Cô con gái 13 tuổi bị chê có thân hình "bốc mùi", sau khi khám, bác sĩ giận dữ tố người mẹ quá vô trách nhiệm

Nghe bác sĩ nói xong, Bối Bối không ngừng khóc, người mẹ nhìn thấy con gái như vậy, vừa đau lòng vừa tự trách mình.

Có câu: "Nuôi con trai cần nghèo, nuôi con gái cần giàu", con trai cần được nuôi dưỡng cẩn thận, nhưng con gái càng cần sự chu đáo. Lý do bởi con gái vốn dĩ yếu đuối hơn và cần bảo vệ nhiều hơn. Đặc biệt trong giai đoạn dậy thì, các bà mẹ cần hướng dẫn về tâm lý và thể chất để con gái có thể trải qua giai đoạn này một cách khỏe mạnh.

Nhưng trên thực tế, không phải gia đình nào cũng dành đủ sự quan tâm cho con gái. Từng có một tin tức ở Trung Quốc khiến nhiều người rất sốc, không thể hiểu làm sao chuyện như thế này lại có thể xảy ra với một cô bé. 

Được biết, có một nữ sinh 13 tuổi do mùi hôi thối bốc ra từ cơ thể ảnh hưởng đến việc học tập và sinh hoạt bình thường nên được đưa đến bệnh viện để điều trị. Cô gái tên là Bối Bối, bố mẹ ly hôn sớm và được mẹ nuôi dưỡng. Mẹ của Bối Bối một mình đi làm ở thành phố lớn để kiếm sống nên đã để con cho bà ngoại chăm sóc. Nhưng bà của Bối Bối chỉ tập trung vào cháu trai, hầu như không hề để ý đến đứa cháu gái.

Cô con gái 13 tuổi bị chê có thân hình bốc mùi, sau khi khám, bác sĩ giận dữ tố người mẹ quá vô trách nhiệm-1
Ảnh minh họa

Không khí gia đình như vậy khiến tính cách của Bối Bối rất trầm lắng, em ít nói và chỉ cúi đầu làm việc của mình. Nhưng sau đó, tất cả bạn cùng lớp của Bối Bối bắt đầu tránh mặt và cô lập em. Giáo viên hỏi lý do mới biết, thì ra là Bối Bối có mùi hôi thối trên người đến nỗi không ai trong lớp muốn ngồi cùng bàn. 

Cô giáo đã liên lạc và mong phụ huynh đưa con đến bệnh viện. Sau đó, khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện Bối Bối bị dị dạng màng trinh, tình cờ lại là thời kỳ có kinh nguyệt nên dịch tiết tích tụ không thể thải ra ngoài cơ thể, dẫn đến có mùi hôi. Bác sĩ trách người mẹ không quan tâm đúng mức đến con gái, mùi hôi đã bốc ra chứng tỏ đã tích tụ lâu ngày nhưng không ai trong gia đình để ý. 

Nghe bác sĩ nói xong, Bối Bối không ngừng khóc, người mẹ nhìn thấy con gái như vậy, vừa đau lòng vừa tự trách mình. Mặc dù Bối Bối là một trường hợp cá nhân nhưng em cũng là hình ảnh thu nhỏ của rất nhiều đứa trẻ bị bỏ rơi, hầu hết những đứa trẻ này đều không được chăm sóc đúng cách. Đặc biệt những cô gái đang ở độ tuổi dậy thì mang đầy cảm giác tự ti, sợ hãi. Việc thiếu sự quan tâm khiến các em không biết cách đối mặt với những ngượng ngùng ở tuổi thiếu niên mà lẽ ra các bà mẹ phải hướng dẫn... 

Mẹ nên chuẩn bị những gì cho bé gái đang trong độ tuổi dậy thì?

1. Quan sát sự thay đổi của con gái hàng ngày 

Đến tuổi dậy thì đồng nghĩa với việc bé gái sắp có kinh nguyệt. Trẻ em ngày nay phát triển nhanh hơn và kinh nguyệt sẽ bắt đầu ở độ tuổi 11-15. Vì vậy, các bà mẹ phải luôn chú ý đến những thay đổi về thể chất và tinh thần của con mình, đồng thời quan tâm, hướng dẫn vào những thời điểm quan trọng. Một số cô gái sống nội tâm hơn, thậm chí còn ngại nói về những điều như vậy nên cần sự quan sát kỹ càng hơn từ mẹ. 

 2. Hãy hướng dẫn về tâm lý đúng đắn cho con 

Tuổi dậy thì là giai đoạn chuyển tiếp, chuyển từ một cô bé thành một cô gái trẻ, đây là khoảng thời gian vô cùng đẹp đẽ và không phải là điều đáng xấu hổ. Vì vậy, các mẹ hãy truyền đạt những quan niệm đúng đắn cho con, không nên tiếp tục né tránh vấn đề này mà cần có sự hướng dẫn tích cực.

3. Dạy con gái cách sử dụng sản phẩm vệ sinh đúng cách 

Là mẹ, bạn nên dạy con gái cách chọn và cách sử dụng băng vệ sinh trước khi bắt đầu kỳ kinh. Và con gái bạn nên được dạy thói quen vệ sinh vùng kín và thay đồ lót mỗi ngày. Sự sạch sẽ là rất quan trọng đối với một cô gái. 

Là cha mẹ, bạn hãy gánh vác trách nhiệm của mình, đặc biệt nếu có con gái, bạn cần đầu tư nhiều tâm sức và kiên nhẫn hơn! Hãy chăm sóc chúng thật tốt để sau này khỏi hối hận.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/co-con-gai-13-tuoi-bi-che-co-than-hinh-boc-mui-sau-khi-kham-bac-si-gian-du-to-nguoi-me-qua-vo-trach-nhiem-d292704.html

tuổi dậy thì

Nuôi Dạy Con


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.