Con hỏi cần phải "make love" bao nhiêu phút? Chồng nữ diễn viên nổi tiếng Việt Nam trả lời đầy hài hước, khiến cả nhà bớt ngại

Câu trả lời của ông xã nữ diễn viên đầy nhẹ nhàng và tinh tế.

Diễn viên Kim Ngân sinh năm 1979 tại Hà Nội, xuất thân là nghệ sĩ múa nhưng chuyển hướng sang đóng phim từ năm 21 tuổi. Năm 2002, chị tham gia bộ phim "Người đàn bà yếu đuối" và gây ấn tượng với khán giả qua vai diễn Ngọc. Khi sự nghiệp đang lên, Kim Ngân bất ngờ kết hôn với ông xã người Ý và sang Thụy Sĩ sinh sống. 

17 năm đã trôi qua, Kim Ngân giờ có mái ấm hạnh phúc bên chồng Tây và hai con một trai, một gái. Con gái lớn tên Giulia, con trai út tên Alberto. Dù định cư ở nước ngoài nhưng nữ diễn viên vẫn thường xuyên chia sẻ những thông tin, hình ảnh về cuộc sống gia đình với khán giả Việt Nam, đặc biệt là chuyện giáo dục con cái. 

Con hỏi cần phải make love bao nhiêu phút? Chồng nữ diễn viên nổi tiếng Việt Nam trả lời đầy hài hước, khiến cả nhà bớt ngại-1
Diễn viên Kim Ngân thời trẻ.

Con hỏi cần phải make love bao nhiêu phút? Chồng nữ diễn viên nổi tiếng Việt Nam trả lời đầy hài hước, khiến cả nhà bớt ngại-2
Gia đình hạnh phúc của diễn viên Kim Ngân.

Hiện tại, cả hai con của Kim Ngân đều ở lứa tuổi dậy thì, có nhiều tò mò về giới tính. Giống như nhiều bậc phụ huynh khác, Ngọc của "Người đàn bà yếu đuối" cũng từng nhận không ít câu hỏi đầy ngại ngùng từ con. Nữ diễn viên thừa nhận, bản thân có phần né tránh, nhưng ông xã lại chọn cách thẳng thắn đối mặt và trả lời đầy hài hước và nhẹ nhàng.

Chẳng hạn có lần, các con cô hỏi "Cần phải "make love" bao nhiêu phút", bố mẹ có thường xuyên làm chuyện đó không?", ông xã của Kim Ngân giải đáp: "Làm gì có ông cảnh sát nào ra lệnh các con phải làm mấy phút, tùy thuộc sức khỏe mỗi người...".

Hay trong cuộc sống hàng ngày, ông xã của nữ diễn viên cũng thường dặn các con "Chỉ làm chuyện ấy với người con có tình yêu thực sự". Cách giải thích của ông xã Kim Ngân khiến nhiều người phải khen ngợi về cách giáo dục giới tính cho con. 

Cha mẹ đừng ngại ngùng, lảng tránh các câu hỏi về giới tính của con

Giáo dục giới tính cho con luôn là một đề tài nhạy cảm và không dễ dàng đối với bậc cha mẹ. Tuy nhiên, để đảm bảo cho một tương lai của trẻ khi trưởng thành có những mối quan hệ lành mạnh và quan hệ tình dục an toàn. 

Việc chú tâm học hỏi và giáo dục giới tính cho trẻ khi còn nhỏ không những cung cấp cho trẻ những kiến thức bổ ích mà còn gắn chặt sợi dây kết nối tình cảm tâm sinh lý giữa cha mẹ và trẻ một cách hiệu quả và lâu bền. 

Khi giáo dục giới tính cho con, cha mẹ cần tránh mắc phải 2 sai lầm sau:

1. Trốn tránh vấn đề 

Nhiều cha mẹ không giải thích cho con, không sớm dạy con giới tính, về lâu dài con sẽ khó tiếp nhận kiến thức từ người khác. Con sẽ cho rằng điều đó thật thô tục, đáng xấu hổ và lảng tránh đi.

2. Nghĩ rằng khi lớn lên con sẽ biết

Một số cha mẹ cho rằng, khi lớn lên con cái sẽ tự biết, tự tìm hiểu kiến thức về giới tính. Tuy nhiên, thực tế, khi đến tuổi dậy thì, con sẽ tiếp cận thông tin về tình yêu, tình dục từ các nguồn khác nhau. Thông tin trên internet là hỗn hợp và con rất dễ xem những điều thô tục dẫn đến lệch lạc trong cách sống.

Thay vào đó, cha mẹ cần làm những điều sau:

1. Có thái độ đúng đắn 

Cha mẹ có thể cảm thấy xấu hổ khi con hỏi về các vấn đề tình dục, tuy nhiên giáo dục giới tính cho con là cần sự đồng hành của cha mẹ. Bản thân cha mẹ phải sẵn sàng, chủ động giúp con hiểu đúng vấn đề.

2. Dạy con vào những thời điểm khác nhau

Khi con còn nhỏ, bạn cần dạy con về cả 2 giới. Hiểu sự khác biệt giữa nam và nữ là bài học đầu tiên trong giáo dục giới tính. Khi con bước vào tuổi dậy thì, cha mẹ nên giải thích các hành vi sinh lý và thay vì ngăn cấm, cha mẹ nên chuyện trò cởi mở, hướng đến việc dạy con các biện pháp giữ an toàn tình dục.

3. Giới hạn khi tiếp xúc với con

Khi con lớn, cha mẹ hãy để con tự tắm và để con ngủ riêng, không ngủ chung giường. Ngoài ra, cha mẹ cố gắng tránh đụng chạm vào chỗ riêng tư của con, cần tôn trọng con. Từ đó, cha mẹ hãy dạy con không để người khác chạm vào cơ thể mình, đặc biệt là chỗ kín.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/con-hoi-can-phai-make-love-bao-nhieu-phut-chong-nu-dien-vien-noi-tieng-viet-nam-tra-loi-day-hai-huoc-khien-ca-nha-bot-ngai-162221003112951040.htm

Kim Ngân

giáo dục giới tính


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.