Con trai Đinh Ngọc Diệp đọc vanh vách tên 63 tỉnh thành, ai cũng khen mẹ dạy con quá đỉnh

Cậu bé có khả năng và trí nhớ rất tốt khi đọc vèo vèo tên các tỉnh thành của đất nước.

Nữ diễn viên - người mẫu Đinh Ngọc Diệp kết hôn với đạo diễn Victor Vũ vào năm 2016, trái ngọt của cặp đôi là 2 em bé kháu khỉnh, đáng yêu. Các bé Landon Vũ (tên thật là Đông Quân, gần 5 tuổi) và Nolan Vũ (tên thật là Nam Thiên, gần 3 tuổi) được khen thừa hưởng trọn nét đẹp của ba và mẹ. 

Từ ngày lập gia đình và có con, Đinh Ngọc Diệp gần như lui về làm một người mẹ đảm. Với cô, muốn con trưởng thành, khôn lớn cần có sự rèn giũa, dạy bảo và đặc biệt là tình yêu thương từ bố mẹ. Nữ diễn viên và ông xã luôn coi trọng việc chăm sóc các con với quan niệm những khoảnh khắc vui vẻ bên con không chỉ đem lại niềm hạnh phúc cho bé mà còn dành tặng cho chính các bậc làm cha, làm mẹ.

Mới đây, bà mẹ 2 con chia sẻ đoạn clip con trai cả là Landon Vũ đọc vanh vách tên 63 tỉnh thành trên cả nước kèm dòng tâm sự: "2 mẹ con cùng học mà chỉ mình con thuộc". Có thể thấy cậu bé Landon Vũ rất nghiêm túc, liên tục đọc tên từng tỉnh thành trong sự cổ vũ của mẹ. Chỉ mất khoảng 1 phút rưỡi, bé đã hoàn thành thử thách của mẹ một cách dễ dàng. 

Con trai Đinh Ngọc Diệp trổ tài kể tên 63 tỉnh thành

Ai cũng khen Landon Vũ rất thông minh, giỏi giang, có trí nhớ tốt. Ngay từ nhỏ cậu bé đã bộc lộ năng khiếu của mình khi thuộc lòng bảng chữ cái bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt từ lúc chưa đầy 2 tuổi.

Đinh Ngọc Diệp chia sẻ, con trai đầu giúp cô tự học hỏi và hoàn thiện bản thân từ những trải nghiệm, sự bỡ ngỡ trong lần đầu làm mẹ. Nữ diễn viên tiết lộ, cả 2 con đều rất tình cảm, ham học hỏi, khám phá và tiếp thu nhanh mọi thứ. Sinh hai con gần nhau nên Đinh Ngọc Diệp phải sắp xếp, cân đối thời gian để tập trung chăm bé em nhưng không để cậu anh thấy tủi thân vì thiếu sự quan tâm của mẹ.

Điều may mắn nhất với nữ diễn viên là cô luôn có sự đồng hành của chồng là đạo diễn Victor Vũ. Ở nhà 2 vợ chồng đồng hành cùng con cái, luôn dành thời gian chăm sóc, đưa con đi chơi, thiết lập mối quan hệ giữa bố mẹ và các con. 

Con trai Đinh Ngọc Diệp đọc vanh vách tên 63 tỉnh thành, ai cũng khen mẹ dạy con quá đỉnh-1Con trai Đinh Ngọc Diệp đọc vanh vách tên 63 tỉnh thành, ai cũng khen mẹ dạy con quá đỉnh-2Con trai Đinh Ngọc Diệp đọc vanh vách tên 63 tỉnh thành, ai cũng khen mẹ dạy con quá đỉnh-3Con trai Đinh Ngọc Diệp đọc vanh vách tên 63 tỉnh thành, ai cũng khen mẹ dạy con quá đỉnh-4

Nụ cười rạng rỡ, tươi tắn và niềm hạnh phúc thể hiện rõ trên gương mặt nữ diễn viên mỗi khi cô nhắc tới các con của mình. Bà mẹ 2 con chia sẻ cô thường nói với các con 5 từ này hàng ngày, dù đơn giản thôi nhưng lại rất hiệu quả: "Diệp thường hay bế 2 bé đi loanh quanh và thủ thỉ bên tai: "Mẹ yêu con nhiều lắm!.

"Bố mẹ thầm biết ơn 2 anh em con, những thiên thần bé nhỏ khiến mẹ tìm thấy ý nghĩa cuộc đời mình. Con chính là ngọn lửa ấm thắp sáng lòng mẹ, là cục bông gòn của bố, lúc nào nhìn thấy con là lập tức muốn ôm, muốn nựng không rời. Làm cha mẹ không phải danh hiệu vẻ vang, vì mẹ cũng trải qua bao lần sai phạm khiến con ngã, con bệnh, con ói, những lúc đó bố đau lòng, còn tim mẹ như ngừng thở.

Con trai Đinh Ngọc Diệp đọc vanh vách tên 63 tỉnh thành, ai cũng khen mẹ dạy con quá đỉnh-5Con trai Đinh Ngọc Diệp đọc vanh vách tên 63 tỉnh thành, ai cũng khen mẹ dạy con quá đỉnh-6Con trai Đinh Ngọc Diệp đọc vanh vách tên 63 tỉnh thành, ai cũng khen mẹ dạy con quá đỉnh-7Con trai Đinh Ngọc Diệp đọc vanh vách tên 63 tỉnh thành, ai cũng khen mẹ dạy con quá đỉnh-8

Nhưng chính những khoảnh khắc ngắm nhìn 2 con lớn khôn từng ngày là sức mạnh cho mẹ bất kì chuyện gì khó mấy cũng vượt qua. Bố mẹ sẽ luôn ở bên con, từ tuổi đầu tiên đến khi trưởng thành và nhiều năm sau nữa… Và khi con vấp ngã hãy trở về, để mẹ xoa dịu vết thương cho con. Yêu thương con vô bờ bến", Đinh Ngọc Diệp tâm sự.

Ai cũng khen bà mẹ 2 con vừa xinh đẹp, giỏi giang lại chăm con khéo léo. Hai cậu bé Đông Quân và Nam Thiên càng lớn càng khôi ngô, đáng yêu và tình cảm. Quả thật những giây phút được ở bên và chăm sóc con cái không chỉ giúp những đứa trẻ cảm nhận được tình yêu và sự gắn kết với bố mẹ mà còn là món quà quý giá dành tặng riêng cho các bậc phụ huynh.

Theo Phụ nữ số

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuso.baophunuthudo.vn/con-trai-dinh-ngoc-diep-doc-vanh-vach-ten-63-tinh-thanh-ai-cung-khen-me-day-con-qua-dinh-193230831111620463.htm

Đinh Ngọc Diệp

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.