Con trai diễn viên Hiền Mai: Hồi nhỏ ốm nhom vì suy dinh dưỡng, mẹ cho ăn "cơm vàng" giờ 16 tuổi cao 1m80

Diễn viên Hiền Mai kể hồi nhỏ Tony rất lười ăn, bị suy dinh dưỡng khiến chị vô cùng lo lắng.

Diễn viên Hiền Mai sinh năm 1967, là một người mẫu, diễn viên nổi tiếng. Những năm 1990, diễn viên Hiền Mai được mệnh danh là một trong bốn "Nữ hoàng ảnh lịch", cùng thời với những cái tên như: Việt Trinh, Y Phụng, Diễm Hương.

Diễn viên Hiền Mai có một cậu con trai sinh năm 2004 tên Tony, hiện tại 16 tuổi. Trên trang cá nhân, "Nữ hoàng ảnh lịch" một thời thường xuyên chia sẻ những hình ảnh về cậu con trai của mình. Nhiều người bất ngờ khi Tony rất cao lớn, điển trai, nam tính. Trò chuyện với diễn viên Hiền Mai, chúng tôi còn ngỡ ngàng hơn khi nghe chị kể ngày nhỏ, con trai của chị từng bị sinh non, suy dinh dưỡng. 

Nữ diễn viên cho biết, khi mang thai Tony đến tháng thứ 8 thì nước ối của chị bị giảm đột ngột nên phải mổ cấp cứu. Tony sinh non và nặng 2,9kg. Vì phải tiêm kháng sinh nên chị Hiền Mai chỉ có sữa trong 2 tuần đầu sau sinh, sau đó chị phải nuôi con hoàn toàn bằng sữa công thức. 

Con trai diễn viên Hiền Mai: Hồi nhỏ ốm nhom vì suy dinh dưỡng, mẹ cho ăn cơm vàng giờ 16 tuổi cao 1m80-1Con trai diễn viên Hiền Mai: Hồi nhỏ ốm nhom vì suy dinh dưỡng, mẹ cho ăn cơm vàng giờ 16 tuổi cao 1m80-2

Diễn viên Hiền Mai và con trai Tony.

Từ thời điểm đó đến năm 4 tuổi, Tony bị suy dinh dưỡng, luôn trong tình trạng gầy tong teo, hay ốm vặt. Việc uống sữa mẹ luôn phải ép, đút từng muỗng mới chịu. Món khoái khẩu của cậu bé lúc đó là cơm trắng và nước tương. Thấy con biếng ăn, chị Hiền Mai vô cùng lo lắng, sợ Tony sẽ bị lùn, gầy yếu, không phát triển được như các bạn đồng trang lứa. 

"Năm Tony 4 tuổi tôi đưa con sang Mỹ, bé bị lây bệnh của các bạn nên bị ho, sốt, không ăn uống được gì, cứ ăn hoặc uống sữa là đều ói ra hết. Khi Tony ra sân bay về Việt Nam, bé đi liêu xiêu cảm giác như thể có cơn gió thổi qua cũng ngã. Lúc đó tôi mới nhớ ra thời sinh viên đi học ở bên Nga, tôi cũng ốm nhom nhưng thích mập nên ăn cơm trộn với bơ thực vật. Chỉ sau 2 tuần đã tăng thêm gần chục ký. 

Thế là khi về Việt Nam, tôi cho Tony ăn cơm trộn với bơ và nước tương. Lúc đầu Tony không chịu ăn và nói: "Mẹ ơi cơm vàng (cơm trộn bơ nên có màu vàng) ghê quá. Con không ăn được. Con muốn ăn cơm trắng với nước tương thôi. Tôi liền đáp lại: "Nhà mình hết tiền rồi, con cố ăn cơm vàng giùm mẹ, để mẹ với ba đi kiếm tiền mua cơm trắng cho con ăn nha".

Con trai diễn viên Hiền Mai: Hồi nhỏ ốm nhom vì suy dinh dưỡng, mẹ cho ăn cơm vàng giờ 16 tuổi cao 1m80-3Con trai diễn viên Hiền Mai: Hồi nhỏ ốm nhom vì suy dinh dưỡng, mẹ cho ăn cơm vàng giờ 16 tuổi cao 1m80-4

Ngày nhỏ bị suy dinh dưỡng nhưng giờ Tony 16 tuổi đã cao 1m80.

Con trai diễn viên Hiền Mai: Hồi nhỏ ốm nhom vì suy dinh dưỡng, mẹ cho ăn cơm vàng giờ 16 tuổi cao 1m80-5Con trai diễn viên Hiền Mai: Hồi nhỏ ốm nhom vì suy dinh dưỡng, mẹ cho ăn cơm vàng giờ 16 tuổi cao 1m80-6

Cậu bé rất thông minh, học giỏi, ngoan ngoãn. 

Vậy mà Tony ngoan lắm, cũng cố nuốt dù phải nhăn nhó. Ăn khoảng 2 tháng như vậy thì Tony lên ký, mập lên thấy rõ và cơ thể cũng bắt đầu đòi hỏi việc ăn uống. Con bắt đầu ăn được cá, thịt nhưng từ đó đến giờ vẫn không chịu ăn trái cây và rau" - nữ nghệ sĩ chia sẻ. 

Mặc dù từng khiến mẹ lo lắng về tình trạng suy dinh dưỡng nhưng đến hiện tại khi 16 tuổi, Tony đã trở thành một chàng trai cao lớn, bảnh bao. Tony hiện cao 1m80, nặng 69kg. Diễn viên Hiền Mai cho biết, chiều cao của Tony phát triển nhanh nhất vào giai đoạn dậy thì, từ 13-16 tuổi. Nhìn con phát triển chiều cao một cách vượt trội, chị Hiền Mai vô cùng mừng rỡ và yên tâm hơn rất nhiều. 

Chia sẻ về bí quyết giúp con trai phát triển chiều cao tối đa, diễn viên Hiền Mai tiết lộ chị đã bắt đầu cho Tony học bơi từ năm 6 tuổi và duy trì đến hiện tại với thời lượng 4 buổi/tuần. Cậu từng đoạt huy chương và cup vô địch trong các giải bơi được tổ chức ở trường. Tony cũng rất chăm chỉ tập luyện thể tục thể thao khi ở nhà và thỉnh thoảng đi đánh golf.

Con trai diễn viên Hiền Mai: Hồi nhỏ ốm nhom vì suy dinh dưỡng, mẹ cho ăn cơm vàng giờ 16 tuổi cao 1m80-7
Tony đi bơi 4 buổi/tuần và thường xuyên luyện tập thể dục thể thao tại nhà.

Con trai diễn viên Hiền Mai: Hồi nhỏ ốm nhom vì suy dinh dưỡng, mẹ cho ăn cơm vàng giờ 16 tuổi cao 1m80-8
Anh chàng còn rất nhiều tài lẻ.

Con trai diễn viên Hiền Mai: Hồi nhỏ ốm nhom vì suy dinh dưỡng, mẹ cho ăn cơm vàng giờ 16 tuổi cao 1m80-9
Về sở thích ăn uống của Tony, chị Hiền Mai chia sẻ con trai cũng không có chế độ ăn quá đặc biệt. Những món mà Tony thích là: Thịt bò, tôm hùm, gan ngỗng... Ít ăn đồ ngọt.

Tony thức hơi khuya, mỗi ngày cậu sẽ đi ngủ vào lúc 12 giờ đêm và thức dậy vào 7 giờ sáng hôm sau. Diễn viên Hiền Mai rất tự hào vì Tony không chỉ là một chàng trai thông minh, học giỏi mà còn sống hướng nội, tình cảm, thích động vật và yêu thương mọi người xung quanh.

Ở thời điểm hiện tại, Tony chưa thực sự biết mình muốn làm nghề gì trong tương lai. Còn về phía diễn viên Hiền Mai, chị cho biết bản thân cũng thích cho con tham gia nghệ thuật nhưng chỉ dừng lại ở mức độ là nghề tay trái thôi. 


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/con-trai-dien-vien-hien-mai-hoi-nho-om-nhom-vi-suy-dinh-duong-me-cho-an-com-vang-gio-16-tuoi-cao-1m80-162200110213327588.htm

Suy dinh dưỡng

Hiền Mai

Nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.