Tưởng hot mom Hằng Túi hiện đại, hóa ra mẹ 5 con kiêng cữ kiểu truyền thống, 7 ngày không gội đầu

Hot mom Hằng Túi gây sốt với nhan sắc rực rỡ sau sinh, nhưng tiết lộ một điều ai nghe cũng bất ngờ.

Hot mom Hằng Túi vừa sinh con gái út San San được hơn 1 tuần nhưng mới đây cô đã tái xuất với một diện mạo vô cùng xinh đẹp. Trong hình, bà mẹ 5 con vừa gội đầu, sấy tóc, uốn xoăn tại nhà, diện một bộ pijama đúng chuẩn mẹ bỉm sữa nhưng vẫn toát lên sự gọn gàng, chỉn chu, thần thái không lẫn đi đâu được. 

Vóc dáng của Hằng Túi cũng nhận được nhiều lời khen vì trông cô rất thon thả, không xồ xề như nhiều chị em khác sau sinh.

Kèm theo đó, Hằng Túi viết: "Hôm nay không ra đường là có lỗi với thời tiết... Đấy là mọi người bảo thế, chứ em Hằng thì sau 7 ngày ở cữ đã được gội đầu và chuẩn bị tự uốn cho mình 1 bộ tóc thật đẹp rồi... ra vắt sữa". 

Tưởng hot mom Hằng Túi hiện đại, hóa ra mẹ 5 con kiêng cữ kiểu truyền thống, 7 ngày không gội đầu-1Tưởng hot mom Hằng Túi hiện đại, hóa ra mẹ 5 con kiêng cữ kiểu truyền thống, 7 ngày không gội đầu-2

Hot mom Hằng Túi gây chú ý với ngoại hình xinh đẹp, rạng rỡ, chỉn chu khi mới sinh con ít ngày. 

Chia sẻ của hot mom đông con khiến nhiều người bất ngờ vì đa số nghĩ rằng Hằng Túi có suy nghĩ hiện đại trong việc ở cữ. Thế nhưng cô cũng có phần thiên theo hướng truyền thống khi kiêng gội đầu trong vòng 7 ngày. 

Theo lời của ông bà xưa, phụ nữ sau sinh cần kiêng tắm gội trong vòng 2 tuần đến 1 tháng do sức khỏe yếu, chưa hồi phục, sức đề kháng yếu. 

Tuy nhiên ngày nay, các bác sĩ sản khoa cho rằng việc "bà đẻ" kiêng tắm, gội cũng là tốt nhưng không nên kiêng quá lâu sẽ gây phản tác dụng. 

Tưởng hot mom Hằng Túi hiện đại, hóa ra mẹ 5 con kiêng cữ kiểu truyền thống, 7 ngày không gội đầu-3
Hot mom đông con ở cữ kiểu truyền thống, 7 ngày sau sinh cô mới gội đầu.

Tưởng hot mom Hằng Túi hiện đại, hóa ra mẹ 5 con kiêng cữ kiểu truyền thống, 7 ngày không gội đầu-4
Hằng Túi vừa sinh con gái thứ 5 vào ngày 19/10 vừa qua. Thành viên "khóa sổ" của gia đình 5S là Nguyễn Ngọc Tuệ San.

Phụ nữ trải qua ca sinh vất vả thường đổ nhiều mồ hôi, nếu không vệ sinh sạch sẽ thì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xuất hiện và phát triển. Em bé là người tiếp xúc với mẹ nhiều nhất, bú mẹ mỗi ngày nên có nguy cơ bị bệnh nếu tiếp xúc với những vi khuẩn đó. 

Không tắm gội lâu ngày cũng sẽ khiến mẹ cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu, gây cảm giác không thoải mái, kém tự tin hoặc dễ mắc các bệnh về da, xuất hiện gàu, rụng tóc nhiều hơn... Tắm gội sau sinh giúp mẹ lưu thông máu tốt hơn, giảm bớt căng thẳng, cơ thể được thư giãn.

Vì vậy, thông thường sau sinh 2-3 ngày các mẹ có thể tắm gội. Với các sản phụ sinh mổ thì đợi 5-7 ngày cho vết mổ ổn định mới nên tắm. 


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tuong-hot-mom-hang-tui-hien-dai-hoa-ra-me-5-con-kieng-cu-kieu-truyen-thong-7-ngay-khong-goi-dau-162202710150403569.htm

ở cữ

Hằng Túi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.