Con gái Ốc Thanh Vân "gom ve chai" ở Úc, đảm đang phụ mẹ việc nhà

Con gái Ốc Thanh Vân - bé Cola nhận được nhiều lời khen ngợi khi ngày càng trổ mã xinh xắn, biết phụ mẹ việc nhà.

Mới đây trên trang Facebook cá nhân, Ốc Thanh Vân đã chia sẻ đoạn video cùng con gái đi "gom ve chai" ở Úc. Nữ nghệ sĩ cho biết bé Cola đã dặn cô giữ lại những chai nhựa có dán nhãn 10c sẽ để mang đi đổi lấy tiền hoặc phiếu giảm giá. Mỗi lần đi đổi, mẹ con Ốc Thanh Vân thường được mã giảm 1-2 đô la Úc (khoảng 16-33.000 đồng) để tiện cho việc mua đồ ở các siêu thị.

Ốc Thanh Vân chia sẻ: “Trước đây tôi không biết nên cứ bỏ đi. Giờ thì Cola lúc nào cũng dặn mẹ để lại chai nhựa để đi đổi để người ta tái chế. Nếu gom nhiều thì sẽ được tiền nhiều hơn, cũng rất tiết kiệm, với lại cũng cho trẻ em có ý thức bảo vệ môi trường”.

Xem qua đoạn video, nhiều khán giả bày tỏ sự khen ngợi dành cho bé Cola vì ý thức bảo vệ môi trường và biết phụ giúp mẹ việc nhà. Dù sang nước ngoài sinh sống chỉ khoảng nửa năm, ái nữ Ốc Thanh Vân rất tháo vát, hòa nhập nhanh với văn hóa ở đất nước mới.

Con gái Ốc Thanh Vân gom ve chai ở Úc, đảm đang phụ mẹ việc nhà-1

Ốc Thanh Vân và con gái đi “gom ve chai” ở Úc, tiết kiệm từng đồng tiền nhỏ nhất.

Không chỉ biết giúp mẹ tiết kiệm từ những điều nhỏ nhặt nhất, bé Cola cũng rất thành thạo việc nhà. Trong nhiều video được Ốc Thanh Vân chia sẻ trên trang cá nhân, ái nữ thường cùng cô nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa và hỗ trợ mẹ chuyện kinh doanh. Từ nhỏ, Cola đã có cuộc sống đủ đầy, không thiếu thốn nhưng cô bé vẫn chăm lao động, quan tâm giúp đỡ mẹ Ốc.

Ở độ tuổi 11, con gái Ốc Thanh Vân ngày càng trổ mã xinh xắn, cao ráo. Nhiều khán giả nhận xét Cola thừa hưởng nhiều nét đẹp của mẹ, chiều cao của bố. 

Con gái Ốc Thanh Vân gom ve chai ở Úc, đảm đang phụ mẹ việc nhà-2

Con gái Ốc Thanh Vân sống trong điều kiện đủ đầy nhưng vẫn rất đảm đang, chăm chỉ.

Trước khi sang Úc định cư, Ốc Thanh Vân cho các con học tại 1 ngôi trường quốc tế với học phí nửa tỷ đồng/năm tại TP.HCM. Chính vì thế khi thay đổi môi trường sống, các bé thích nghi khá nhanh chóng, không bị quá nhiều rào cản về ngoại ngữ.

Con gái Ốc Thanh Vân có thành tích học tập rất giỏi, thành thạo tiếng Anh và tiếng Hàn. Sang Úc, Cola cùng em trai Cacao học vượt lớp khiến vợ chồng nữ nghệ sĩ vô cùng tự hào. Sao phim Cô gái từ quá khứ chia sẻ: 'Coca vẫn lớp 7, Cola và Cacao thì nhảy lên lớp 6 và lớp 4 (trước khi qua các con học HK1 lớp 5 và 3 ở Việt Nam), tiết kiệm được 1 năm. Trường chung từ lớp 1 đến lớp 9 nên 3 anh em được tung tăng cùng nhau".

Con gái Ốc Thanh Vân gom ve chai ở Úc, đảm đang phụ mẹ việc nhà-3

Con gái Ốc Thanh Vân ngày càng xinh xắn.

Không chỉ học giỏi, Cola còn khiến ba mẹ "nở mũi" khi có tài năng hiếm. Cụ thể, ái nữ nhà Ốc Thanh Vân có biệt tài uốn lưỡi thành hình bông hoa 3 cánh. Theo thống kê, chỉ có khoảng 1% dân số trên thế giới làm được điều này.

Mẹ là giáo viên dạy yoga, Cola cũng được tiếp xúc với bộ môn này từ bé. Con gái Ốc Thanh Vân có thể thực hiện nhiều tư thế chuẩn, qua đó giúp giữ gìn sức khỏe và vóc dáng. Đời thường, Cola cũng có phong cách thời trang đồng điệu với mẹ.

Con gái Ốc Thanh Vân gom ve chai ở Úc, đảm đang phụ mẹ việc nhà-4

Cola sở hữu biệt tài chỉ có 1% dân số trên thế giới làm được.

Con gái Ốc Thanh Vân gom ve chai ở Úc, đảm đang phụ mẹ việc nhà-5

Ốc Thanh Vân cho ái nữ tiếp xúc với bộ môn yoga từ khi con bé.

XEM VIDEO: Con gái Ốc Thanh Vân được nhận xét như “bản sao” của mẹ.

Ốc Thanh Vân đưa 3 con Coca, Cola và Cacao sang Úc định cư vào đầu năm 2024. Từ ngày sang Úc, sao phim Lật mặt: 48h chuẩn bị tâm thế làm mẹ toàn phần, dành thời gian để chăm sóc, nấu ăn cho 3 con. Bên cạnh đó, cô vẫn dạy yoga, bán hàng online và nhận lịch biểu diễn để kiếm thêm thu nhập.

Mỗi khi đi diễn, Ốc Thanh Vân thường gửi 3 con ở nhà bạn để nhờ chăm sóc. Vì Coca, Cola và Cacao rất hiểu chuyện, đoàn kết khiến nữ nghệ sĩ cũng cảm thấy yên lòng. Có những show diễn, Ốc Thanh Vân được khán giả vào tận hậu trường để lì xì, khi từ chối không nhận thì họ ngỏ lời tặng cho các con.

Sắp tới, Ốc Thanh Vân và các con sẽ về Việt Nam. Nữ nghệ sĩ tiết lộ con gái có ngân sách để mua quà cho bạn bè ở quê nhà, đặc biệt là bé Lavie - con gái cố diễn viên Mai Phương. Hành động của Cola khiến nhiều khán giả ấm lòng, khen ngợi bé sống tình cảm.

Ốc Thanh Vân chia sẻ: "Mẹ con mình sắp về chuồng. Cola nó lên danh sách mua quà tạm thời nhiêu đây. Total Budget (ngân sách cho phép): 500 AUD (khoảng 8,5 triệu đồng - PV). List này 5000$ không biết đủ không nữa La ơi La. Ai có tên trong list lo đon đả với tui đi nha rồi khi mua quà tui ưu ái cho".

Con gái Ốc Thanh Vân gom ve chai ở Úc, đảm đang phụ mẹ việc nhà-6

Ốc Thanh Vân tiết lộ danh sách mua quà tặng của con gái.

 

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/con-gai-oc-thanh-van-gom-ve-chai-o-uc-dam-dang-phu-me-viec-nha-a611494.html

Ốc Thanh Vân

Nuôi Dạy Con


Chồng mang nợ vì bồ nhí đòi tăng phí... tình yêu
Thế nhưng qua thái độ lúng túng, qua lời nói ấp úng không đầu, không cuối của anh bạn thợ, tôi ngờ ngợ chồng mình có chuyện khuất tất…Tôi định gửi con gái cho mẹ vài hôm, theo địa chỉ nơi làm việc của Luận ra xem sự thể thế nào thì bỗng Luận bất chợt về nhà.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.