Con gái 13 tuổi bụng ngày càng to và chằng chịt vết rạn, thứ bác sĩ lôi ra từ bụng cô bé khiến mẹ đau lòng hối hận

Nhìn thấy tình trạng của con gái, người mẹ đau lòng vô kể, hối hận vì đã không quan tâm đến con sớm hơn.

Theo báo cáo của Ủy ban Y tế và Sức khỏe Thâm Quyến (Trung Quốc), mới đây, một bé gái 13 tuổi đã phải nhập viện khẩn cấp trong tình trạng bụng phình to, xung quanh chằng chịt vết rạn da, nghi ngờ đang mang thai. Báo cáo chẩn đoán của bác sĩ sau đó khiến cho gia đình bàng hoàng.

Nhìn thấy tình trạng của cô bé, bác sĩ liền lập tức hỏi mẹ đứa trẻ: "Kinh nguyệt của cháu có đều không? Dạo gần đây có trễ kinh hay không?".

Câu hỏi của bác sĩ khiến người mẹ lo lắng và bối rối. Trước khi đưa con vào bệnh viện, chị chỉ cảm thấy con gái mình vì uống quá nhiều trà sữa nên tăng cân liên tục, bụng phình to ra. Đứa trẻ 13 tuổi, đang học cấp 2, cân nặng đã vượt quá 72 ký.

Con gái 13 tuổi bụng ngày càng to và chằng chịt vết rạn, thứ bác sĩ lôi ra từ bụng cô bé khiến mẹ đau lòng hối hận-1
Chiếc bụng to đầy vết rạn của bé gái giống như đang mang thai.

Bụng của đứa trẻ không chỉ to lên mà dần xuất hiện những vết rạn da rõ rệt, chằng chịt như bụng của phụ nữ mang thai. Người mẹ vào thời điểm này cũng không mấy để tâm, cho đến một ngày con gái đi vệ sinh bỗng nhiên bị đau bụng dữ dội.

Cơn đau kéo dài cả đêm, dù uống thuốc được phòng khám kê đơn cũng không có tác dụng. Thấy tình trạng con quá nghiêm trọng, người mẹ mới vội vàng đưa con vào bệnh viện cộng đồng gần đó để cấp cứu.

Kết quả chẩn đoán ban đầu của bác sĩ cho biết: "Có thứ gì đó trong bụng đứa trẻ. Nó có thể nghiêm trọng hơn là mang thai đôi". Bác sĩ đề nghị gia đình đưa con gái vào bệnh viện lớn hơn để kiểm tra càng sớm càng tốt.

Sau khi chuyển viện và được chụp CT, kết quả cho thấy bé gái không phải mang thai mà bên trong bụng cô bé có một khối u nang buồng trứng khổng lồ.

Con gái 13 tuổi bụng ngày càng to và chằng chịt vết rạn, thứ bác sĩ lôi ra từ bụng cô bé khiến mẹ đau lòng hối hận-2
8 bình dịch được bác sĩ rút ra từ bụng của bé gái.

Bác sĩ cho biết khối u nang buồng trứng có kích thước lên đến 40x30x20cm, giống như một quả bom hẹn giờ bên trong bụng cô bé và có thể phát nổ bất cứ lúc nào. Chính vì kích thước quá lớn, khối u này đã chèn ép vào các cơ quan nội tạng khác, khiến đứa trẻ bị đau bụng, nôn trớ, khó thở. Trong trường hợp không phát hiện sớm, khối u này có khả năng khiến cô bé bị hoại tử ruột, đe dọa đến tính mạng.

Bệnh viện lập tức sắp xếp ca mổ cho cô bé. Bác sĩ rút được tổng cộng 16.000ml dịch từ ổ bụng và sau đó giúp bé gái loại bỏ khối u nang. Sau khoảng 3 tiếng đồng hồ, cô bé tuổi teen đã thoát khỏi nguy hiểm. Số cân nặng của đứa trẻ cũng giảm đến 15kg so với ban đầu.

Bác sĩ nhắc nhở các bậc phụ huynh rằng, u nang buồng trứng có thể xảy ra ở bất kỳ độ tuổi nào. Ông cũng đề nghị bố mẹ nên chú ý quan sát tình trạng và biểu hiện của con gái, thỉnh thoảng dùng tay ấn nhẹ vào bụng để kiểm tra xem con có bị đau hay có khối u nào bất thường hay không. Tuyệt đối không nên xem nhẹ khi thấy bụng con bị phình to lên mà phải nhanh chóng đưa con đi kiểm tra kịp thời trước khi xảy ra các tình trạng nguy hiểm.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/con-gai-13-tuoi-bung-ngay-cang-to-va-chang-chit-vet-ran-thu-bac-si-loi-ra-tu-bung-co-be-khien-me-dau-long-hoi-han-162210912081604391.htm

chăm sóc con

u nang buồng trứng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.