Con gái dậy thì thích không mặc gì đi ngủ khiến bố mẹ nhiều lần dở khóc dở cười

Tôi nhiều lần nhắc nhở cháu nhưng cháu không nghe, thành ra lại cãi nhau um sùm.

Vợ chồng chúng tôi hiện tại đều đã U50, làm việc trong một công ty tư nhân và kinh tế cũng khá giả nên việc nuôi 2 con chưa bao giờ gặp khó khăn. Tuy nhiên việc dạy 2 con khiến vợ chồng tôi nhiều lần xảy ra tranh cãi. Đỉnh điểm là khi các cháu bước vào lứa tuổi dậy thì ẩm ương .

Chúng tôi có 2 cháu, 1 bé gái lớn năm nay 15 tuổi và 1 cháu trai năm nay cũng đã 13. Ai có con trong tuổi dậy thì mới biết bố mẹ còn vất vả trăm lần khi bé còn nhỏ. Lúc nhỏ thì lo ăn lo uống nhưng khi lớn một chút còn lo vấn đề tâm sinh lý, dậy thì, giới tính, yêu đương, học tập... Quả là nan giải. Nhất là khi con gái tôi 15 tuổi dạo gần đây còn có những sở thích theo tôi là "quái dị" và tôi cấm tuyệt đối nhưng chồng tôi thì lại "ba phải", anh không quyết liệt khiến con gái không nghe lời tôi.

Con gái dậy thì thích không mặc gì đi ngủ khiến bố mẹ nhiều lần dở khóc dở cười-1

Ảnh minh họa

Chẳng là con gái tôi không biết học ở đâu hay học ai mà dạo này lại có sở thích ngủ "nude" - tức là không mặc gì để đi ngủ. Rất may là cháu và em trai mỗi đứa 1 phòng ngủ riêng biệt thì tôi mới có thời gian dạy dỗ dần dần chứ như nhiều gia đình khác mà không có điều kiện, các con sống trong 1 phòng với nhau thì tôi không biết phải làm thế nào.

Lần đầu phát hiện con gái không mặc quần áo khi đi ngủ tôi đã khá sốc. Hôm đó là 10h đêm, sau khi tôi làm việc xong định đi ngủ nhưng muốn qua phòng các con để xem chúng đã đi ngủ chưa hay còn học, chơi thứ gì. Con trai thì đã đi ngủ nhưng đi qua phòng con gái, tôi đã được phen hú hồn. Đứa trẻ nằm trên giường đắp chăn trong khi nhiệt độ phòng không bị lạnh. Tôi vô tư, miệng nói tay làm giúp đứa trẻ bỏ chiếc chăn ra và cháu giữ lại thì đã không kịp nữa rồi. Tôi nhìn thấy đứa trẻ không mặc gì nên đã khá sốc và hỏi con "Chuyện gì đang xảy ra thế, con làm gì thế, sao con không mặc quần áo?".

Đứa trẻ lúc đó chỉ nói qua loa với tôi là con đang thay quần áo thì mẹ vào nên mới như thế. Lúc đó tôi tin con nên nói con nhanh chóng mặc quần áo vào để đi ngủ.

Thế nhưng vào một hôm khác tôi bất chợt mở cửa phòng và đi vào thì phát hiện con gái tôi vẫn không mặc quần áo để đi ngủ. Lúc này tôi bắt đầu nghĩ đó là vấn đề nghiêm túc, yêu cầu cháu mặc quần áo vào và nói chuyện với con kĩ hơn. Con trao đổi với tôi rằng con đọc được trên sách báo rằng không mặc quần áo đi ngủ rất tốt cho sức khỏe, bản thân cũng thích không mặc gì cho thoải mái nên quyết định làm theo.

Tuy nhiên tôi có nói với con rằng điều này là không được, nhất là trong nhà lại còn có bố và em trai cũng đang tuổi lớn, chuyện con không mặc gì là không được. Ban đầu đứa trẻ chỉ vâng lời cho qua chuyện nhưng sau đó tôi phát hiện con vẫn làm theo ý thích của mình. Cháu nói chỉ không mặc gì khi đi ngủ còn bình thường thì vẫn kín kẽ đó thôi. Cháu mong tôi tôn trọng sở thích của mình.

Tôi bực mình quá và không biết phải làm thế nào nên trao đổi việc này với bố của cháu. Thế nhưng chồng tôi vốn đã chiều con gái thì nay lại có quan điểm khá "ba phải". Anh đồng ý việc nên mặc quần áo, kể cả lúc đi ngủ. Tuy nhiên anh cho rằng mặc hay không mặc, đó là quyền riêng tư của con gái, sở thích riêng của con nên chúng ta không nên can thiệp.

Tôi khá bất ngờ với phản ứng của chồng và quan điểm đồng tình của anh dành cho con gái. Chính vì thế tôi hỏi lại anh rằng "Nhà mình không có thói quen khóa cửa phòng và con gái cũng vậy, anh sẽ làm thế nào nếu một ngày bước vào phòng và thấy con gái mình không mặc gì? Anh sẽ nghĩ sao nếu người đó cũng là con trai mình? Thằng bé đang tuổi lớn sẽ thế nào".

Con gái dậy thì thích không mặc gì đi ngủ khiến bố mẹ nhiều lần dở khóc dở cười-2

Ảnh minh họa

Chồng tôi cho rằng đó là chuyện bình thường, anh là bố của con gái nên cũng không còn lạ lẫm gì và không có vấn đề gì. Còn em trai thì cũng là chị em nên chắc chắn chúng cũng hoàn toàn không có vấn đề gì. Anh nói tôi không nên làm quá vấn đề lên.

Cũng kể từ khi con gái có sở thích đó khiến vợ chồng tôi nhiều phen dở khóc dở cười. Ví dụ như khi muốn vào phòng con gái, chồng thường đùn đẩy cho tôi vào hoặc mỗi lần bất đắc dĩ lắm, trước khi anh vào anh thường hỏi "Con gái ơi bố vào được không?". Và kể cả khi con gái cho phép, chồng tôi lại không vào nữa. Thế nhưng chồng tôi vẫn nói "kệ con gái đi mẹ".

Tôi thực sự không thể ngăn sở thích này của con gái lại vì dù cho tôi và con cũng đã cãi nhau nhưng cháu vẫn nhất quyết làm theo sở thích của mình. Trước khi tìm được hướng giải quyết thỏa đáng, trước mắt tôi chỉ biết yêu cầu con gái khóa cửa mỗi khi nude và phải bước ra ngoài trong tình trạng mặc quần áo, chỉ được duy trì sở thích này trong phạm vi riêng tư trong phòng của mình. Về lâu dài, tôi rất lo ngại cho con trai và chính con gái của mình.

Tâm sự từ độc giả antam...@gmail.com

Thực tế, sở thích là quyền riêng tư của mỗi người và là đứa trẻ cũng có quyền được làm những điều mà mình thích. Tuy nhiên cha mẹ phải là người định hướng cho con biết không phải con thích gì là sẽ được làm điều đó, nhất là những vấn đề mà con thích có thể gây ảnh hưởng tới người khác.

Để có thể đối mặt và giải quyết tốt nhất với sở thích nude khi đi ngủ của con gái tuổi dậy thì trước mắt cha mẹ nên tìm hiểu về sở thích này của con khi chúng có thực sự đem lại lợi ích cho con. Từ đó cha mẹ sẽ phân tích cho con hiểu những lợi ích và tác hại nếu con tiếp tục duy trì sở thích này, không chỉ mang đến cho con mà tất cả các thành viên khác trong gia đình.

Bên cạnh đó, nếu trẻ đang ở lứa tuổi dậy thì thì việc bảo vệ thân thể của mình là điều có ý nghĩ vô cùng to lớn.

Cuối cùng cha mẹ cũng nên thực sự nhìn nhận lại bản thân và đặt câu hỏi, liệu sở thích không mặc gì này ở con có phải xuất phát một phần từ thói quen trong cuộc sống hàng ngày của cha mẹ và cách giáo dục giới tính chưa chỉn chu của chính mình.

Có thể khi con còn nhỏ, con từng được chứng kiến những khoảnh khắc bố mẹ thay quần áo, bố mẹ đi vệ sinh không khép cửa... khiến đứa trẻ hình thành suy nghĩ chuyện để lộ da thịt của bản thân là hoàn toàn bình thường và không ảnh hưởng tới những người xung quanh.

Tựu chung lại, cha mẹ cần phải xem xét từ nhiều phương diện khác nhau để giải quyết vấn đề đang gặp phải ở con.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/con-gai-day-thi-thich-khong-mac-gi-di-ngu-khien-bo-me-nhieu-lan-do-khoc-do-cuoi-a596959.html

tuổi dậy thì

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.