Clip em bé vừa ngậm bột vừa khóc thét khiến bất kì mẹ nào có con biếng ăn cũng thấy đồng cảm, nhưng lại khiến chị em tranh cãi không ngừng

Đoạn clip được đăng tải trên Tiktok đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm đông đảo của cộng đồng mạng.

Biếng ăn là tình trạng thường gặp ở trẻ nhỏ, cũng là vấn đề đau đầu mà nhiều ông bố bà mẹ gặp phải khi nuôi con nhỏ. Không ít người luôn cảm thấy stress mỗi lần đến giờ ăn cơm của con, số khác còn thừa nhận đó là "cực hình" khiến nhiều người hoảng sợ.

Mới đây, một người dùng Tiktok đã đăng tải đoạn clip em bé vừa ngậm đồ ăn vừa khóc lóc thảm thương. Đây có lẽ là cảnh tượng quen thuộc của nhiều bậc phụ huynh đã và đang nuôi con nhỏ.

Đoạn clip thu hút tới gần 6 triệu lượt xem và hơn 14.000 lượt bình luận chỉ trong vòng 1 ngày.

Tài khoản Tiktok này chỉ chia sẻ đoạn clip ngắn chừng 15 giây cùng dòng trạng thái: "Giờ ăn đến rồi". Nhưng chỉ bấy nhiêu đó thôi cũng đã đủ thu hút sự đồng cảm của biết bao bà mẹ có chung hoàn cảnh.

Trong đoạn clip, em bé ngậm thức ăn đầy trong miệng không chịu nuốt xuống, vừa ăn vừa la khóc khiến rất nhiều người thấy thương xót.

Còn theo thông tin được chủ tài khoản chia sẻ trong phần bình luận, em bé 10 tháng tuổi đang được bà cho ăn trong tư thế nằm ngửa, đặt dưới sàn nhà và người bà đã dùng hai bàn chân để nâng đỡ phần đầu cho bé. Chính điều này đã gây ra những tranh cãi không ngừng từ hội các mẹ bỉm sữa. Theo đó, nhiều ý kiến cho rằng khi trẻ đang ngậm thức ăn mà cho bé nằm như vậy sẽ khiến trẻ dễ bị sặc, có thể không may dẫn tới những tai nạn nguy hiểm ở trẻ nhỏ.

- "Không nên cho bé ăn như vậy, lỡ bị sặc thì sao?"

- "Người lớn làm vậy xui xui còn sặc đỏ cả mặt chứ huống gì con nít. Biết là con ai nấy lo nhưng thấy nguy hiểm quá!"

- "Nếu bé không chịu ăn bạn cũng không nên ép như vậy. Có thể đồ ăn không ngon, không hợp. ăn nhiều lần rồi nên ngán. Bạn nên đổi món chứ cho bé ăn như vậy trông sợ quá! Lỡ có xảy ra chuyện gì lại hối hận không kịp!"

- "Bạn nên học lại cách cho con ăn, không nhỡ bé sặc thì hối hận cũng không kịp".

- "Có ai xem đi xem lại như mình không? Nhìn mà thấy thương quá! Thời buổi công nghệ thông tin rất nhiều, các mẹ rất dễ dàng để tìm hiểu về kiến thức chăm con. Mẹ này nên tìm hiểu lại đi."

Clip em bé vừa ngậm bột vừa khóc thét khiến bất kì mẹ nào có con biếng ăn cũng thấy đồng cảm, nhưng lại khiến chị em tranh cãi không ngừng-1
Em bé ngậm thức ăn đầy trong miệng, đang cố gắng chặn lại ở cuống họng rồi la khóc không chịu nuốt.

Chưa kể, nhiều người còn cho rằng, những biện pháp ép ăn như vậy có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý của trẻ khiến bé có thể “suy dinh dưỡng” về mặt tâm hồn, luôn trong trạng thái sợ hãi, căng thẳng khi ăn.

Ngoài ra cũng có bình luận bày tỏ sự đồng cảm khi gặp hoàn cảnh tương tự. Nhiều người cho rằng nói thì luôn dễ hơn làm và nỗi khổ trẻ biếng ăn thực sự là một nỗi khổ tâm cực lớn của những người làm mẹ.

- "Con nhà mình y chang luôn. Lúc nào cũng thích ngậm rồi la hét lên. Cứ đến giờ ăn là cả nhà lại như đi đánh trận, ầm ĩ hết cả lên nhưng có vẻ như con bé lại rất thích điều ấy."

- "Giống em hồi nhỏ. Riết rồi không ai dám cho ăn ngoài mẹ."

- "Mỗi nhà nuôi dạy con một kiểu, ai làm mẹ cũng muốn con mình ăn tốt, lớn lên khỏe mạnh và phát triển đủ đầy chứ có ai muốn con không ăn đâu."

- "Đọc mấy dòng bình luận này mình thấy cả những người chưa có con cũng lên tiếng. Đừng bao giờ dạy người khác cách làm mẹ. Góp ý thì được nhưng làm mẹ là bản năng rồi. Cho con ăn là cả 1 sự stress chứ không phải chuyện nhỏ chút nào."

Bên cạnh đó, cũng có nhiều người bày tỏ quan điểm về việc mẹ của em bé trong đoạn clip nên thay đổi phương pháp cho bé ăn để cải thiện tình trạng này, thay vì cố ép con như vậy. Tuy nhiên, chủ tài khoản đăng tải đoạn clip này lên cũng đã lên tiếng rằng đã thử thay đổi nhiều phương pháp khác nhau nhưng đều không đem lại kết quả tích cực.

Hiện tại, đoạn clip này đã thu hút gần 6 triệu lượt xem và gần 280.000 lượt tương tác trên Tiktok và vẫn tiếp tục gây ra nhiều tranh cãi.

Clip em bé vừa ngậm bột vừa khóc thét khiến bất kì mẹ nào có con biếng ăn cũng thấy đồng cảm, nhưng lại khiến chị em tranh cãi không ngừng-2

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, những trẻ ăn hay ngậm thường là những trẻ biếng ăn vì các bé đang tìm mọi cách để kéo dài thời gian ăn, tránh việc ăn thêm để không phải ăn nhiều. Lâu dần hành động này trở thành thói quen, khiến các bà mẹ phải "đầu hàng", dùng đủ mọi chiêu mà cũng không có tác dụng.

Không muốn những bữa ăn của con chan cùng nước mắt, bố mẹ có thể áp dụng một số giải pháp như sau:

- Không ép bé ăn.
- Nên cho trẻ ngồi ghế ăn khi ăn, không bế đi rong hay đặt nằm ngửa.
- Hạn chế cho bé ăn vặt trước bữa ăn.
- Giảm khẩu phần ăn của con.
- Thực đơn đa dạng, thay đổi từng ngày.
- Trang trí bữa ăn đẹp mắt, màu sắc dễ thương.
- Không ép trẻ ăn những món mà chúng không thích.
- Chỉ cho bé uống nước sau ăn.
- Để bé ăn cùng gia đình, khuyến khích trẻ vận động.
- Chia nhỏ khẩu phần ăn.
- Ăn không quá 30 phút, khen ngợi và khích lệ con...

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/clip-em-be-vua-ngam-bot-vua-khoc-thet-khien-bat-ki-me-nao-co-con-bieng-an-cung-thay-dong-cam-nhung-lai-khien-chi-em-tranh-cai-khong-ngung-162212903203232676.htm

chăm sóc trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.