vòng tay yêu thương và chăm sóc của người mẹ thì sau khi trưởng thành sẽ không muốn làm vợ hoặc làm mẹ, chỉ số hài lòng đối với hôn nhân cũng không bao như người khác.

Đối với bé gái, con phải có quyền tìm hiểu về các bạn nam thông qua bố, như vậy thì sau này con mới không bị bắt nạt và lừa đảo trong các mối quan hệ nam, nữ. Những bé trai không có cơ hội thường xuyên gần gũi với cha, tính cách về cơ bản sẽ tương đối ủy mị và yếu đuối.

Các bé trai cần hiểu được như thế nào là người đàn ông đích thực giúp con rèn luyện được bản lĩnh và có sự nhận thức rõ ràng về giới tính trong mối quan hệ nam, nữ sau này.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/chu-thanh-huyen-sinh-con-trai-dau-long-quang-hai-nua-dem-quan-dui-ao-ba-lo-cam-cui-pha-sua-cho-be-lido-a613101.html

Chu Thanh Huyền

Trẻ sơ sinh

Quang Hải


Cách cha mẹ thông minh nuôi dạy con: Có 7 nguyên tắc áp dụng từ thuở bé
Đối với những cha mẹ thông thái, họ có cách nuôi dạy con rất khác. Để con trở thành đứa trẻ hiểu chuyện, ngoan ngoãn thì ngay từ khi con còn nhỏ, họ đã áp dụng một số nguyên tắc dưới đây.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.