Con trai bắt nạt bạn cùng lớp, cách cư xử của người bố nhận nhiều lời khen ngợi

Chuyện các con trong lớp bắt nạt bạn hoặc bị bắt nạt là vấn đề hết sức bình thường mà phụ huynh phải đối mặt. Nhưng không phải ai cũng có cách ứng xử đúng đắn trước vấn đề này.

Ảnh hưởng của giáo dục gia đình đối với con cái là rất sâu rộng. So với việc học kiến ​​thức thì giáo dục nhân cách cơ bản nhất rõ ràng là quan trọng hơn cả. Những khi con cái mắc lỗi, thái độ của cha mẹ đặc biệt quan trọng. Cha mẹ thông thái kịp thời uốn nắn, đưa ra những hình phạt thích đáng cho con trẻ khi con mắc lỗi thì con sẽ nhận ra lỗi lầm và hiểu rằng con mắc lỗi thì con sẽ phải trả giá.  

Con trai bắt nạt bạn cùng lớp, cách cư xử của người bố nhận nhiều lời khen ngợi

Gần đây, Tiểu Lý có vẻ mệt mỏi vì ngày nào cũng phải đi bộ đến trường. Đây là hình phạt mà bố dành cho cậu vì cậu đã bắt nạt bạn. Tiểu Lý năm nay học lớp 3. Vì bố mẹ cậu bận rộn công việc nên Tiểu Lý được giao cho ông bà chăm sóc. Ông bà rất chiều chuộng Tiểu Lý nên cậu bé trở nên kiêu ngạo, nghịch ngợm.

Vào ngày hôm đó, giáo viên gọi điện thông báo với bạn rằng Tiểu Lý đã nhiều lần bắt nạt bạn cùng lớp trên xe buýt của trường. Cô giáo đã nhắc nhở nhiều lần nhưng cậu bé không thay đổi. Khi Tiểu Lý biết chuyện này, cậu bé không hề tỏ ra hối hận và còn đòi bố chở đi học mỗi ngày. 

Con trai bắt nạt bạn cùng lớp, cách cư xử của người bố nhận nhiều lời khen ngợi-1

Tuy nhiên, bố của Tiểu Lý có hình phạt riêng cho con trai mình. Sáng hôm sau, bố đã bắt cậu phải đi bộ 5km đến trường. Bố nói vì cậu bé bắt nạt bạn trên xe buýt nên cậu không được đi xe buýt nữa.

Tiểu Lý hiểu rằng đây là hình phạt mà cậu phải chịu. Hàng ngày, phải đi bộ mà không được đi xe buýt, cậu bé mệt mỏi, hối hận và hứa với bố rằng sẽ không bắt nạt bạn nữa. Cô giáo cũng khen ngợi về cách cư xử của Tiểu Lý. Cộng đồng mạng thì khen cách giáo dục con của bố cậu. Đôi khi, việc giáo dục con cái không phải nằm ở chuyện đánh, mắng con. Có rất nhiều hình phạt để trẻ hiểu ra lỗi lầm của mình và thay đổi. 

Trong cuộc sống hàng ngày, cha mẹ cần giáo dục con cái thế nào?

1. Giáo dục trẻ bằng cách làm gương

Trẻ em giỏi bắt chước nhất và cách tốt nhất để cha mẹ dạy con là làm gương. Bạn muốn con mình trở thành gì, bạn phải làm gương cho con trẻ. Bạn muốn con mình ngoan, lịch sự, bạn phải làm điều đó trước tiên.

Hãy bắt đầu bằng những cử chỉ đơn giản nhất như không nói tục, không chen lấn khi xếp hàng, không gây ồn ào nơi công cộng, tôn trọng người già và quan tâm đến trẻ nhỏ. Bạn làm gì, con trẻ sẽ chứng kiến và tự nhiên biết mình phải làm gì.

Con trai bắt nạt bạn cùng lớp, cách cư xử của người bố nhận nhiều lời khen ngợi-2

2. Đưa ra các quy tắc

Bạn cũng cần đưa ra quy tắc ứng xử đối với con và giải thích về cơ chế thưởng phạt dành cho con. Điểm mấu chốt là cha mẹ phải nghiêm túc thực hiện. Nếu con làm tốt thì con có thể được khen thưởng, nếu con không làm tốt thì con sẽ bị phạt vì phá vỡ các quy tắc.

Điều này sẽ tạo cho trẻ ý thức tuân thủ các quy tắc, điều này tốt cho sự trưởng thành và phát triển sau này của trẻ, đồng thời cũng vô cùng có lợi cho sự phát triển của các thói quen tốt và tính cách tốt. Làm cho trẻ em được giáo dục.

Con trai bắt nạt bạn cùng lớp, cách cư xử của người bố nhận nhiều lời khen ngợi-3

3. Dành nhiều thời gian bên con

Cha mẹ nên cố gắng dành nhiều thời gian nhất có thể để gần con, tìm hiểu thêm về tâm lý của con, biết được cách suy nghĩ và suy nghĩ của con về vấn đề con đang gặp phải. Trẻ con nghịch ngợm có thể là điều đáng ngạc nhiên. Trẻ con đôi khi không quá xấu tính như bạn nghĩ, chỉ vì con buồn chán hoặc chỉ thích thu hút sự chú ý của bạn.

4. Rèn luyện tính tự giác của trẻ

Những đứa trẻ sống tự giác sẽ có cuộc sống tốt hơn khi chúng lớn lên. Bạn cần rèn luyện tính tự giác ở trẻ ví dụ như hạn chế trẻ xem TV, điện thoại, không ăn quá nhiều, tăng cường vận động và sẵn sàng giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà.

Theo Emdep.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/nuoi-con/con-trai-bat-nat-ban-cung-lop-cach-cu-xu-cua-nguoi-bo-nhan-nhieu-loi-khen-ngoi-20221014142020214.htm

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.