Con có những dấu hiệu này ngay từ nhỏ lớn lên sẽ rất thông minh, chúc mừng bố mẹ!

Những đặc điểm, dấu hiệu dưới đây của bé sơ sinh chứng tỏ con đang phát triển tốt về não bộ.

Hay cười


Con có những dấu hiệu này ngay từ nhỏ lớn lên sẽ rất thông minh, chúc mừng bố mẹ!-1


Một em bé thông minh sẽ rất hay cười và thích thú với việc được trò chuyện với mọi người xung quanh. Từ 0- 6 tháng tuổi, dù chưa thể cất tiếng đáp lại nhưng một em bé thông minh sẽ rất hay cười và thích thú với việc được trò chuyện với mọi người xung quanh. Nếu con bạn cười sớm, cho thấy hoạt động tinh thần của bé vô cùng minh mẫn, đây cũng là dấu hiệu của một em bé giàu cảm xúc và sở hữu trí thông minh nội tâm phong phú.

Chuyển động tay chân

Trẻ sơ sinh vẫn đang đồng thời phát triển cả não bộ lẫn cơ thể. Khi não bộ phát triển, khả năng điều khiển của đứa bé cũng tăng dân lên. Việc bé xuất hiện những cử động như đột ngột đập, đá, giơ chân đạp xuống giường, khua tay,.. đều cho thấy sức lực của trẻ đang tăng dần lên, não bộ bắt đầu chi phối các hoạt động tay, chân,...

Chạm các "cột mốc" sớm hơn

Nhân gian thường nói "3 tháng biết lẫy, 7 tháng biết bò, 9 tháng lò dò biết đi". tuy nhiên những me bé thông minh, ch kỳ này đến sớm hơn thường lệ. Nhiều bé đã có thể lẫy trước khi bước vào tháng thứ 3 và biết bò ở tháng thứ 5. Đây cũng là một biểu hiện của sự thông minh, lanh lợi và phát triển ở khả năng vận động.

Đôi mắt sáng và linh hoạt


Con có những dấu hiệu này ngay từ nhỏ lớn lên sẽ rất thông minh, chúc mừng bố mẹ!-2


Biểu hiện của em bé thông minh, nhanh nhạy là đôi mắt sáng và linh hoạt. Mẹ hãy thường xuyên thử phản xạ đôi mắt của con bằng các hoạt động vui chơi với các món đồ nhiều màu sắc, hình dạng khác nhau. Việc thường xuyên quan sát thế giới quan xung quanh có thể giúp làm gia tăng trí thông minh về không gian của bé. Điều này sẽ rất tốt cho sự sáng tạo và khả năng quan sát tinh tế của bé về sau.

Bé thích thức hơn đi ngủ

Thực tế, trẻ sơ sinh thường ngủ từ 10- 18 tiếng mỗi ngày. Càng lớn, thời gian ngủ của bé trong ngày càng ngắn hơn. Khoa học đã chỉ ra rằng, những em bé sơ sinh thông minh thường ngủ ít mà vẫn khỏe mạnh.

Thích "hóng" chuyện


Con có những dấu hiệu này ngay từ nhỏ lớn lên sẽ rất thông minh, chúc mừng bố mẹ!-3


Đây cũng là dấu hiệu của một em bé thông minh. Ở tháng thứ 3 trở đi, bé có thể đáp lại những tiếng nói bằng việc khua chân tay phấn khích khi nhìn thấy hình ảnh quen thuộc của mẹ,... Việc thích trò chuyện cũng chỉ ra bên cạnh khả năng giao tiếp sớm, bé có thể sẽ trở thành một người hướng ngoại, yêu thích các hoạt động kết nối khi trưởng thành và có khả năng tương tác tốt. 

Chơi một mình sau khi thức dậy

Âm nhạc đặc biệt thu hút sự chú ý của bé sơ sinh so với các âm thanh khác. Nhiều bé đã được làm quen với âm nhạc từ khi ở trong bụng mẹ nên biểu hiện sự thích thú, phấn khích khi được tiếp xúc với các giai điệu. Khoa học đã chứng minh rằng, việc nghe nhạc có ảnh hưởng rất tốt cho sự phát triển trí não và xúc cảm của bé, đặc biệt trong giai đoạn sơ sinh. Nó cũng là dấu hiệu nhận biết bé sớm sở hữu trí thông minh về âm nhạc.

Theo khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/con-co-nhung-dau-hieu-nay-ngay-tu-nho-lon-len-se-rat-thong-minh-chuc-mung-bo-me-search/?id=270390

Nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.