Con bước vào “thời kỳ tăng vọt” về chiều cao, đừng quên làm 3 điều này, có thể giúp trẻ cao thêm 10 cm nữa

Trong thời kì vàng phát triển, cha mẹ có thể có thể giúp trẻ tăng chiều cao và khỏe hơn, thông qua các phương pháp đơn giản.

Ngoài yếu tố di truyền thì chiều cao của trẻ còn liên quan đến môi trường, dinh dưỡng, sự rèn luyện thân thể... Sau 5 năm đầu đời, Sự tăng trưởng của trẻ em thường chậm lại và theo từng thời kỳ phát triển nhất định. Đến tuổi vị thành niên, bé gái sẽ tăng nhanh vào độ tuổi tuổi 8 đến 13, bé trai sẽ là trong khoảng từ 10 đến 15 tuổi.

Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng, khi chiều cao của trẻ bước vào giai đoạn nhanh, nếu cha mẹ chú ý hơn những điều này trong việc nuôi dạy con thì bé có thể cao thêm 10 cm nữa. Hãy cùng tham khảo!

Cân bằng dinh dưỡng

Canxi rất quan trọng để phát triển chiều cao của trẻ. Bố mẹ nên bổ sung các loại rau, bao gồm rau bina cũng như sữa và các sản phẩm từ sữa khác rất giàu canxi. Ngoài ra, khi ăn nên ăn thêm đậu phộng, thịt bò, hàu giàu kẽm. Mặt khác, vitamin D có thể thúc đẩy sự phát triển của xương, ví dụ như nấm, cá chứa nhiều vitamin D. Vì vậy, cha mẹ nên sắp xếp chế độ ăn dinh dưỡng hợp lý khi con vào độ đang lớn. 

Đi ngủ trước 10 giờ 30 mỗi đêm

Có một thực tế là trẻ em ngủ đủ giấc sẽ cao hơn và trẻ em ngủ nhiều cũng sẽ cao hơn các đứa trẻ khác. Hormone tăng trưởng của trẻ phải được sản sinh trong giấc ngủ sâu.

Các bậc cha mẹ nên giúp con hình thành thói quen ngủ khoa học, tốt và phải đi ngủ ngay khi đến giờ giấc, nên ngủ trưa và đi ngủ trước 10 giờ 30 mỗi đêm.

Con bước vào thời kỳ tăng vọt” về chiều cao, đừng quên làm 3 điều này, có thể giúp trẻ cao thêm 10 cm nữa-1

Thể thao ngoài trời

Các môn thể thao như nhảy, nhảy dây, bơi, bóng rổ... có thể giúp kéo dài xương và cơ của trẻ một cách hiệu quả, thúc đẩy sự phối hợp của hệ thần kinh và cơ xương, có lợi cho sự tăng trưởng. Trong thời kỳ dạy thì, cha mẹ nên cho con chơi những môn thể thao mình yêu thích.

Những đứa trẻ tập thể dục thường xuyên cao hơn trung bình 6-8 cm so với những đứa trẻ chơi thể thao!

Nên chọn sân ngoài trời để tập thể dục, để ánh nắng mặt trời "tắm" cho làn da trẻ, giúp hình thành vitamin D trong cơ thể, tạo điều kiện hấp thụ canxi và phốt pho. Từ đó sẽ thúc đẩy sự phát triển của xương. Nhưng cha mẹ chú ý không chọn những môn thể thao có sức nặng quá cho con.

Chế độ dinh dưỡng phong phú, ngủ đủ giấc, vận động hợp lý luôn là cốt lõi cho sự phát triển của trẻ. Cha mẹ nên tìm hiểu để nắm bắt thời kỳ vàng tăng trưởng chiều cao, giúp trẻ cải thiện điều kiện môi trường, để trẻ cao lớn khỏe mạnh.

Tất nhiên, tình cảm của trẻ cũng rất quan trọng. Việc bỏ mặc cảm xúc, lo lắng thái quá sẽ cản trở sự phát triển thể chất và ảnh hưởng đến sự trưởng thành của trẻ. Vì vậy, cha mẹ nên tạo cho trẻ một môi trường gia đình ấm áp và an toàn.

Con bước vào thời kỳ tăng vọt” về chiều cao, đừng quên làm 3 điều này, có thể giúp trẻ cao thêm 10 cm nữa-2

Theo Minh Minh - Vietnamnet


Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.