Con gái Thiên An trổ tài ca hát: Phụ huynh nên làm gì khi phát hiện bé có tài năng âm nhạc?

Dù mới hơn 1 tuổi nhưng cô bé Sol - con gái Thiên An và Jack đã thể hiện tài năng ca hát được thừa hưởng từ ông bố nổi tiếng của bé.

Tháng 8/2021, Thiên An bất ngờ tiết lộ đã có con với Jack. Trong các bức tâm thư, cô tố Jack bắt cá nhiều tay, vô trách nhiệm với chính con ruột của mình. Sau đó, Thiên An một mình nuôi con, nhận mức hỗ trợ 5 triệu/tháng một thời gian. Đến thời điểm hiện tại, người mẫu trẻ cho biết Jack không còn chu cấp cho con gái nữa. Anh cũng chưa bao giờ đến gặp con.

Bé Sol giờ đã khôn lớn, trở thành một trong những nhóc tì được quan tâm nhất showbiz Việt. Càng lớn, cô bé ngày càng đáng yêu hết phần thiên hạ. Càng lớn, nhóc tì cũng được nhận xét ngày càng giống ba của mình và khiến dân mạng phải thích thú không ngớt với những biểu cảm vô cùng đáng yêu.

Con gái Thiên An trổ tài ca hát: Phụ huynh nên làm gì khi phát hiện bé có tài năng âm nhạc?-1

  Con gái Thiên An ngày càng đáng yêu  

Cách đây ít giờ, trên tài khoản TikTok của mình, Thiên An đã đăng tải một đoạn clip ghi lại cảnh nhóc tì nhà mình bập bẹ tập hát. Đáng chú ý, dù còn chưa nói sõi, song cô bé đã thể hiện niềm đam mê với âm nhạc đến bất ngờ. Chưa kể, Sol còn bắt nhịp trông như một ca sĩ nhí chuyên nghiệp. Nghe từng tiếng hát đầy đáng yêu của nhóc tì, ai ai cũng phải lụi  tim. Qua đó, Thiên An cũng đính kèm dòng trạng thái: "  Hát mà cũng phải có bè kế bên nha. Trộm vía thấy ghét quá".    

Đoạn clip ngay sau khi được đăng tải đã thu hút sự quan tâm rất lớn. Bên dưới phần bình luận, khen cô bé có tài năng ca hát. Quả thực, trước khi vướng scandal, Jack được biết đến với nhiều hit trăm triệu view. Tuy vậy, sau khi vướng bê bối đời tư, sự nghiệp của Jack dần tuột dốc. Dù đã trở lại showbiz và cho ra một số sản phảm, nam ca sĩ họ Trịnh vẫn không lấy lại được danh tiếng như xưa. 

Một số người để lại bình luận: "Con bé lớn lên biết hát chắc luôn", "Bé giỏi quá, mốt lớn làm ca sĩ nối nghiệp của ba nha em", "Ui bé Sol, ca sĩ tương lai hát hay quá nè", "Con nhà nòi rồi",...  

Con gái Thiên An trổ tài ca hát: Phụ huynh nên làm gì khi phát hiện bé có tài năng âm nhạc?-2Con gái Thiên An trổ tài ca hát: Phụ huynh nên làm gì khi phát hiện bé có tài năng âm nhạc?-3

Bé Sol trổ tài ca hát cực đáng yêu  

Con gái Thiên An trổ tài ca hát: Phụ huynh nên làm gì khi phát hiện bé có tài năng âm nhạc?-4Con gái Thiên An trổ tài ca hát: Phụ huynh nên làm gì khi phát hiện bé có tài năng âm nhạc?-5

Nhóc tì được nhận xét đúng chuẩn con nhà nòi  

Cách phát hiện và nuôi dưỡng năng khiếu âm nhạc ở trẻ nhỏ

Quan sát cách trẻ bước đi

Trẻ em có năng khiếu về âm nhạc có một cách di chuyển rất giàu nhịp điệu khi nghe nhạc. Lần tiếp theo khi cho bé nghe nhạc, hãy nhớ quan sát thật kĩ cách bé phản ứng thế nào với bài hát đang được phát lên. Con bạn có nhịp chân theo giai điệu của bài nhạc? Bé có lắc lư theo nhạc hay dùng những món đồ chơi đập theo nhịp bài hát? Nếu những câu trả lời là “có” cho các câu hỏi thì xin chúc mừng con bạn có thể là một rockstar tương lai.

Lắng nghe con nói

Các bậc phụ huynh không nên phớt lờ những gì trẻ nói, dù có thể chỉ là những câu nói, nhận xét vô nghĩa về những gì mà bé nghe được. Như là âm thanh của tiếng xe cộ trên đường, tiếng nước mưa trên mái nhà. Những trẻ em có năng khiếu về âm nhạc sẽ có đôi tai nhạy cảm hơn bình thường và khả năng nhận biết âm thanh, “nhạc tính” của những âm thanh đó ngay từ độ tuổi còn rất nhỏ. Tiếng cửa mở, cây cối đung đưa trong gió hay tiếng người trò chuyện, tất cả đều là âm nhạc đối với trẻ em. Vậy nên, từ đây cha mẹ hãy lắng nghe những gì con nói về thế giới âm thanh xung quanh mình nhé.

Đặt ra thử thách cho bé

Để xác định được tài năng âm nhạc tiềm ẩn trong bé, mẹ có thể hát cho con nghe một bài hát quen thuộc và cố tình thay đổi giai điệu của một đoạn nhỏ hay bố có thể chơi một nhạc cụ lạc tone cho con nghe, và kiểm tra xem thử bé có nhận ra những lỗi sai đó hay không. Nếu con bạn được ông trời ban cho tài năng về âm nhạc, bé sẽ nhận ra những lỗi sai mà bạn cố tình tạo ra trong giai điệu của bài hát.

Khuyến khích con phát triển

Chơi một giai điệu ngắn trên một nhạc cụ bất kì và xem thử bé có thể lặp lại được giai điệu đó hay không. Hãy khuyến khích con bạn thử và bé có thể làm bạn ngạc nhiên với khả năng của mình, thậm chí có bé có thể thêm chút sáng tạo, hay viết thêm vào giai điệu của bạn.

Theo Emdep.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/nuoi-con/con-gai-thien-an-tro-tai-ca-hat-phu-huynh-nen-lam-gi-khi-phat-hien-be-co-tai-nang-am-nhac-20230116205702999.htm

Thiên An

Jack

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.