Con gái bị khiếm khuyết, Lý Á Bằng làm cách nào để giúp con tự tin tỏa sáng?

Sự hy sinh của nam diễn viên đã giúp con gái bước qua được mặc cảm, tự tin phát triển bản thân.

Lý Á Bằng (SN 1971), là nam diễn viên được biết đến nhiều nhất với vai Quách Tĩnh trong Anh hùng xạ điêu 2003 và Lệnh Hồ Sung trong Tiếu ngạo giang hồ 2001. Nam diễn viên sinh ra ở Tân Cương, Trung Quốc và tốt nghiệp khoa Biểu diễn của Học viện Hý kịch Trung ương năm 1994.

Năm 2005, anh kết hôn với nữa diễn viên, ca sĩ Vương Phi. Hai người sinh được con gái tên là Lý Yên vào năm 2006. Lý Yên sinh ra đã bị dị tật hở hàm ếch nên vào tháng 11/2016, đôi vợ chồng đã thành lập tổ chức từ thiện mang tên Quỹ Nụ Cười Thiên Thần để giúp đỡ trẻ nhỏ bị hở hàm ếch. Tuy nhiên sau đó, cuộc hôn nhân của họ chỉ kéo dài 8 năm, năm 2013 họ quyết định ly hôn.

Sau khi bố mẹ ly hôn, phần nhiều thời gian Lý Yên sống cùng bố. Nhờ được bố quan tâm, chăm sóc tận tình nên cô bé phát triển hoàn toàn bình thường, không có vấn đề về tâm lý. Lý Á Bằng từng nhiều lần nhận được lời khen bởi có phương pháp giáo dục con khoa học!

Con gái bị khiếm khuyết, Lý Á Bằng làm cách nào để giúp con tự tin tỏa sáng?-1

Nam diễn viên Lý Á Bằng bên con gái Lý Yên.

Dạy con sống tự tin, dành thời gian đưa con đi đó đây

Từ nhỏ, Lý Yên đã sống trong một gia đình không trọn vẹn vì bố mẹ sớm ly hôn. Hơn thế, cô bé còn không may mang trên mình dị tật hở hàm ếch khiến gương mặt có phần khác so với bạn bè đồng trang lứa. Trước những thiệt thòi của con, Lý Á Bằng vô cùng muộn phiền, đau khổ. Anh đã quyết định rút lui khỏi ánh hào quang showbiz để chuyên tâm chữa bệnh cho con.

Nam diễn viên bắt đầu bận rộn với những cuộc phẫu thuật của con gái. Thậm chí anh còn đưa con sang tận Mỹ với hy vọng mang đến cho con nụ cười trọn vẹn. Anh theo sát từng lần đi thăm khám, là người đồng hành cùng con đến bệnh viện để kiểm tra. Lý Á Bằng luôn nắm tay, động viên con gái vượt qua nỗi sợ của bản thân, giảm bớt sự lo lắng. Dù đi đâu, anh cũng dẫn theo cô con gái nhỏ, để con không cảm thấy cô đơn, mặc cảm. 

Con gái bị khiếm khuyết, Lý Á Bằng làm cách nào để giúp con tự tin tỏa sáng?-2

Anh chọn rời xa showbiz để toàn tâm, toàn ý chạy chữa cho con.

Anh còn biến mình thành "lồng kính vô trùng" để đùm bọc, che chở cho con khỏi những lời chế giễu về ngoại hình. Lý Á Bằng không bao giờ để lộ khuôn mặt con, gây ảnh hưởng đến tâm lý. Anh luôn chú ý bảo vệ con khỏi ống kính truyền thông.

Nam diễn viên luôn có cách riêng để yêu những khiếm khuyết của con. Trong một lá thư gửi con, anh xúc động viết: "Thượng đế đã ban cho con vết sẹo này và bố muốn vết sẹo là vinh quang của con.

Con cùng với vết sẹo mà thượng đế đã ban, bố mẹ sẽ chăm sóc con thật chu đáo để con có thể lớn lên khỏe mạnh. Bố tin rằng con có thể vui chơi, nô đùa… Con khiến những bất an trong bố biến mất. Yên Nhi, bố hy vọng khi con lớn lên, con sẽ là chính mình, là duy nhất".

Lý Á Bằng cũng luôn trân trọng những giây phút được ở bên con. Anh đưa con gái đi du lịch vòng quanh thế giới, xem triển lãm nghệ thuật để trau dồi khả năng thẩm mỹ. Anh mong con gái sẽ trở thành một người tài năng, có kiến thức và bản lĩnh vững vàng.

Con gái bị khiếm khuyết, Lý Á Bằng làm cách nào để giúp con tự tin tỏa sáng?-3

Lý Yên càng lớn càng xinh đẹp, luôn tự tin, dũng cảm vì được bố giáo dục tốt.

LUÔN TÔN TRỌNG QUYỀN QUYẾT ĐỊNH CỦA CON

Để con có kiến thức khoa học toàn diện và tốt nhất, Lý Á Bằng thường xuyên dẫn con đi thăm thú thiên nhiên. Anh hay đưa con đi leo núi, dẫn con tới đập nước Thập Tam Lăng hơn 160 lần để tham quan, tìm hiểu thời tiết, thực vật, nhiệt độ nước,... vào các mùa khác nhau. Chính vì vậy mà sự hiểu biết của Lý Yên về động thực vật, môi trường tự nhiên khiến nhiều người phải ngưỡng mộ. 

Ngoài ra, Lý Á Bằng còn cho con học nhiều môn năng khiếu khác nhau như: Vẽ tranh, chơi đàn, ca hát,... Tuy nhiên, dù đi du lịch ở đâu hay học môn gì cũng đều trên tinh thần tự nguyện chứ anh không bao giờ ép buộc con. 

Con gái bị khiếm khuyết, Lý Á Bằng làm cách nào để giúp con tự tin tỏa sáng?-4

Nam diễn viên xứ Trung từng chia sẻ: "Tôi muốn nhấn mạnh là tôi không bao giờ ép con phải học cái gì đó. Nếu con nói không muốn học cái đó nữa thì tôi đồng ý cho con không học nữa. Tôi muốn con nhanh chóng được tiếp xúc với nhiều hoạt động hơn để con có thể tự chọn ra lĩnh vực nào phù hợp nhất với mình".

Nhờ được sự quan tâm, giáo dục của Lý Á Bằng nên Lý Yên am hiểu kiến thức, biết nhiều môn nghệ thuật và có khả năng tự lập rất tốt. Năm 9 tuổi, Lý Yên đã tự tạo cho mình một tài khoản mạng xã hội công khai thân phận và hình ảnh, sẵn sàng đối mặt với những lời đàm tiếu. Năm 12 tuổi, cô bé trở thành người mẫu nhí, tham gia show diễn thời trang đầu tiên được tổ chức tại Paris (nước Pháp). Ở cô bé phát ra khí chất ngời ngời của một ngôi sao trong tương lai.

15 tuổi, Lý Yên dậy thì thành công, sở hữu gương mặt thon gọn, đôi chân dài miên man. Cô bé thừa hưởng nhiều nét đẹp từ cả bố và mẹ. Ở tuổi dậy thì, Lý Yên đã có thể tự lập, đi du học tại Thụy Sĩ khi vừa kết thúc chương trình học tại Trung Quốc. Được biết, cô bé theo học tại ngôi trường tư thục nổi tiếng College Alpin Beau Soleil có mức học phí thuộc hàng đắt nhất trên thế giới.

 

Theo Phụ nữ Việt Nam



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.