Con gái út đổ bệnh, Phạm Quỳnh Anh lo lắng, chẳng nỡ đi diễn xa

Phạm Quỳnh Anh cũng như bao bà mẹ khác chẳng nỡ xa con khi con ốm.

Phạm Quỳnh Anh là giọng ca được thế hệ 8X, 9X mến mộ. Cô từng có cuộc hôn nhân 6 năm với đạo diễn Phạm Quang Huy trước khi 2 người ly hôn trong tiếc nuối. Hậu ly hôn, Phạm Quỳnh Anh dần lấy lại cân bằng.

Đến giờ, cô đã tìm được bờ vai chia sẻ và mới sinh con gái thứ ba tên Zoey. Trên trang cá nhân, Quỳnh Anh rất chăm chỉ cập nhật cuộc sống cá nhân cũng như các câu chuyện của 3 ái nữ. 

Con gái út đổ bệnh, Phạm Quỳnh Anh lo lắng, chẳng nỡ đi diễn xa
 

Con gái út đổ bệnh, Phạm Quỳnh Anh lo lắng, chẳng nỡ đi diễn xa-1

Mới đây, Phạm Quỳnh Anh cho biết lòng cô thấp thỏm đứng ngồi không yên khi nhóc tỳ thứ 3 bị ốm. Cô cho biết, con gái bị ho, sốt mọc răng. Nữ ca sĩ cho biết cô vừa có chuyến đi công tác xa nhưng cô luôn lo lắng tình hình sức khỏe của con gái ở nhà. Xong việc, giọng ca "Bụi bay vào mắt" nhanh chóng về nhà với các con. 

Con gái út đổ bệnh, Phạm Quỳnh Anh lo lắng, chẳng nỡ đi diễn xa-2

Cô kể: "Hai ngày trước khi mẹ đi công tác xa, em bé của mẹ bước vào trận ốm đầu đời. Combo vừa ho, vừa sốt, mọc răng. Mẹ thương quá, lòng không muốn đi chút nào. Đêm qua thức cùng em, em mệt và khó chịu, nằm chút là em lại đòi bế vì khó thở. Mong con sớm khỏe mạnh để mẹ còn an tâm lên đường nhé em bé của mẹ". 

Phạm Quỳnh Anh cũng như bao người mẹ khác, ai cũng mong con mình luôn được khỏe mạnh. Là cha, là mẹ, ắt hẳn ai cũng đứng ngồi không yên khi con bị ốm.

Con gái út đổ bệnh, Phạm Quỳnh Anh lo lắng, chẳng nỡ đi diễn xa-3

Cách tăng sức đề kháng cho trẻ trong thời điểm nồm, ẩm

Vệ sinh đường hô hấp

Cha mẹ nên chú trọng vệ sinh đường hô hấp cho trẻ như vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý, súc miệng nước muối... Bên cạnh đó, nhớ cho trẻ đeo khẩu trang khi ra ngoài, rửa tay sạch sẽ trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh để tránh mầm bệnh xâm nhập vào cơ thể.

Chú ý cho trẻ giữ ấm cổ họng, mũi, miệng, nhất là trong mùa lạnh.

Cho trẻ ăn, ngủ khoa học

Trẻ được ăn uống đầy đủ, đúng bữa, ngủ đúng giờ sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, hạn chế ốm vặt.

Trẻ cũng cần uống đủ nước mỗi ngày, trẻ lớn cần tạo thói quen vận động thường xuyên. Những hoạt động thể chất đều đặn sẽ làm gia tăng lượng tế bào của hệ miễn dịch, giúp chống lại nhiều loại vi khuẩn và virus có hại cho sức khỏe.

Đảm bảo thực đơn dinh dưỡng

Trẻ cần được ăn uống đủ chất, đảm bảo dinh dưỡng, ăn nhiều hoa quả để giúp nâng cao sức đề kháng. Cha mẹ nên cho trẻ ăn cân đối các nhóm dưỡng chất: tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất.

Nên uống nước ấm, tránh ăn, uống những thức ăn, nước uống lấy trực tiếp từ tủ lạnh. 

Bổ sung vitamin C, vitamin D

Vitamin C có tác dụng loại bỏ những chất độc hại ra khỏi cơ thể, hỗ trợ phát triển hệ xương, răng, đặc biệt những bé đang bị thương, vitamin C giúp làm nhanh lành vết thương.

Vitamin D giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng, giúp cơ thể hấp thu tốt các dưỡng chất, đặc biệt là canxi và photpho rất tốt cho xương. Cha mẹ có thể bổ sung vitamin D vào bữa ăn hàng ngày cho trẻ để đảm bảo trẻ không bị thiếu chất và hỗ trợ chuyển hóa năng lượng.

Theo Emdep.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/nuoi-con/con-gai-ut-do-benh-pham-quynh-anh-lo-lang-chang-no-di-dien-xa-20230209205527312.htm

Trẻ sơ sinh

chăm sóc trẻ sơ sinh

Phạm Quỳnh Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.