Chúng Huyền Thanh lần đầu chia sẻ những vết rạn chằng chịt trên bụng sau sinh

Do tăng cân quá nhanh trong thời gian mang thai, vòng 2 của bà mẹ 2 con đã bị rạn khá nhiều.

Trong thời gian mang thai em bé thứ 2 là Jason, Chúng Huyền Thanh đã tăng tổng cộng 22kg, chạm mốc 78,5kg khi lên bàn đẻ. Tăng cân quá nhanh khiến bà mẹ 2 con bị rạn da sau sinh. Rất nhiều phụ nữ cũng phải đối mặt với tình trạng này và cách mà Chúng Huyền Thanh dũng cảm chia sẻ khiến ai cũng đồng cảm.

Á quân trong chương trình The Face mùa đầu tiên quyết định chia sẻ những hình ảnh này là vì muốn lan tỏa thông điệp yêu thương chính mình tới các mẹ bỉm sữa khác cũng phải đối mặt với những vết rạn sau khi sinh. Cô tâm sự: "Khi em là em". Nhận được lời động viên từ mọi người, Huyền Thanh cho biết cô cũng từng có thời gian rất ngại với những vết rạn, tuy nhiên được chồng yêu thương, được mọi người quan tâm, động viên nên bà mẹ 2 con cảm thấy tự tin hơn nhiều. 

Chúng Huyền Thanh lần đầu chia sẻ những vết rạn chằng chịt trên bụng sau sinh-1Chúng Huyền Thanh lần đầu chia sẻ những vết rạn chằng chịt trên bụng sau sinh-2

Chúng Huyền Thanh lần đầu chia sẻ những vết rạn chằng chịt trên bụng sau sinh

Ông xã của Chúng Huyền Thanh là Jay Quân cũng động viên vợ: "Nhờ những vết rạn mà tụi mình có 2 nhoc to cao, khỏe mạnh đó. Thank you and love you baby".

Qua những chia sẻ trên, có thể thấy, Jay Quân là một người vô cùng tâm lý. Điều thiêng liêng nhất của một người phụ nữ là được làm mẹ và hạnh phúc hơn nữa khi có một người yêu thương và chia sẻ như thế này.

Bên cạnh đó, ai cũng nhận xét cơ thể Chúng Huyền Thanh vẫn rất đẹp, thọn gọn và nuột nà, là mơ ước của rất nhiều bà mẹ khác. Khi được hỏi cụ thể về những bí quyết đã áp dụng, Chúng Huyền Thanh không ngại chia sẻ: "Về chế độ ăn uống, Thanh ăn nhiều thịt nạc, rau xanh, ăn canh đu đủ xanh, uống nhiều nước lọc, thay cơm bằng yến mạch hoặc gạo lứt để giúp sữa nhiều chất dinh dưỡng hơn mà mẹ không lo bị tăng cân. Các món chiên xào được Thanh hạn chế tối đa trong thực đơn. Hàng ngày, Thanh hút sữa bằng máy kèm massage để kích thích tuyến sữa tiết ra nhiều sữa hơn, giúp giảm cân cực nhanh.

Cô muốn dùng sự ảnh hưởng của mình để lan tỏa những điều tích cực tới mọi người về hạnh phúc gia đình, sinh nở, nuôi dạy con cái. Do đó, ngoại hình không còn là ưu tiên số 1 của Chúng Huyền Thanh ở thời điểm hiện tại, mà kiến thức và trải nghiệm mới là điều giúp cô tự tin nhất.

Chúng Huyền Thanh lần đầu chia sẻ những vết rạn chằng chịt trên bụng sau sinh-3
Gia đình nhỏ của Huyền Thanh.

Một số yếu tố khiến mẹ bầu dễ bị rạn da khi mang thai

1. Người mang thai lần đầu hơn 35 tuổi

Khi bị nữ càng lớn tuổi, độ đàn hồi của làn da không còn tốt như trước nữa. Khi ở tháng thứ 5 và thứ 6, đây là lúc thai khi bước vào thời kỳ phát triển rất nhanh, bụng của phụ nữ to ra nhiều. Hormone tăng đột biến khi mang thai cũng có thể làm suy yếu cấu trúc da và gây rạn da.

Khi da bị kéo căng trong thời gian ngắn, collagen bị thiếu hụt, các vết rạn xuất hiện, độ đàn hồi giảm sút, khiến da khó mà phục hồi lại như cũ. Lúc này, các đường vân màu tím đỏ xuất hiện, đó là dấu hiệu rạn da điển hình.

Bà bầu càng lớn tuổi thì cấu trúc da càng kém, khi bị kéo căng sẽ khó hồi phục, vết rạn da dễ hình thành.

2. Người ăn uống vô tội vạ, lười vận động

Khi mang thai, nhiều chị em trở nên rất thèm ăn, không kiểm soát được số lượng bữa ăn của mình mỗi ngày, dẫn tới tình trạng dư thừa dinh dưỡng. Vậy nên, việc kiểm soát cân nặng khi mang thai rất quan trọng, không quá béo cũng không quá gầy. Nếu gầy quá có thể khiến thai nhi bị suy dinh dưỡng, nhưng quá béo lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến cả mẹ lẫn con.

Có một số mẹ bầu, từ lúc mang thai đến khi sinh con ra tăng tới 20-30kg, điều đó thực sự rất đáng sợ. Phần lớn những mẹ bầu tăng cân không kiểm soát đều có chung tình trạng bị rạn da.

Trong quá trình mang thai, việc vận động là điều vô cùng cần thiết. Mẹ bầu chỉ nên lựa chọn những bài tập nhẹ nhàng để vận động cơ thể, chỉ cần đi bộ cũng giúp tiêu mỡ thừa, hạn chế tình trạng da bị chảy xệ và rạn, hơn nữa còn giúp việc sinh nở diễn ra dễ dàng hơn.

3. Người thuộc tuýp da khô

Da khô thiếu chất dinh dưỡng sẽ khiến cho độ đàn hồi của làn da suy giảm. Đặc biệt, khi tăng cân, da mất đi độ dẻo dai, rất dễ nứt nẻ, phù nề, rạn da. Nếu người có cơ địa da khô, không chịu uống nhiều nước để bổ sung độ ẩm, ngoài bị rạn da còn có triệu chứng khô ngứa, nổi mụn.

4. Người có cơ địa dễ để lại sẹo, khả năng phục hồi da kém

Những kiểu người dễ bị sẹo cho dù là bị một chấn thương nhỏ ngoài da, thì khi mang thai việc bị rạn da gần như là điều chắc chắn sẽ xảy ra. Hơn nữa, người có kiểu da này dễ truyền sang con cái.

Nếu phụ nữ có khả năng phục hồi da kém, họ cũng dễ bị rạn da khi mang thai. Nhìn chung khả năng phục hồi của da liên quan nhiều đến di truyền.

Theo phunuso.baophunuthudo.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuso.baophunuthudo.vn/vui-ve/chung-huyen-thanh-lan-dau-chia-se-nhung-vet-ran-chang-chit-tren-bung-sau-sinh-c85a25460.html

rạn da sau sinh

Chúng Huyền Thanh

phụ nữ sau sinh


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.