Con trai 8 tuổi vẫn thích tắm chung: Không chỉ là thói quen xấu mà còn do cách dạy trẻ sai của cha mẹ

Trong các ảnh hàng ngày Lý Gia Hân đưa lên MXH có cả những bức ảnh cô tắm chung với con trai 8 tuổi của mình. Ngoài những bức ảnh tắm chung, nữ diễn viên còn có một số bức ảnh hôn con trai của cô được đăng tải trên Weibo.

Nhiều bà mẹ không để ý đến ranh giới giữa con gái và con trai khi nuôi con nhỏ. Các bà mẹ cứ nghĩ rằng mình là mẹ của đứa trẻ mà quên mất rằng mình cũng là một người phụ nữ. Con của bạn là một bé trai, thường ngày bé được tiếp xúc nhiều với mẹ, không chỉ bằng lời nó mà còn có cả những hành động cơ thể thân mật như ôm, hôn, âu yếm… Việc tiếp xúc cơ thể quá mức có thể không có lợi cho sự phát triển của trẻ và có thể hình thành nên một số yếu tố bất lợi về tính cách, giới tính của trẻ về sau. 

Nữ diễn viên Hồng Kông Lý Gia Hân có một cậu con trai đáng yêu năm nay lên 8 tuổi. Là một bà mẹ yêu thích làm đẹp và MXH, cô thường đăng ảnh của hai mẹ con trên Weibo, thậm chí có một số bức ảnh thể hiện sự quá thân thiết của cô và con trai.

Con trai 8 tuổi vẫn thích tắm chung: Không chỉ là thói quen xấu mà còn do cách dạy trẻ sai của cha mẹ-1

Trong các ảnh hàng ngày Lý Gia Hân đưa lên MXH có cả những bức ảnh cô tắm chung với con trai 8 tuổi của mình và một số bức ảnh hôn con trai cũng được đăng tải trên Weibo. 

Con trai 8 tuổi vẫn thích tắm chung: Không chỉ là thói quen xấu mà còn do cách dạy trẻ sai của cha mẹ-2


Sau khi bức ảnh vui đùa của hai mẹ con được đưa lên, một cuộc tranh cãi nảy lửa đã xảy ra. Có hai luồng ý kiến trái chiều nhau tranh luận, phần lớn cư dân mạng phản đối mọi người nhìn thấy những bức ảnh như vậy đều cảm thấy rất khó chịu vì nghĩ rằng Lý Gia Hân không nên gần gũi với con trai như vậy, và nên giữ khoảng cách với các con. Bên cạnh đó, cũng có một số người đồng cảm cho rằng đó chỉ là một trò đùa, việc mẹ con thể hiện tình cảm cũng như tắm chung là rất bình thương và không có gì cần phải quá căng thẳng. 

Theo các chuyên gia về giáo dục, cho dù con cùng giới tính hay khác giới với cha/mẹ, đến một ngày việc cha mẹ tắm chung với con sẽ không còn phù hợp. Lúc này, bạn nên cân nhắc có nên tiếp tục việc này nữa hay không.

Con trai 8 tuổi vẫn thích tắm chung: Không chỉ là thói quen xấu mà còn do cách dạy trẻ sai của cha mẹ-3

Việc tắm riêng giúp con có thêm trách nhiệm với bản thân. Không chỉ có vậy, một khi đi học, con bạn có thể bị bạn bè chế giễu vì tắm chung với cha mẹ. Dù bạn quyết định tắm chung với con vì lý do nào đi nữa, lý do đó cũng không đáng để con bị trêu chọc ở trường khi bạn bè vô tình phát hiện ra bí mật đó.

Suy cho cùng, dù người mẹ chăm sóc con như thế nào thì đứa trẻ cũng nên là một cá thể độc lập và mẹ cũng là phụ nữ, con của mẹ là con trai. Cần có sự phân biệt giữa nam và nữ, nên hạn chế việc  tiếp xúc cơ thể quá nhiều thậm chí việc tiếp xúc này có thể gây ra tình trạng dậy thì sớm của trẻ.

Vì vậy, khi cha mẹ tiếp xúc với con cái cần hết sức tế nhị, dù là mẹ hay là cha, miễn là khác giới thì phải phân biệt nam nữ, giữ khoảng cách. Cha mẹ có nhiều cách thể hiện tình yêu thương, không nhất thiết phải quá gần gũi nhau.

Chỉ có như vậy thì trẻ mới có sự nhật thức đúng về giới tính và phát triển tốt hơn, ngược lại khi trẻ đang trong giai đoạn phát triển và trưởng thành thì sự tò mò về giới tính dễ gây ra những hậu quả khôn lường.

Lúc này cha mẹ nên dậy cho con về giới tính, cấu tạo cơ thể và các biện pháp tự bảo vệ mình.
Con trai 8 tuổi vẫn thích tắm chung: Không chỉ là thói quen xấu mà còn do cách dạy trẻ sai của cha mẹ-4


Nhiều bậc cha mẹ cho rằng con mình còn quá nhỏ nên chưa muốn dạy cho con kiến thức về giới tính, bạn nghĩ con còn nhỏ nhưng người khác lại không cho rằng con còn nhỏ. Ngày nay, xung quanh chúng ta luôn tiềm ẩn những kẻ tội phạm xâm hại trẻ em.

Vì vậy, chúng ta phải dạy cho trẻ càng sớm càng tốt. Và trẻ em phải học cách tự bảo vệ mình, dù ở nơi công cộng hay ở nhà để trẻ hiểu rằng rốt cuộc, chỉ bằng cách tự bảo vệ mình thì mới có thể ngăn chặn kẻ xấu xâm nhập hoặc làm tổn thương bản thân.

Con trai 8 tuổi vẫn thích tắm chung: Không chỉ là thói quen xấu mà còn do cách dạy trẻ sai của cha mẹ-5
Học cách tự bảo vệ mình cũng là khởi đầu của việc tránh bị tổn hại. Đừng đùa cợt về chuyện giới tính, cơ quan sinh dục, tình dục khi con bạn còn nhỏ. Mẹ nên tập cho con gọi tên các bộ phận cơ thể và nói về chúng từ càng sớm càng tốt.

Việc giáo dục sinh lý trẻ hiện nay cũng chưa được quan tâm cao. Việc tiếp cận với thế giới qua phim ảnh, thiết bị,… có thể sẽ đưa đến trẻ những kiến thức không tốt. Vì vậy, tốt hơn mẹ nên cho trẻ biết từ đầu và định hướng cho trẻ.

Con trai 8 tuổi vẫn thích tắm chung: Không chỉ là thói quen xấu mà còn do cách dạy trẻ sai của cha mẹ-6
 

 Cha mẹ cũng nên làm gương tốt cho con cái khi ở mọi lúc mọi nơi, lúc tắm, khi đi vệ sinh,…Đặc biệt không nên thay quần áo, cởi trần khi ở nhà, điều này dễ khiến con bạn có những suy nghĩ sai lầm.


Theo Mộc - VietNamNet


 


giáo dục giới tính


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.