Con gái qua đời trong vụ tai nạn xe 3 năm trước, người cha bất ngờ nhận được tin nhắn giọng nói của cô, sự thật phía sau khiến ai cũng rơi nước mắt

Con cái chính là sinh mạng của cha mẹ. Khi số phận của con cái tang thương và ngắn ngủi, không ai đau lòng hơn cha mẹ.

Nam có một cô em gái. Từ nhỏ, bố Nam đã đặc biệt thương con gái, cũng khó trách vì em gái Nam vừa ngoan ngoãn lại học giỏi. Ai cũng khen bố Nam đã nuôi dạy được một cô con gái tuyệt vời. Điều này hoàn toàn trái ngược với Nam, anh không hẳn là dốt nát nhưng mọi thứ luôn ở mức trung bình, sau này may mắn thì tìm được công việc ngày làm 8 tiếng là ổn rồi.

Khỏi phải nói bố Nam đặt nhiều kỳ vọng vào cô con gái thế nào. Ông mong con gái thi đỗ vào trường Luật rồi được nhận vào Viện kiểm sát. Sau đó thì em gái Nam được nhận vào Đại học Luật thật, cả nhà ai cũng vui mừng.  

Nhưng khi em gái Nam học đến năm hai đại học thì gia đình anh nhận tin dữ. Cô em gái đã qua đời trong một tai nạn xe. Điều này khiến cả gia đình bàng hoàng, không tin nổi người thân của mình đã không còn nữa. Bố Nam nghe tin vì quá đau buồn nên đổ bệnh, nằm liệt giường. 

Con gái qua đời trong vụ tai nạn xe 3 năm trước, người cha bất ngờ nhận được tin nhắn giọng nói của cô, sự thật phía sau khiến ai cũng rơi nước mắt-1(Ảnh minh họa)

Đến giờ em gái Nam đã mất được 3 năm. Nỗi đau của gia đình đã nguôi ngoai phần nào, mỗi người đều cố gắng để bắt đầu cuộc sống mới theo cách riêng. Nam biết cứ mãi đắm chìm trong ký ức về quá khứ bất hạnh một cách mù quáng là vô ích. Nhưng bố Nam vẫn chưa thể thoát ra được, ông không nghe theo lời khuyên của bất cứ ai.

Tình trạng này cứ kéo dài, chắc chắn không phải là cách tốt. Dù trong lòng cũng rất buồn khổ nhưng Nam biết mình phải mạnh mẽ. Cuối cùng, anh tìm ra cách. Nam bảo vợ dùng phần mềm chỉnh âm thanh, giả làm cô em gái tạo một file trò chuyện giả , sau đó gửi đến điện thoại của bố anh. Trong đoạn trò chuyện này, em gái Nam gửi lời nhắn nhủ đến bố: “Bố, con không sao, đừng nhớ con. Bố phải sống thật tốt, đó mới là niềm an ủi lớn nhất của con”.

Nghe xong, bố Nam như chết lặng và không thể tin được. Sau đó ông gọi điện thoại cho Nam, phát giọng nói nhận được cho anh nghe và hỏi anh có phải là do em gái gửi không. Để không làm ông buồn, Nam quyết định “phóng lao thì phải theo lao”, nói với bố mình đó là giọng của cô em gái.

Con gái qua đời trong vụ tai nạn xe 3 năm trước, người cha bất ngờ nhận được tin nhắn giọng nói của cô, sự thật phía sau khiến ai cũng rơi nước mắt-2(Ảnh minh họa)

Ngày hôm sau, bố Nam dậy sớm đến mức anh không thể tin được. Nam luôn nghĩ rằng bố anh thực sự không thể bước xuống đất, hóa ra cơ thể ông vẫn ổn, nhưng chỉ vì quá đau lòng mà không muốn sống bình thường. Nhìn thấy bố dần thoát ra khỏi nỗi buồn ảm đạm, cả gia đình Nam vừa mừng vừa lo.

Sau một tháng, bố Nam tìm gặp anh và nói: “Lúc đó nghe thấy giọng nói của em gái con, bố rất phấn khích. Nhưng rồi bố nghĩ, chuyện đó làm sao có thể xảy ra được? Em gái con không còn nữa. Bố biết rằng căn bệnh trầm cảm của bố đã mang đến cho con một cú sốc lớn. Để không làm bố mẹ thất vọng, con chỉ có thể mạnh mẽ hơn”. 

Hóa ra bố Nam đã biết con trai nói dối mình từ lâu. May mắn là hành động “dối trá” của Nam lại đem lại hiệu quả bất ngờ, khiến cha vượt qua khỏi căn bệnh trầm cảm vì mất con.

Con cái chính là sinh mạng của cha mẹ. Khi số phận của con cái tang thương và ngắn ngủi, không ai đau lòng hơn cha mẹ. Nỗi lòng này của bậc sinh thành, chỉ ai đã từng có con mới hiểu sâu sắc được. Vì vậy, nếu vẫn còn cơ hội thì cha mẹ và con cái hãy cùng vui đắp mối quan hệ tuyệt vời này, đừng để một phút bốc đồng mà hối hận cả đời!

Theo N.T - Vietnamnet


Cha và con gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.