Con trai bị ngã rạn xương ở nhà hàng xóm, mẹ bỉm đòi phải trả toàn bộ chi phí bó bột nhưng bị dân mạng ''ném đá'' kịch liệt

Bà mẹ trẻ cho rằng cả hai bên đều có lỗi, nhưng hàng xóm cần phải trả cả tiền đi khám và chữa trị cho con trai mình.

Mới đây, một người phụ nữ tên M. chia sẻ câu chuyện của bản thân khi bị hàng xóm nhờ trông con hộ gây xôn xao mạng xã hội. Cụ thể, do có việc bận nên hàng xóm của chị M. là một mẹ bỉm đã nhờ chị M. trông con giúp. Ban đầu chị M. từ chối nhưng sau đó đành phải nhận lời vì bà mẹ ấy hết lời nhờ vả. 

''Chuyện là sáng hôm qua chị hàng xóm có đưa con sang nhà em và nhờ em trông hộ. Mặc dù ngày nghỉ nhưng em khá bận với công việc nên em có nói rằng em không để mắt đến cháu liên tục được, em có ý từ chối để chị ấy gửi con nhà khác.

Tuy nhiên vì chị bảo con chị ngoan, tự chơi được một mình nên em cứ cho cháu ở nhà em chơi, chị mang sang ít đồ chơi rồi cháu tự ngồi ngoan lắm. Thế là em cũng đồng ý, cũng chẳng nghĩ ngợi gì nhiều vì em với nhà chị hàng xóm cũng hay qua lại, em cũng có trông con hộ chị ấy mấy lần.

Em có dặn cháu ngồi ngoan chơi nhé, cô làm xong việc cô sẽ ra chơi cùng, cháu vâng ạ rồi ngồi chơi ngoài phòng khách. Thế nhưng chỉ khoảng 10 phút sau thì em nghe thấy tiếng cháu khóc to ở phòng bên, nhà em có 2 phòng và em thì làm việc ở phòng riêng còn phòng ngủ cách đó một căn bếp. Chạy sang mới thấy cháu ngã sõng soài bên dưới chiếc bàn trang điểm, em đỡ cháu dậy thì cháu ré lên khi em động vào tay và khóc càng lúc càng to.

Em lấy cao xoa tay cho cháu nhưng cháu vẫn kêu đau nên đành gọi mẹ cháu về. Mẹ cháu đi bán hàng cũng gần nhà nên chỉ tầm 15 phút sau là về tới thì khi chị động vào tay cháu lại khóc ré lên, mẹ cháu mới đưa cháu đi viện, em nói em đi theo thì chị bảo thôi không cần có gì chị báo sau.

Con trai bị ngã rạn xương ở nhà hàng xóm, mẹ bỉm đòi phải trả toàn bộ chi phí bó bột nhưng bị dân mạng ném đá kịch liệt-1Ảnh: Beatvn.

Tầm 1 tiếng sau thì chị gọi điện bảo em là cháu bị rạn xương và phải bó bột, chị nói thẳng luôn là: "Cô M. phải chịu tiền khám cho cháu đấy nhé!", em đồng ý.

Tới sáng nay chị lại nhắn tin nói rằng chị muốn em phải chịu cả phí khám + bó bột là khoảng 5 triệu đồng, còn lại tiền thuốc men sau đó thì nhà chị sẽ trả.

Em thấy hơi vô lý nên có nói lại và lúc ấy thì chị cáu nhặng lên bảo em thái độ. Ngay từ đầu em có nói em bận nên không để mắt đến cháu được nhưng chị vẫn gửi và em cũng không nghĩ là cháu lại trèo leo hẳn lên bàn phấn của em rồi nhảy xuống để ra cơ sự thế.

5 triệu đối với em thời điểm này nó cũng là khá nhiều và đây là chuyện em hoàn toàn không mong muốn, bây giờ nếu như cứ gửi con nhà người khác rồi con mình nghịch chẳng may bị làm sao lại cứ è cổ người trông hộ ra bắt đền thì sau này ai dám trông hộ nữa.

Chị ấy hẹn em tối nay chị sang nhà giải quyết, theo mọi người thì em nên giải quyết thế nào bây giờ?'', chị M. tâm sự. 

Dưới phần bình luận, nhiều ý kiến trái chiều đã nổ ra. Một số người chỉ trích gay gắt, thậm tệ với bà mẹ bỉm sữa vì đã nhờ hàng xóm trông con giúp còn ''làm mình làm mẩy''. Số người này cho rằng, sự cố xảy ra với bé là ngoài mong muốn, ban đầu hàng xóm cũng không có ý định giúp nhưng do bà mẹ một mực nhờ vả nên mới dẫn đến tình huống như vậy. 

Bên cạnh đó, một số khác cho rằng một khi đã nhận lời trông bé thì phải để mắt đến. Vì chưa có con nên chị M. chưa thể hiểu một em bé nghịch thế nào và có thể xảy ra những nguy hiểm gì khi không được trông chừng cẩn thận. 

Tuy nhiên, đa số dân mạng cho rằng cả hai bên đều có lỗi sai. Đây cũng là bài học kinh nghiệm cho các bậc phụ huynh khi nhờ vả người khác trông con hộ và người nhận trông cũng cần có trách nhiệm khi đã nhận lời.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/con-trai-bi-nga-ran-xuong-o-nha-hang-xom-me-bim-doi-phai-tra-toan-bo-chi-phi-bo-bot-nhung-bi-dan-mang-nem-da-kich-liet-2220212012175849606.htm

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.