Con gái mới sinh nhật tròn 1 tuổi, Bảo Anh đã cho đi mẫu giáo

Con gái Bảo Anh được mẹ cho đi lớp sớm, phản ứng ngày đầu đến trường khiến mẹ tự hào.

Thông thường trẻ dưới 3 tuổi sẽ được mẹ trực tiếp chăm sóc, và nuôi dạy vì ở giai đoạn này con còn khá nhỏ nên đa số các bà mẹ sẽ không an tâm khi giao con cho người khác, mà tự mình giữ kỹ. Thế nhưng cũng có một số mẹ bỉm khi bé được 1 tuổi đã quyết định để con đi học sớm. Bảo Anh cũng là một trong số mẹ bỉm đó.

Con gái mới sinh nhật tròn 1 tuổi, Bảo Anh đã cho đi mẫu giáo-1

Nữ ca sĩ vừa tổ chức tiệc sinh nhật tròn 1 tuổi hoành tráng cho ái nữ đầu lòng, mới đây liền khiến người hâm mộ bất ngờ khi chia sẻ hình ảnh đưa con gái Misumi đi học. Ở lứa tuổi của con gái Bảo Anh, đây được cho là sớm hơn so với mặt bằng chung. Tuy nhiên, nữ ca sĩ đã tiết lộ lý do khiến hội phụ huynh gật gù đồng tình, khen cô nàng đúng chuẩn mẹ bỉm vừa xinh, lại vừa tâm lý và khéo nuôi dạy con.

Con gái mới sinh nhật tròn 1 tuổi, Bảo Anh đã cho đi mẫu giáo-2

“Ngày đầu tiên đi học, mẹ dắt Mi tới trường. Người ta 18 tháng mới vào lớp nhưng mình demo trước 1 tháng thử lấy đà nha con” - Bảo Anh đăng tải dòng tâm sự cùng với đoạn story trên trang cá nhân quay cảnh cô đưa con gái Misumi đi học. Trong một bài chia sẻ trước đó, mẹ bỉm cũng gửi gắm đến ái nữ của mình đôi dòng nhắn nhủ trước khi con bước vào hành trình mới này. “Hy vọng sẽ chan hòa, chất chứa yêu thương cùng các bạn nha Misumi” - nữ ca sĩ trải lòng.

Theo dõi cuộc sống của mẹ con Bảo Anh, nhiều người sẽ quan sát thấy bé Misumi từ sớm đã được mẹ cho làm quen và chơi với rất nhiều loại sách khác nhau. Ở nhà, nhóc tỳ còn được mẹ xây hẳn một căn phòng với góc đọc sách rất xinh yêu. Misumi mới tý tuổi đầu đã bộc lộ sự thông minh, nhanh nhạy trong ngôn ngữ. Có lẽ, đây cũng sẽ là một lợi thế lớn để con gái Bảo Anh có thể dễ dàng hơn trên hành trình rèn chữ luyện người phía trước.

Con gái mới sinh nhật tròn 1 tuổi, Bảo Anh đã cho đi mẫu giáo-3Con gái mới sinh nhật tròn 1 tuổi, Bảo Anh đã cho đi mẫu giáo-4

Không riêng gì Bảo Anh, mà các mẹ bỉm khi lựa chọn gửi con đi trẻ sớm cũng sẽ có những nỗi lo lắng, bồi hồi riêng. Trong ngày đầu tiên con đi học, nữ ca sĩ đã gác hết mọi công việc để đồng hành cùng ái nữ. Cập nhật về tình hình Misumi vào buổi sáng đầu tiên đến lớp, Bảo Anh hài hước viết trên trang cá nhân: "Đi học mà tui vô đút ăn, tui ngồi nguyên buổi sáng, là đi học dữ chưa". Cũng giống như tâm lý của nhiều em bé ở hoàn cảnh này, bỡ ngỡ, lo lắng và có chút sợ hãi khi bước vào môi trường mới. Nhưng theo chia sẻ của Bảo Anh thì con gái thích nghi khá tốt, "sáng chia tay khóc quá nhưng hiểu vấn đề và hoà nhập khá nhanh, chiều đón về yêu thương vui vẻ, okila trộm vía".

Con gái mới sinh nhật tròn 1 tuổi, Bảo Anh đã cho đi mẫu giáo-5Con gái mới sinh nhật tròn 1 tuổi, Bảo Anh đã cho đi mẫu giáo-6

Là mẹ, dĩ nhiên ai cũng muốn tự tay chăm sóc đứa trẻ của mình trong những năm tháng đầu đời. Thế nhưng không phải cứ giữ kỹ con bên mình mới là tốt cho bé, khi đến một độ tuổi phù hợp thì con cần được rèn luyện, trải nghiệm những điều mới, những môi trường mới. Như vậy thì bé mới có thể ngày càng cứng cáp, tự tin và phát triển toàn diện hơn.

Thực tế, các chuyên gia giáo dục luôn khuyến khích bố mẹ cho trẻ đi học đúng độ tuổi. Tuy nhiên, nếu lựa chọn cho con đi học sớm vì nhiều lý do khách quan cần thiết, các bậc phụ huynh có thể tham khảo thêm các ưu điểm và nhược điểm dưới đây khi cho con đi học sớm.

Con gái mới sinh nhật tròn 1 tuổi, Bảo Anh đã cho đi mẫu giáo-7

Ưu điểm:

1. Giúp bé có tính tự lập

Khi bé ở nhà và nhận được sự yêu thương chiều chuộng thì bé sẽ có tính ỷ lại, nhưng khi đến trường, dưới sự hướng dẫn của cô giáo, sự khích lệ của các bạn đồng trang lứa, con sẽ vui vẻ đi học mỗi ngày, có thể tự làm những việc nhỏ cho bản thân như mặc quần áo, mang giày, tự ăn cơm, rửa mặt, đi vệ sinh,... 

2. Trẻ được chăm sóc, dạy dỗ khoa học hơn

Đa số các bố mẹ chưa tự tin để cho bé đi nhà trẻ sớm vì lo ngại bé còn nhỏ, sức khỏe không đảm bảo, các cô giáo không thể chăm sóc chu đáo cùng lúc nhiều bé… Với tâm lý như vậy, nhiều bố mẹ để con ở nhà với ông bà hay giúp việc chăm sóc.

Tuy nhiên, các bé đi nhà trẻ sớm sẽ hòa nhập nhanh hơn, được các cô giáo chăm sóc tốt hơn bởi đó là những người được đào tạo về kỹ năng chăm sóc, yêu thương, dạy dỗ… Ngoài ra, ở trường con sẽ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng do các đầu bếp lên thực đơn hàng ngày, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe sẽ có những tư vấn kịp thời cho sức khỏe của bé.

3. Giúp bé năng động và tự tin hơn

Khi đến trường bé sẽ có thêm nhiều bạn mới, cùng nhau học tập cùng nhau vui tươi, giúp bé trở nên lanh lợi hơn và yêu thích việc đi học hơn ở nhà. Đến lớp bé sẽ được học hát, học vẽ, học nhảy múa,... thậm chí có thể tự tin hát cho các bạn và cô giáo nghe.

Những hoạt động này rất tốt trong việc kích thích trí tuệ của con, đặc biệt trong giai đoạn vàng từ 0 - 5 tuổi. Các phụ huynh chắc chắn sẽ thấy vui mừng mỗi khi bé đi học về sẽ bi bô đọc thơ, múa hát. Đó chính là thay đổi tích cực của bé sau khi đi học sớm.

4. Trẻ sẽ tiếp thu nhanh hơn

Đi học sớm, trẻ được chăm nom, dạy dỗ đúng cách do đó trẻ tiếp thu nhanh hơn. Kinh nghiệm của nhiều phụ huynh cho con đi học sớm cho thấy bé nhanh biết nói, nhanh biết đi và nhận thức (về chữ cái, chữ số, đồ vật…) được nhiều hơn. Ngoài ra, trẻ được vui chơi với bạn bè, có nhiều đồ chơi, sẽ sớm học được cách hòa đồng với tập thể, giúp hình thành thói quen làm việc nhóm sau này.

Con gái mới sinh nhật tròn 1 tuổi, Bảo Anh đã cho đi mẫu giáo-8

Nhược điểm:

1. Hoảng sợ, rối loạn tâm lý

Việc đi học quá sớm khiến trẻ có cảm giác lo sợ vì phải rời xa vòng tay bố mẹ. Điều này có thể dẫn đến xu hướng tiêu cực hoặc tâm lý chống đối sau này. Ngoài ra, đi học sớm cũng khiến bé bị áp lực, nhất là khi môi trường giáo dục, học tập không phù hợp với tính cách của bé.

2. Dễ mất sự sáng tạo

Việc đi học sẽ giúp kích thích phát triển trí tuệ cho bé, nhưng cũng có lúc sự giáo dục rập khuôn, không phù hợp có thể làm hao mòn đi sự sáng tạo và tính tò mò vốn có của con, thay vào đó là tuân theo những kiến thức có sẵn đã được học.

3. Chương trình học quá tải

Với kiến thức giáo dục mầm non quy định, việc học tập tại trường mầm non chỉ được xảy ra theo hình thức phát triển toàn diện các kỹ năng về nhận thức và ngôn ngữ, đồng thời kích thích sáng tạo cho bé. Tuy nhiên, chương trình học chữ cái, tính toán, phát âm,... tại trường mầm non là khá nặng, mất đi mục đích ban đầu của giáo dục mầm non.

4. Mất đi hứng thú học tập

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, việc đi học quá sớm dễ khiến bé sợ hoặc thậm chí là ghét đi học so với những bạn khác, gây nên tâm lý không thoải mái, căng thẳng mỗi ngày đi học.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/con-gai-moi-sinh-nhat-tron-1-tuoi-bao-anh-da-cho-di-mau-giao-a613089.html

Bảo Anh


Cách cha mẹ thông minh nuôi dạy con: Có 7 nguyên tắc áp dụng từ thuở bé
Đối với những cha mẹ thông thái, họ có cách nuôi dạy con rất khác. Để con trở thành đứa trẻ hiểu chuyện, ngoan ngoãn thì ngay từ khi con còn nhỏ, họ đã áp dụng một số nguyên tắc dưới đây.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.