Cô gái đăng ảnh của cha lên MXH, không ngờ vài ngày sau netizen tràn vào "bão bình luận": Không muốn tin là sự thật!

Cô gái cũng không ngờ phản ứng của cư dân mạng lại như vậy.

Mới đây, một cô gái tại An Thuận, Quý Châu (Trung Quốc) đã đăng bức ảnh về người cha quá cố của mình lên các nền tảng mạng xã hội. Tưởng chừng chỉ là hành động bình thường để bày tỏ sự nhớ thương của cô gái với người cha của mình, ai ngờ không lâu sau bức ảnh đó đã nhận được sự quan tâm, tương tác lớn của rất nhiều người.

Hóa ra cha của cô gái này - ông Ngụy Minh Quân, từng là giáo viên dạy ở làng. Ông không may qua đời trong một vụ tai nạn cách đây 15 năm trước. Với sức mạnh của mạng xã hội, bài đăng của cô gái đã lan truyền với tốc độ chóng mặt và nhiều học sinh cũ đã biết được tin buồn này.. Trước sự ra đi của người thầy đáng kính, các thế hệ học sinh cũ của ông không khỏi đau xót, họ đã để lại hàng loạt bình luận kể về kỷ niệm của mình với thầy Ngụy.

Cô gái đăng ảnh của cha lên MXH, không ngờ vài ngày sau netizen tràn vào bão bình luận: Không muốn tin là sự thật!-1
Bức ảnh mà cô gái đăng tải lên mạng xã hội về người cha làm giáo viên của mình

01
Dưới công dạy dỗ của thầy Ngụy, nhiều thế hệ học sinh đã đạt được vô vàn thành tựu. Một cậu học trò cũ báo tin vui cho giáo viên cũ của mình rằng: "Dưới sự dạy dỗ của thầy, em đã được nhận vào Đại học Bắc Kinh. Bây giờ em là một người lính!".

Một học sinh khác lại trút bầu tâm sự: "Thầy Ngụy ơi, được gặp lại thầy em vui nhưng cũng buồn nhiều lắm. Em đã hàn gắn lại tình cảm với cha rồi, cuộc sống của em hiện khá ổn định, em có công việc và đang cố gắng trở thành một người đàn ông tốt như những gì thầy đã dạy".

"Thầy luôn dạy em phải sống theo đam mê của mình, nhớ thầy nhiều", một cô học sinh khác để lại bình luận.

Mỗi tin nhắn mà học trò cũ của thầy Ngụy để lại đều thể hiện lòng biết ơn đến với giáo viên của mình. Họ nói với thầy Ngụy rằng, bản thân đã cố sống tốt theo những lời thầy căn rặn và đang tỏa sáng thật rực rỡ theo cách riêng của mình.

Những tin nhắn ấm áp của các bạn học sinh cũng khiến cư dân mạng xúc động, ai cũng thở dài: "Đây mới là tình thầy trò thực thụ này".

Giáo viên là ngọn hải đăng cho cuộc sống của học sinh. Dù hiện tại hay tương lai, những lời dạy của thầy sẽ luôn rực sáng như ngọn hải đăng trên biển soi sáng cho cuộc đời của các học sinh.

Cô gái đăng ảnh của cha lên MXH, không ngờ vài ngày sau netizen tràn vào bão bình luận: Không muốn tin là sự thật!-2

Ảnh minh họa

02

Thế giới của trẻ em vô cùng nhỏ bé, nếu ai đó đặt kỳ vọng và không ngừng khuyến khích chúng, chúng sẽ sẵn sàng đáp trả lại sự khuyến khích đấy gấp mười lần sau này.

Có một bộ phim tên là Những Ngôi Sao Trên Trái Đất kể về câu chuyện của Isha - một cậu bé "có vấn đề" trong mắt người lớn. Điểm số của cậu không tốt, luôn xếp hạng cuối lớp nhưng trong thâm tâm của cậu luôn nuôi dưỡng những ước mơ mà trong suy nghĩ của người lớn là hão huyền. Sau một vài biến cố, cha mẹ của cậu vì không thể chịu đựng được nên đã gửi cậu đến trường nội trú.

Tất cả các giáo viên trong ngôi trường nội trú đó đều nghĩ rằng cậu ta là một người "chậm phát triển trí tuệ". Cậu bé tội nghiệp đó thường bị đánh đập, la mắng và trừng phạt thể xác. Tuy nhiên, một giáo viên nghệ thuật tên Nick đã bước vào cuộc đời của cậu bé. Theo đó, Nick phát hiện ra rằng, trong trí tưởng tượng của Isha, thế giới là một kính vạn hoa của sự mới lạ và đầy những niềm vui. Tài năng vẽ tuyệt vời của cậu cho thấy Isha chỉ là một cậu bé mắc chứng khó đọc, chứ không phải là một đứa trẻ " chậm phát triển trí tuệ".

Thầy Nick nói với các sinh viên của mình rằng nhà khoa học Albert Einstein, họa sĩ Leonardo da Vinci và người phát minh ra bóng đèn Edison đều mắc chứng "khó đọc" khi họ còn nhỏ, nhưng tất cả họ đều lớn lên và trở thành thiên tài.

Mỗi đứa trẻ đều chứa đựng một tiềm năng nào đó. Điều đáng buồn không phải là đứa trẻ đó "tệ" hơn những đứa khác mà là người lớn không bao giờ tìm thấy mặt tốt nhất của chúng trong cuộc sống mà thôi. Mỗi đứa trẻ là một món quà, một ngôi sao sáng trên trái đất. Nếu người lớn không thể hiểu chúng thì cũng đừng đối xử với chúng tệ bạc.

03
Có người nói: "Có một người thầy giỏi giống như cơn gió mùa xuân, đó là điều may mắn nhất trong cuộc đời".

Thật vậy, trong quá trình trưởng thành, nếu bạn gặp được những người thầy giỏi và nhận được sự hướng dẫn tận tình của họ, ngay cả khi bạn không thể đạt được danh tiếng trong cuộc sống này, ít nhất bạn sẽ không đi lạc hướng, sai đường.

Giáo viên được biết đến là kỹ sư của tâm hồn của học sinh. Và ngay cả trong mắt của những đứa trẻ thơ, họ chính là những người có tầm ảnh hưởng nhất bên cạnh cha mẹ. Hy vọng rằng, giáo viên nào cũng có thể dẫn dắt học sinh với lòng khoan dung. Bởi trong lòng học sinh, bạn chính là nét vẽ muôn màu sắc nhất trong cuộc đời chúng.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/co-gai-dang-anh-cua-cha-len-mxh-khong-ngo-vai-ngay-sau-netizen-tran-vao-bao-binh-luan-khong-muon-tin-la-su-that-d303971.html

Trung Quốc

câu chuyện cảm động


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.