Cô gái 24 tuổi già như bà lão 60 chỉ sau một tháng sinh con, cuộc sống hiện tại của cô sau 17 năm còn bất ngờ hơn nữa!

Chỉ trong vòng một tháng sau sinh, toàn bộ da của cô trở nên già nua, khô ráp và chảy xệ chẳng khác gì da của một bà già 60-70 tuổi.

Phụ nữ sau khi sinh con bị mất rất nhiều sức lực. Từ khi bắt đầu mang thai, trải qua quá trình sinh nở cho đến khi hồi phục sau sinh, người phụ nữ đều phải nỗ lực cả về thể chất và tinh thần. Vì vậy, sau khi sinh con, dáng người và khuôn mặt của người phụ nữ chắc chắn sẽ thay đổi ít nhiều. Tuy nhiên, có một trường hợp rất đặc biệt, vào 17 năm trước, sau khi sinh con, cơ thể cô ấy đã có dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Cô gái 24 tuổi già như bà lão 60 chỉ sau một tháng sinh con, cuộc sống hiện tại của cô sau 17 năm còn bất ngờ hơn nữa!-1

Một cô gái sinh năm 1980 tên Hồ Quyên, người Trung Quốc, đã kết hôn và có con một cách suôn sẻ. Nhưng điều bất ngờ là ngay sau khi sinh con, Hồ Quyên thấy da sau gáy của mình bị chai sần. Chỉ trong vòng một tháng sau sinh, toàn bộ da của cô trở nên già nua, khô ráp và chảy xệ chẳng khác gì da của một bà già 60-70 tuổi. Sau khi bác sĩ chẩn đoán, cô mới biết mình mắc phải căn bệnh hiếm gặp trên thế giới là "da chảy xệ". Trên thế giới có rất ít người mắc phải căn bệnh này, và cơ hội chữa khỏi bệnh gần như bằng không.

Cô gái 24 tuổi già như bà lão 60 chỉ sau một tháng sinh con, cuộc sống hiện tại của cô sau 17 năm còn bất ngờ hơn nữa!-2

May mắn thay, cô gặp được người thật lòng yêu thương mình, dù không có gương mặt khả ái nhưng chồng cô vẫn luôn ở bên yêu thương vợ. Giờ đã 17 năm trôi qua, cô vẫn đang sống một cuộc sống hạnh phúc khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Mặc dù bệnh "da chảy xệ" của Hồ Quyên rất hiếm trên thế giới và khả năng mắc căn bệnh này không nhiều, nhưng có một thực tế không thể nghi ngờ là sau khi sinh, cơ thể phụ nữ sẽ bị chảy xệ và lão hóa. Vậy tại sao phụ nữ sau sinh lại gặp phải tình trạng da chảy xệ? Làm thế nào để hạn chế hoặc phòng tránh nó xảy ra?

Nguyên nhân gây chảy xệ da ở phụ nữ sau sinh

1. Da mất tính đàn hồi

Trong quá trình mang thai, khi thai nhi lớn lên và phát triển, tử cung của phụ nữ sẽ dần được mở rộng. Các mô da bụng sẽ từ từ bị kéo dãn ra dưới áp lực của tử cung giãn nở khiến hệ tuần hoàn của cơ thể bị căng và mất tính đàn hồi ở tĩnh mạch. Từ đó khiến da bị giãn, chảy xệ sau sinh.

Cô gái 24 tuổi già như bà lão 60 chỉ sau một tháng sinh con, cuộc sống hiện tại của cô sau 17 năm còn bất ngờ hơn nữa!-3

2. Suy tĩnh mạch

Sau khi sinh con, mặc dù tĩnh mạch của sản phụ sẽ dần được cải thiện nhưng làn da của mẹ bầu lại có những trạng thái giãn ra khác nhau do bị phù nề khi mang thai. Cùng với thói quen nằm trên giường của phụ nữ sau khi sinh, không chú ý vận động hợp lý dẫn đến teo cơ sau sinh ở một mức độ nhất định. Khi cơ bị teo, cơ thể của họ sẽ dần bị tích mỡ, nếu không có sự hỗ trợ đàn hồi của các cơ sẽ xảy ra hiện tượng giãn da sau sinh.

Cô gái 24 tuổi già như bà lão 60 chỉ sau một tháng sinh con, cuộc sống hiện tại của cô sau 17 năm còn bất ngờ hơn nữa!-4

Vì vậy, từ 2 nguyên nhân trên có thể thấy, phụ nữ sau sinh da bị lão hóa là hiện tượng bình thường, khó tránh khỏi. Tuy nhiên, không phải tất cả phụ nữ sau sinh đều gặp phải tình trạng trên, thực tế, vẫn có nhiều chị em sau sinh lại có làn da đàn hồi và căng bóng, không hề có dấu hiệu lão hóa da. Một trong những lý do quan trọng là sau khi sinh họ đã áp dụng các biện pháp có thể chống lại tình trạng da chảy xệ và khôi phục độ đàn hồi của da ở một mức độ nhất định.

Có những phương pháp nào chống chảy xệ cho phụ nữ sau sinh?

1. Mẹ bầu uống nước hợp lý


Đối với cơ thể con người, nước có nhiều chức năng như thúc đẩy quá trình trao đổi chất, duy trì độ đàn hồi và độ ẩm của da, giảm nếp nhăn... Vì vậy, nếu phụ nữ sau sinh muốn giảm mức độ chảy xệ của da thì nên đảm bảo lượng nước uống mỗi ngày khoảng 2-3 lít.

Cô gái 24 tuổi già như bà lão 60 chỉ sau một tháng sinh con, cuộc sống hiện tại của cô sau 17 năm còn bất ngờ hơn nữa!-5

Đặc biệt buổi sáng sau khi thức dậy có thể uống một cốc nước ấm, không chỉ có tác dụng kích thích nhu động đường tiêu hóa mà còn đánh thức cơ thể hoạt động trơn tru hơn. Nhưng cần lưu ý đối với phụ nữ trong tuần đầu sau sinh nên uống càng ít nước càng tốt, nếu không sẽ làm tăng gánh nặng cho cơ thể.

2. Massage cho sản phụ

Massage cơ thể sau khi sinh con có thể thúc đẩy hoạt động của hệ thống tuần hoàn, giúp phục hồi các chức năng bình thường của cơ thể. Thực hiện massage nhẹ nhàng cơ thể từ dưới lên trên cho đến khi cảm thấy da hơi nóng. Trong trường hợp bình thường, bạn có thể thực hiện mát-xa khoảng 15 phút.

Cô gái 24 tuổi già như bà lão 60 chỉ sau một tháng sinh con, cuộc sống hiện tại của cô sau 17 năm còn bất ngờ hơn nữa!-6

Tuy nhiên, trong quá trình massage, bạn cần chú ý:

- Đầu tiên, không nên xoa bóp bụng và eo, vì vừa mới sinh xong, xoa bóp không có lợi cho việc phục hồi, và sẽ làm vết thương xấu đi.

-Thứ hai, không nên dùng dây nịt để nịt bụng, vì sử dụng dây nịt sau khi sinh con sẽ khiến tử cung bị xệ, nghiêng về phía sau và cong về phía trước.

3. Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin

Thực phẩm giàu vitamin có thể làm chậm quá trình lão hóa và chảy xệ da, đồng thời phục hồi độ đàn hồi của da. Trong số đó, thực phẩm giàu vitamin A không chỉ có vai trò chống lão hóa mà còn có thể ức chế sự lắng đọng lipofuscin trên da, có tác dụng làm mịn da. Vì vậy, các mẹ sau sinh nên ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin để bổ sung dưỡng chất cần thiết cho da và giảm khả năng chảy xệ da.

Cô gái 24 tuổi già như bà lão 60 chỉ sau một tháng sinh con, cuộc sống hiện tại của cô sau 17 năm còn bất ngờ hơn nữa!-7

4. Dùng thức ăn có tính kiềm

Thực phẩm có tính axit chứa các chất có thể khiến da mất đi độ đàn hồi, mịn màng. Do đó, để cân bằng độ axit và kiềm trong cơ thể, mẹ có thể ăn một số thực phẩm có tính kiềm sau khi sinh như táo, rau xanh để cân bằng ảnh hưởng của thực phẩm có tính axit đối với cơ thể. Thực phẩm có tính axit như cá và trứng sẽ có tác động tiêu cực đến làn da của bạn.
 
5. Ăn nhiều thực phẩm giàu elastin và collagen

Collagen và elastin có thể làm cho da căng mọng và đầy đặn, không bị xẹp, nhão và giảm nếp nhăn. Phụ nữ muốn chữa rạn da sau sinh hoặc giảm độ nhão vùng bụng dưới thì sau khi sinh con cần bổ sung collagen và elastin. Nhưng việc bổ sung collagen và elastin không nên quá mù quáng, đặc biệt là các mẹ mới tập ăn, cần bổ sung một cách hợp lý sau khi tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Cô gái 24 tuổi già như bà lão 60 chỉ sau một tháng sinh con, cuộc sống hiện tại của cô sau 17 năm còn bất ngờ hơn nữa!-8

Tóm lại, dù da của phụ nữ sẽ bị lão hóa và chảy xệ vì những lý do không thể cưỡng lại sau khi sinh con, nhưng vẫn có những cách để giảm mức độ da lão hóa sau sinh và phục hồi độ đàn hồi cho da. Mang thai và sinh con là việc làm cao cả của phụ nữ, vì thế các mẹ đừng nên quá chú trọng đến những thay đổi về ngoại hình và vóc dáng của mình do ca sinh nở gây ra. Hãy cảm nhận những điều bất ngờ và hạnh phúc có được trong cuộc sống sau khi có em bé và bạn sẽ thấy những điều mình hi sinh trước đó là rất xứng đáng.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


phụ nữ sau sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.