Chuyện xin tinh trùng để làm mẹ đơn thân: Sinh con vì bản thân hay vì hạnh phúc của đứa trẻ?

Câu chuyện một người phụ nữ ở Hải Phòng đến viện xin tinh trùng để làm mẹ đơn thân đang nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Sáng 5/10, VnExpress đăng tải bài viết về một người phụ nữ tên Linh (tên đã được thay đổi) 30 tuổi ở Hải Phòng đến viện xin tinh trùng để làm mẹ đơn thân. Lúc đầu, các bác sĩ không đồng ý và khuyên cô nên suy nghĩ lại.

Tuy nhiên, sau nhiều lần đến viện bày tỏ nguyện vọng và đặc biệt có sự đi cùng của mẹ ruột, các bác sĩ đã tiến hành thụ tinh nhân tạo cho chị Linh từ trứng tự thân và tinh trùng hiến.

Chuyện xin tinh trùng để làm mẹ đơn thân: Sinh con vì bản thân hay vì hạnh phúc của đứa trẻ?-1Các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội chuyển phôi cho bệnh nhân. Ảnh: Bác sĩ cung cấp.

Ngay khi được chia sẻ, câu chuyện này dấy lên những luồng tranh cãi dữ dội trong dư luận.

'Những người phụ nữ thế này thường có nỗi khổ riêng, người ta đã dành cả tâm sức và thời gian để đến xin và được người thân đồng ý như vậy thì chắc họ cũng suy nghĩ kỹ rồi. Miễn sao đứa trẻ sinh ra khỏe mạnh và được hưởng hạnh phúc như bao đứa trẻ khác là được mà'.

'Nhiều câu chuyện người chồng, người cha vũ phu đánh đập vợ con nhan nhản mỗi ngày. Thà một mình nuôi con còn hơn sống người đàn ông tồi tệ'.

'Nuôi dạy con có nhiều cái vui nhưng thật sự rất mệt dù nhà mình 2 vợ chồng phụ giúp lẫn nhau, làm mẹ đơn thân theo cá nhân mình thấy không hề đơn giản chút nào. Tuy nhiên mỗi người 1 lựa chọn khác nhau, mong em hạnh phúc với lựa chọn của mình'.

'Thực là tốt cho những bà mẹ muốn có con không cần phải lấy chồng. Song sau này khi con cái tới tuổi trưởng thành cần cho con biết để tránh anh em lại yêu nhau'

'Người ta xin danh chính ngôn thuận mà. Thời này rồi, đủ khả năng điều khiển kinh tế thì cần gì đến chồng...'

Số đông khác lại cho rằng, người trong cuộc nên suy nghĩ lại…

'Đó là quyền của phụ nữ, nhưng quyền của trẻ em quan trọng hơn. Vấn đề là sinh con vì mong muốn của bản thân hay vì hạnh phúc của đứa trẻ?'

'Những người phụ nữ như này quá ích kỷ, mỗi chúng ta đều cần có cha và mẹ, tình cảm của cha là một thứ rất thiêng liêng... nếu đã không muốn có gia đình cũng đừng nên có con vì điều đó ảnh hưởng đến cả cuộc đời của trẻ. Rồi đến một ngày bạn chợt nhận ra điều đó thì đã quá muộn. Hãy thay đổi ý nghĩ đó nếu bạn muốn là một người mẹ có trách nhiệm'.

'Về mặt đạo đức, về mặt xã hội, về quyền lợi của trẻ em thì việc này không nên phổ biến vì nó không hề tốt, nó chỉ phù hợp với 1 số ít những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt , không nên biến nó thành 1 trào lưu'.

'Tôi đang lăn tăn về việc chú ý đến vấn đề huyết thống sau này của người hiến tặng và người được tặng không biết nha. Liệu thế hệ thứ tiếp theo của họ có gặp nhau và yêu nhau không, nên cân nhắc việc này đấy'

Chuyện xin tinh trùng để làm mẹ đơn thân: Sinh con vì bản thân hay vì hạnh phúc của đứa trẻ?-2Làm mẹ đơn thân đang là sự lựa chọn của một số phụ nữ hiện nay. Ảnh minh họa


Theo các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, đa số phụ nữ đến xin tinh trùng để làm thụ tinh trong ống nghiệm là người muốn làm mẹ đơn thân hoặc phụ nữ có chồng nhưng chồng không có tinh trùng. Cũng có trường hợp là đồng tính nữ đến xin tinh trùng để được làm mẹ.

Hiện tại, câu chuyện làm mẹ đơn thân bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm vẫn đang nhận về nhiều sự chú ý của dư luận. Còn bạn, bạn nghĩ sao về vấn đề này?

Theo Baodatviet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/chuyen-xin-tinh-trung-de-lam-me-don-than-sinh-con-vi-mong-muon-cua-ban-than-hay-vi-hanh-phuc-cua-dua-tre-1958286.html

mẹ đơn thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.