Con trai cầm cây đánh những người đi ngang, phản ứng của người mẹ bị chỉ trích: Hèn gì ý thức đứa trẻ tệ đến vậy!

Có người thấy được thì vội vàng né sang một bên, có người không chú ý thì liền bị bé trai đánh vào chân, vào người.

Người ta luôn nói đứa con là tấm gương phản chiếu của bố mẹ. Đằng sau mỗi đứa trẻ hỗn xược, nghịch phá, xem trời bằng vung đều có sự hậu thuẫn, dung dưỡng từ chính những bậc phụ huynh vô phép tắc. Trên thực tế, lý do những đứa trẻ có hành vi ngỗ ngược đều là do chúng không nhận được sự giáo dục đúng đắn từ gia đình.

Mới đây, đoạn video được ghi lại tại một danh lam thắng cảnh ở Trùng Khánh đã khiến cho cộng đồng mạng tức giận. Trong đoạn phim, một cậu bé khoảng 5 tuổi đang đứng cùng mẹ ở giữa đường mọi người đi lại. 

Thời điểm đó lượng khách du lịch khá đông đúc, cậu bé cầm thanh gỗ dài đánh liên tiếp vào những ai đi ngang qua trước mặt. Có người thấy được thì vội vàng né sang một bên, có người không chú ý thì liền bị bé trai đánh vào chân, vào người.

Con trai cầm cây đánh những người đi ngang, phản ứng của người mẹ bị chỉ trích: Hèn gì ý thức đứa trẻ tệ đến vậy! - Ảnh 1.

Con trai cầm cây đánh những người đi ngang, phản ứng của người mẹ bị chỉ trích: Hèn gì ý thức đứa trẻ tệ đến vậy!-1
Theo lời kể của chị Lý, một nạn nhân bị bé trai đánh, hôm xảy ra vụ việc, chị và bạn đến khu du lịch tham quan. Lúc này chị nhìn thấy một cậu bé trạc 4-5 tuổi, tay cầm thanh gỗ dài, hễ thấy ai đi qua là đánh vào người, vào chân. Bé trai có vẻ rất thích thú mỗi lần đánh trúng ai đó.

Điều mọi người đều thắc mắc chính là phụ huynh của cậu bé này ở đâu? Vì sao không ngăn cản hành động mất lịch sự của con trai mình? Và tất cả mọi người nhanh chóng có được câu trả lời gây phẫn nộ.

Con trai cầm cây đánh những người đi ngang, phản ứng của người mẹ bị chỉ trích: Hèn gì ý thức đứa trẻ tệ đến vậy!-2

Chị Lý chia sẻ, thời điểm bé trai chọc phá các du khách, mẹ đứa trẻ không hề ở đâu xa mà chỉ đứng ngay bên cạnh để theo dõi. Cô ta không những không dạy dỗ con trai mình mà còn tỏ ra vô cùng thờ ơ, nhìn con trai đánh người khác cũng không có sự để tâm chứ đừng nói đến việc xin lỗi người qua lại.

Chị Lý nhớ lại, lần đầu tiên đi ngang đứa trẻ, chị không kịp tránh nên đã bị cậu bé vụt vào người. Đến lần thứ 2, chị tiếp tục bị cậu bé cầm cây suýt nữa đánh trúng. Vì quá tức giận, chị đã chạy đến giật lấy cái cây ra khỏi tay cậu bé rồi vứt đi chỗ khác. Lúc này thái độ của vị phụ huynh cũng chẳng khác trước là bao. 

Con trai cầm cây đánh những người đi ngang, phản ứng của người mẹ bị chỉ trích: Hèn gì ý thức đứa trẻ tệ đến vậy!-3

Trong sự việc này, có thể đối với cậu bé này thì việc dùng cây đánh vào người khác chỉ là trò chơi vui vẻ, không hề có ác ý. Tuy nhiên chị Lý cho biết, dù sao sự giáo dục của cha mẹ là quan trọng nhất. Mẹ đứa trẻ này không ngăn cản được hành vi bất lịch sự, thậm chí dửng dưng trước việc làm sai trái của con trai, đây mới là vấn đề cần phải nói.

Một số bình luận từ cộng đồng mạng viết:

"Không sao đâu, bố mẹ không dạy, sau này cũng sẽ có người dạy dỗ đứa trẻ đầu gấu này thôi".

"Cũng may không gặp người nóng tính, nếu không ngay cả bố mẹ cậu bé cũng gặp phải rắc rối to".

"Cha mẹ thế nào thì dạy con như thế đó thôi. Rõ ràng người này phẩm chất đạo đức cũng không cao nên mới thờ ơ trước hành động vô pháp của con trai đến thế!".

"Những hành động xấu xa của đứa trẻ như vậy một ngày nào đó sẽ khiến cha mẹ nó phải khóc thét".

Như chúng ta đã biết, lời nói và việc làm của phụ huynh sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến tính cách và cuộc sống sau này của con cái. Đối mặt với hành vi thiếu văn minh và bất lịch sự của con cái, bố mẹ im lặng thờ ơ có nghĩa là đang đồng tình với con, dần dần khiến cho đứa trẻ hình thành suy nghĩ lệch lạc, cho rằng mình đang làm đúng. Thực tế, khi trẻ trở nên ngỗ ngược, hay gây sự, đôi khi thứ mà chúng còn thiếu chỉ là một bài học từ cha mẹ.

(Nguồn: Sohu)

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/con-trai-cam-cay-danh-nhung-nguoi-di-ngang-phan-ung-cua-nguoi-me-bi-chi-trich-hen-gi-y-thuc-dua-tre-te-den-vay-162212707192143250.htm

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.