Con gái 16 tuổi phá thai 4 lần, người mẹ bình tĩnh đưa ra lời “giải thích” khiến bác sĩ choáng váng

Sự thiếu quan tâm và thiếu hiểu biết trong giáo dục của người mẹ khiến con gái phải chịu một đòn giáng nặng cả về thể chất lẫn tinh thần.

Trong gia đình, người mẹ đóng vai trò thiết yếu trong việc nuôi dạy con cái, là hình mẫu, là người luôn ở bên chỉ dạy, bảo vệ và lắng nghe con. Tuy nhiên cũng có không ít bà mẹ sống vô trách nhiệm, không quan tâm đến con cái, thậm chí thiếu kiến thức và hiểu biết trong cách giáo dục con cái, điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến lối sống, nhân cách và tính cách của đứa trẻ khi lớn lên.

Một bé gái người Trung Quốc tên Lingling năm nay 16 tuổi, ở cái tuổi nổi loạn và nhạy cảm, rất cần sự sự quan tâm, chia sẻ và định hướng của cha mẹ thì cô bé lại không nhận được điều đó. Vì bận công việc nên cha mẹ của Lingling không mấy quan tâm đến cô bé. Do lâu ngày không được sự quan tâm chăm sóc của cha mẹ nên Lingling đã yêu đương sớm.

Lingling tâm sự: "Do bố mẹ thường đi làm về muộn nên mỗi lần đi học về em cảm thầy buồn, không có ai để chia sẻ, nên em đã kiếm bạn tâm sự. Sau một thời gian quen nhau, chúng em đã vượt quá giới hạn, nên em đã có thai!"

Với nhiều bậc phụ huynh, khi nghe được tin này họ sẽ rất sốc và tìm cách giải quyết vấn đề. Nhưng với mẹ của Lingling, bà không hề có phản ứng mà còn lạnh lùng nói với con gái của mình một câu khó hiểu: "Không sao đâu, chỉ là phá thai để giảm cân thôi". Cuối cùng, được sự đồng tình của mẹ, cô bé đã phá thai 4 lần chỉ trong vòng 2 năm!

Con gái 16 tuổi phá thai 4 lần, người mẹ bình tĩnh đưa ra lời giải thích” khiến bác sĩ choáng váng-1

(Ảnh minh họa)

Khi được bác sĩ ân cần nhắc nhở về những nguy hiểm và hệ lụy có thể xảy ra với cô con gái vì Lingling đã trải qua 4 lần phá thai và với độ tuổi của cô bé chắc chắn là quá sức chịu đựng. Nhưng thay vì lo lắng cho sức khỏe và tính mạng của con gái mình, người mẹ này lại nói với bác sĩ rằng: “Con bé đang bị thừa cân và việc phá thai có thể giúp con bé giảm được cân”  Bác sĩ đã sững sờ khi nghe lời giải thích lạ lùng như vậy của người mẹ và phải thốt lên: “Không hiểu sao trên đời này lại có một người mẹ như cô!” và vị bác sĩ này đã lặng lẽ bước ra khỏi phòng khám.

Con gái 16 tuổi phá thai 4 lần, người mẹ bình tĩnh đưa ra lời giải thích” khiến bác sĩ choáng váng-2

(Ảnh minh họa)

Vẫn biết không cha mẹ nào muốn làm tổn thương con mình. Tuy nhiên muốn con giảm cân bằng cách phá thai thì rõ ràng là người mẹ này thiếu sự hiểu biết nên đã làm tổn hại con gái của mình.

Phá thai sẽ gây ra những tổn thương không thể chữa lành cho cơ thể

1. Dễ bị vô sinh

Phá thai nhiều lần sẽ khiến nội mạc tử cung của phụ nữ mỏng hơn, nếu tình trạng nghiêm trọng sẽ dẫn đến vô sinh nữ. Nếu phụ nữ không có khả năng sinh sản, mâu thuẫn gia đình sẽ tăng cao. Vì vậy là phụ nữ phải biết tự bảo vệ mình.

2. Tổn thương tâm lý

Phá thai dù với bất kỳ lý do nào đi chăng nữa thì hậu quả của nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng lớn đến tâm lý của trẻ, khiến trẻ dễ rơi vào trạng thái không ổn định, rối loạn tinh thần, suy sụp, sợ hãi, dằn vặt bản thân và nhiều trường hợp còn bị trầm cảm.

Mang thai ở tuổi vị thành niên luôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm về cả sức khỏe và tâm lý cho trẻ. Chính vì vậy, các gia đình luôn được khuyến khích giáo dục giới tính và cả những kiến thức phòng tránh thai cho con khi bước vào lứa tuổi dậy thì.

 

Theo T.B - Vietnamnet


nuôi dạy con cái

phá thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.