Con gái lớp 2 khoe được bạn trai cùng lớp tặng quà, bố cầm món đồ trên tay mà run rẩy

Ông bố nhìn thấy món đồ thì không khỏi bất ngờ, đồng thời không dám cầm và liên tục bắt con gái mang trả lại cho bạn.

Trẻ nhỏ chưa có hiểu biết nhiều về tiền bạc và cũng không phân biệt được những đồ vật có giá trị cao. Chính vì thế đã có không ít tình huống dở khóc dở cười vì trẻ vô tư mang món đồ đắt tiền của gia đình tặng cho người khác giống như cậu bé trong câu chuyện dưới đây.

Một chia sẻ từ ông bố ở An Huy, Trung Quốc, anh cho biết vào một buổi chiều khi đón cô con gái học lớp 2 tan học, anh đã bị sốc khi con gái khoe món quà được bạn cùng lớp tặng.

Cụ thể, khi ông bố yêu cầu con gái lên xe để đi về đồng thời có ý định cầm cặp hộ con thì cô bé lớp 2 bỗng nói với bố "Bố ơi, để con cho bố xem một món quà của con nhé". Cô bé vừa nói vừa mở chiếc balo của mình ra khiến ông bố cũng tò mò không biết con gái định cho mình xem thứ gì.

Con gái lớp 2 khoe được bạn trai cùng lớp tặng quà, bố cầm món đồ trên tay mà run rẩy-1Con gái lớp 2 khoe được bạn trai cùng lớp tặng quà, bố cầm món đồ trên tay mà run rẩy-2

Hóa ra cô bé tiểu học mở balo và lấy ra từ trong đó một bức tượng nhỏ bằng vàng và khoe bố. Người đàn ông bị bất ngờ bởi món đồ mà con gái vừa đưa liền hỏi "Ai đã tặng cho con".

Cô bé cho biết một bạn trai cùng bàn ở lớp đã tặng cho bé. Ông bố nhìn ngắm bức tượng một hồi lâu và tay bắt đầu run khi đoán được giá trị của nó. "Con gái, hãy đem trả lại cho người bạn đó ngay lập tức". Tuy nhiên cô bé lại tỏ ra không hài lòng và đòi lại món quà, quyết không mang trả khiến ông bố lại càng sợ hãi hơn, bất lực nói "Ôi thật đáng sợ, thế này thì đừng nhận ta là bố nữa" - ông bố hài hước nói.

Theo chia sẻ từ phía ông bố và xác nhận của cư dân mạng "tinh mắt" đã nhận ra món quà này chính là biểu tượng ở một chiếc ô tô sang trọng và bằng vàng thật, ước tính giá trị lên tới 240-300.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 1 tỷ đồng). Với bức tượng có giá bằng cả một chiếc xe ô tô, chắc chắn đây chính là logo của hãng xe nổi tiếng có giá vài triệu nhân dân tệ.

Và có lẽ cậu bé cùng bàn ở lớp chắc chắn cũng không biết giá trị thật của bức tượng mà chỉ muốn mang tặng món quà đẹp cho cô bạn cùng bàn. Thế nên mới có tình huống dở khóc dở cười cho ông bố như vậy. Và đương nhiên, người cha cũng thừa nhận không thể để con gái tùy tiện nhận món đồ đắt tiền như vậy và sẽ dẫn con gái đi gặp người bạn cùng gia đình để trả lại.

Câu chuyện như một lời nhắc nhở các bậc cha mẹ nếu trong nhà có những đồ vật có giá trị như vòng tay vàng, trang sức bằng vàng, tượng nhỏ bằng vàng,… thì không nên để ở nơi trẻ dễ tìm thấy mà hãy cất giữ thật kĩ. Bằng không trẻ nhỏ sẽ mang ra ngoài gây tổn thất nặng nề.

Bên cạnh đó, cha mẹ cũng cần trao đổi với trẻ một số quan điểm chung về tiền bạc, đồ trang sức để trẻ hiểu được những vật có giá trị đơn giản, những gì được tặng, những gì không được tặng.

Con gái lớp 2 khoe được bạn trai cùng lớp tặng quà, bố cầm món đồ trên tay mà run rẩy-3

Nói với con về tiền bạc ngay từ nhỏ

Tiền bạc là một chủ đề quan trọng trong cuộc sống và nó không nên bị coi là cấm kỵ trong việc giáo dục con cái. Ngay từ khi con còn nhỏ, bố mẹ nên bắt đầu nói về những vấn đề xung quanh tiền bạc, như nguồn gốc của tiền, mục đích sử dụng và cách kiếm tiền.

Bố mẹ có thể bắt đầu nói với con về công việc của mình và lý do tại sao phải đi làm để kiếm tiền. Bố mẹ có thể giải thích cho con về mức lương của mình và cách mà họ sử dụng tiền để chi tiêu cho gia đình. Điều này sẽ giúp con hiểu rõ hơn về giá trị của tiền bạc và tầm quan trọng của việc kiếm tiền.

Tuy nhiên, khi áp dụng cách này, bố mẹ cũng cần lưu ý rằng không nên dạy con về sự giàu có hoặc tiêu tiền một cách vô độ. Thay vào đó, hãy truyền đạt cho con những giá trị về tiết kiệm, đầu tư và sử dụng tiền một cách có trách nhiệm.

Con gái lớp 2 khoe được bạn trai cùng lớp tặng quà, bố cầm món đồ trên tay mà run rẩy-4

Giao cho con nhiệm vụ đi mua đồ để con biết giá trị của từng món đồ

Một cách tuyệt vời để giúp trẻ hiểu về giá trị của tiền bạc là giao cho chúng nhiệm vụ đi mua đồ ở siêu thị hoặc cửa hàng tạp hóa. Điều này giúp trẻ phát triển kỹ năng quản lý tài chính và trách nhiệm sử dụng tiền bạc.

Để giúp trẻ em thực hiện nhiệm vụ này, bố mẹ có thể lên danh sách các món đồ cần mua và ghi giá tiền cụ thể. Trẻ có thể chọn các món đồ trong danh sách và không bị phân tâm bởi những món đồ khác. Bố mẹ cũng nên dạy con cách tính tổng số tiền và đưa cho nhân viên thu ngân số tiền thích hợp.

Để bắt đầu, bố mẹ có thể giao cho trẻ mua những món đồ giá trị nhỏ trước. Khi trẻ cảm thấy tự tin hơn, có thể cho trẻ mua những món đồ có giá trị lớn hơn và tăng dần độ khó của nhiệm vụ.

Ngoài việc giúp trẻ em phát triển kỹ năng quản lý tài chính, việc giao cho trẻ nhiệm vụ mua sắm cũng giúp trẻ học hỏi về sự trách nhiệm và độc lập trong cuộc sống. Bố mẹ cũng có thể sử dụng cơ hội này để truyền đạt cho trẻ những giá trị về tiền bạc, như tiết kiệm và sử dụng tiền một cách có trách nhiệm.

Con gái lớp 2 khoe được bạn trai cùng lớp tặng quà, bố cầm món đồ trên tay mà run rẩy-5

Cùng con chơi các trò kinh tế

Một cách tuyệt vời để giúp trẻ em hiểu về các khái niệm kinh tế quan trọng là cho chúng tham gia vào các trò chơi kinh tế như Monopoly - phiên bản Việt là "Cờ tỉ phú". Trò chơi này giúp trẻ tìm hiểu về các khái niệm kinh tế quan trọng như đầu tư, tài sản, nợ và thuế. Ngoài ra, trò chơi này còn giúp trẻ em phát triển kỹ năng quản lý tài chính và tư duy chiến lược.

Bố mẹ có thể sử dụng trò chơi này để giải thích cho trẻ về cách thức hoạt động của thị trường, các hoạt động kinh doanh và quản lý tài sản. Trò chơi này cũng giúp trẻ em hiểu rõ hơn về việc quản lý tiền bạc và đầu tư, từ đó giúp trẻ em phát triển kỹ năng quản lý tài chính và tư duy chiến lược.

Đối với trẻ lớn hơn, bố mẹ có thể sử dụng các trò chơi khác như The Game of Life hoặc Cashflow để giúp trẻ hiểu rõ hơn về các khái niệm kinh tế. Đồng thời, giúp trẻ thực hành quản lý tài chính và phát triển kỹ năng tư duy chiến lược.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/con-gai-lop-2-khoe-duoc-ban-trai-cung-lop-tang-qua-bo-cam-mon-do-tren-tay-ma-run-ray-a606737.html

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.