Góc trốn tìm: Con đang đứng hóng mát tự nhiên biến mất, mẹ tá hỏa đi tìm thì thấy con ở chỗ bí hiểm

Không ít mẹ ngạc nhiên trước khả năng "mất tích" của cậu bé này, nhưng riêng bà mẹ thì biết đó là "chuyện gì đến cũng đến", bởi chị đã thừa biết khả năng nghịch ngợm của "giặc" nhà mình.

Đa số các mẹ có con trai trong độ tuổi lên 2, lên 3 đều than trời về độ nghịch ngợm của các nhóc tì nhà mình. Đang ở độ tuổi tò mò, thích khám phá nên các tiểu quỷ có nhiều chiêu trò khiến bố mẹ dở khóc dở cười. Ấy thế nhưng, sau khi xem những bức ảnh của cậu bé dưới đây, không ít mẹ đã phải thốt lên "Từng cảm thấy rất áp lực vì con nghịch quá, cho đến khi xem những bức ảnh này", đồng thời bày tỏ sự cảm thông sâu sắc với mẹ bé "Kể ra nuôi con cũng nhàn".

Góc trốn tìm: Con đang đứng hóng mát tự nhiên biến mất, mẹ tá hỏa đi tìm thì thấy con ở chỗ bí hiểm-1Góc trốn tìm: Con đang đứng hóng mát tự nhiên biến mất, mẹ tá hỏa đi tìm thì thấy con ở chỗ bí hiểm-2

Đang đứng hóng mát, ngước lên thấy khẩu súng yêu quý bị mẹ giấu... và chuyện gì đến cũng đã đến.

Được biết, nhân vật chính trong loạt ảnh hài hước có 1-0-2 này là bé Bảo Khang (2,5 tuổi, ở Đồng Nai). Giới thiệu về cậu con trai "rách giời rơi xuống" này, chị Mỹ Duyên - mẹ Bảo Khang viết: "Các anh chị đoán coi thằng giặc này bao thiêu tuổi. Dạ đích thị là 2,5 tuổi. Mình rất đau đầu mỗi khi coi ổng. Ai thân quen với nhà mình mà biết ổng thì chỉ ngậm ngùi lắc đầu".

Để mọi người hiểu rõ hơn về "thằng giặc" nhà mình, chị Mỹ Duyên đã chia sẻ những sự vụ như cơm bữa xảy ra ở nhà chị ghi lại được. Và đó chỉ là 1 trong vô số những phi vụ của cậu bé hiếu động Bảo Khang.

Một lần, Bảo Khang đang đứng hóng mát đột nhiên mẹ thấy chạy đâu mất tăm. Hóa ra cậu bé ngước lên thấy khẩu súng yêu quí bị mẹ giấu trên nóc tủ, thế là chuyện gì đến cũng đã đến. Tá hỏa đi tìm thì ra cu cậu là leo lên nóc tủ tìm khẩu súng và không tài nào xuống được nên mới gọi mẹ trợ giúp.

Góc trốn tìm: Con đang đứng hóng mát tự nhiên biến mất, mẹ tá hỏa đi tìm thì thấy con ở chỗ bí hiểm-3
Dù mẹ có cất ghế ở trên cao cỡ nào cậu bé cũng sẽ tìm cách lấy xuống mở cửa sổ hóng mát và đôi khi là để leo nên nóc tủ ngồi chơi.

Nằm võng cũng thích nhưng nhàm chán quá thì phải leo thế này mới vui.

Kể cả không thấy khẩu súng giấu trên nóc tủ thì cũng đôi ba lần cu cậu tìm ghế leo lên nóc tủ ngồi... hóng mát. Chơi trên cao chán chê, khi không xuống được thì mới í ới "Mẹ ơi, con đang ở đây này".

Trong mắt mẹ, Bảo Khang là cậu bé rất nhây, ghê ngớm và "giặc" từ nhỏ. Cậu bé có niềm đam mê đặc biệt với các loại xe và leo trèo vừa là sở trường, vừa là sở thích.

"Con có thể đọc tên hầu hết các loại xe nhìn thấy trên đường. Ấy nhưng con mê xe không mê một mình mà phải cho người khác biết cái đam mê của mình. Chẳng hạn như khi gặp 1 chiếc xe cẩu, con sẽ nói 'Ba ơi xe cẩu kìa', chừng nào bà 'Ừ' mới thôi, nếu không sẽ nói tiếp cho đến khi... ba 'ừ' mới thôi", chị Mỹ Duyên kể về sở thích khá đặc biệt của con trai.

Vì Bảo Khang rất thích xe nên bà mẹ này cũng mua cho con khá nhiều loại xe để chơi. Như được thỏa đam mê, đi ngủ cu cậu cũng phải ôm xe, đi học ngày nào cũng mang theo 1 chiếc xe, ngủ dậy trên giường lăn xuống đất là ôm xe ra ngoài sân nằm tiếp.

Góc trốn tìm: Con đang đứng hóng mát tự nhiên biến mất, mẹ tá hỏa đi tìm thì thấy con ở chỗ bí hiểm-4
Thức dậy ôm xe ra sân nằm.

Góc trốn tìm: Con đang đứng hóng mát tự nhiên biến mất, mẹ tá hỏa đi tìm thì thấy con ở chỗ bí hiểm-5
Thêm một sở thích rất hay ho là mỗi lần ngủ dậy là ra sân nằm như một thói quen.

Góc trốn tìm: Con đang đứng hóng mát tự nhiên biến mất, mẹ tá hỏa đi tìm thì thấy con ở chỗ bí hiểm-6Góc trốn tìm: Con đang đứng hóng mát tự nhiên biến mất, mẹ tá hỏa đi tìm thì thấy con ở chỗ bí hiểm-7

Đi xe theo kiểu rất "nghệ".

Góc trốn tìm: Con đang đứng hóng mát tự nhiên biến mất, mẹ tá hỏa đi tìm thì thấy con ở chỗ bí hiểm-8Góc trốn tìm: Con đang đứng hóng mát tự nhiên biến mất, mẹ tá hỏa đi tìm thì thấy con ở chỗ bí hiểm-9
Khi không nghịch nữa thì tập thể dục để lấy sức "quậy" tiếp.

Dù rất nhây và nghịch nhưng trộm vía, từ bé tới giờ Bảo Khang chưa gây ra vụ việc nào hú hồn. Duy chỉ có 1 lần mới đây khi theo mẹ và chị gái đi spa, mẹ vừa quay đi mấy phút mà không thấy bé đâu, 2 mẹ con hốt hoảng đi tìm thì khi lên tới tầng 4 mới thấy: "Lúc ấy, tim mình như muốn rớt ra ngoài. Mỗi tầng có 2 vòng cầu thang và 1 cánh cửa rất nặng. Chẳng hiểu sao con có thể leo lên đến tầng 4, còn đang kiễng chân nhấn nút rung rung của chiếc máy mát xa. Chú bảo vệ nói còn thấy con vào chỗ mát xa bể cá, thò chân xuống cho cá rỉa chân mà không sợ sệt gì".

Nghịch ngợm là thế song Bảo Khang lại rất tự lập trong mọi việc từ ăn uống, ngủ nghỉ. Cậu bé đi học từ 8 tháng tuổi, nếp ăn, nếp ngủ đều ngoan. Hiện tại bé đã biết tự xúc cơm, tự đi vệ sinh như người lớn. Bảo Khang cũng là cậu bé quấn mẹ, đi đâu cũng bám mẹ không rời. Theo chị Mỹ Duyên, bố Bảo Khang rất hay trêu đùa nên có lẽ cậu bé thừa hưởng tính nhây và độ nghịch ngợm từ bố.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/goc-tron-tim-con-dang-dung-hong-mat-tu-nhien-bien-mat-me-ta-hoa-di-tim-thi-thay-con-o-cho-bi-hiem-162200810071449485.htm

Ảnh hài hước


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.