Con trai Khánh Thi đánh bạn nữ, Phan Hiển xử trí cực hay giúp cả hai giành HCV quốc tế

Khánh Thi đăng tải công khai khoảnh khắc Phan Hiển nghiêm khắc dạy bảo con trai khi đi thi đấu.

Kubi và May là hai người bạn cùng độ tuổi đi từ Việt Nam sang Italy để thi đấu, nhưng trong quá trình tập luyện đã xảy ra những bất đồng không mong muốn. Ngay lập tức vợ chồng Khánh Thi Phan Hiển đã có cách giải quyết rất hợp lý.

Được biết, khoảng 1-2 tuần trở lại đây, cặp vợ chồng Khánh Thi Phan Hiển cùng nhau tháp tùng cậu con trai Kubi và học trò May (Linh San) sang Italy để tham gia cuộc thi Syllabus World Championship 2023. Đây không chỉ là việc vợ chồng nữ kiện tướng dancesport thực hiện ước mơ của con trai mà còn là cách cả hai giúp con mở rộng tầm hiểu biết của mình khi được đi ra ngoài thế giới, biết cách ứng xử hơn với mọi người.

Cặp bố mẹ đăng tải hình ảnh, video về quá trình tập luyện của con trai và bạn nhảy May mỗi ngày để người hâm mộ ở Việt Nam biết được. Trong số đó, một clip thu hút sự quan tâm của cư dân mạng chính là đoạn video ghi lại cảnh Phan Hiển nghiêm khắc xử lý khi thấy con trai đánh bạn diễn nữ May và giúp các con nhanh chóng làm lành với nhau để còn thực hiện tốt bài thi phía trước.

Cụ thể, Phan Hiển nói: "Trong trường hợp này, Kubi rất là sai nha. Khi con nhảy con phải để ý đến mọi người xung quanh, đặc biệt đây là bạn nhảy nữ của con nữa. Khi mình va chạm với bạn nhảy, đặc biệt là với bạn nữ, con phải biết xin lỗi chứ. Tại sao con lại đánh bạn thêm như thế. Mình là đàn ông, mình không có được như thế, biết chưa? Xin lỗi bạn đi. Lần sau phải để ý kĩ hơn nghe chưa".

Con trai Khánh Thi đánh bạn nữ, Phan Hiển xử trí cực hay giúp cả hai giành HCV quốc tế-1Con trai Khánh Thi đánh bạn nữ, Phan Hiển xử trí cực hay giúp cả hai giành HCV quốc tế-2

Sau khi nghe được lời xin lỗi của con trai dành cho bạn, Phan Hiển nhẹ nhàng hỏi bé May xem có tha lỗi cho Kubi hay không. Bạn May cũng ngay lập tức đồng ý. Ông bố 3 con Phan Hiển dặn dò thêm con trai "Ba không muốn xảy ra như vậy nữa nghe chưa. Con học phải nghiêm túc hơn một tí, biết không? Rồi ôm nhau một cái làm hoà, dắt nhau ra đi chơi".

Cách giải quyết của Phan Hiển nhận được nhiều lời khen ngợi của mọi người vì vừa có sự nghiêm khắc vừa có sự mềm mỏng khiến ai đứa trẻ đang rất bực tức với nhau cũng phải nhanh chóng làm lành và nhận thấy được những lỗi lầm của mình hơn.

Do đó, sau khi hai đứa trẻ lên khán đài ngồi, Kubi lúc này mới giải thích về lý do đánh bạn: "Hồi nãy lúc con chen lên nhưng May cứ cố đẩy con xuống, lúc đó con chưa đánh May gì luôn. Biết sao không, tại tớ không có thấy được. Mấy thầy cô cao quá, tớ phải ra nhìn thì tớ mới thấy được thầy đang dạy mình đang nhảy gì để nhảy theo. Chứ tớ không thấy gì hết. Mấy chú kia cao hơn.

Tại tụi mình là đôi trẻ tuổi nhất ở trong này mà. Trẻ tuổi nhất tất nhiên phải thấp nhất. Giờ cậu hiểu lý do tại sao tớ phải chen ra. Mình xin lỗi May vì tớ đã đánh bạn".

Con trai Khánh Thi đánh bạn nữ, Phan Hiển xử trí cực hay giúp cả hai giành HCV quốc tế-3

Bé May cũng giải thích: "Tại vì lúc đó Bi cứ chen lên để đứng coi mấy thầy cô nên con kêu Bi lùi xuống. Tớ xin lỗi cậu vì tớ cũng có đánh cậu". Nghe vậy, Kubi cũng chủ động đề nghị bắt tay làm hoà cùng bạn nữ.

Có lẽ cũng chính nhờ sự đồng hành và can thiệp kịp thời của Phan Hiển, Khánh Thi khi các con có những bất đồng trong lúc nhảy mà Kubi và May hiểu nhau hơn. Cả hai đã có màn trình diễn vô cùng ăn ý và xuất sắc trên sân khấu vào ngày 27/3 vừa qua và ghi ấn tượng với ban giám khảo.

Con trai Phan Hiển và bé May đã giành giải nhất nội dung thiếu nhi ở giải Syllabus World Championship 2023. Bộ đôi nhóc tỳ đã mang huy chương vàng thế giới về cho dancesport Việt Nam. Cụ thể, cậu con trai 8 tuổi của Khánh Thi và Phan Hiển đã đoạt Huy chương Vàng hạng mục nhảy Latin dành cho lứa 6-9 tuổi.

Con trai Khánh Thi đánh bạn nữ, Phan Hiển xử trí cực hay giúp cả hai giành HCV quốc tế-4Con trai Khánh Thi đánh bạn nữ, Phan Hiển xử trí cực hay giúp cả hai giành HCV quốc tế-5

Khánh Thi chia sẻ: "Lần đầu tiên đến châu Âu thi giải lớn nhất của hạng tuổi thiếu nhi, vợ chồng bảo nhau thôi ba (Phan Hiển - PV) thi là chính, con không rớt vòng loại là may rồi. Ai ngờ rinh luôn Huy chương Vàng!".

Phan Hiển và Khánh Thi không giấu được niềm tự hào và hạnh phúc, cả hai bật khóc khi Quốc ca Việt Nam được vang lên tại giải đấu. Được biết trước cuộc thi này, con trai Phan Hiển Khánh Thi cũng đã nhiều lần giành các giải thưởng lớn, HCV tại các cuộc thi. Tất cả những thành công đó một phần nhờ vào nỗ lực của chính cậu nhóc 8 tuổi và một phần nhờ vào sự dạy dỗ, chỉ bảo vô cùng nghiêm khắc nhưng phù hợp của cặp bố mẹ nổi tiếng.

Con trai Khánh Thi đánh bạn nữ, Phan Hiển xử trí cực hay giúp cả hai giành HCV quốc tế-6

Con bị bạn đánh có đánh lại bạn không? hay con đánh bạn, bố mẹ nên xử trí như thế nào?... là những câu hỏi mà các bậc phụ huynh thường không có lời giải đáp sao cho thỏa đáng.

Theo các chuyên gia tâm lý, khi thấy con đánh bạn, bố mẹ nên:

- Tìm hiểu nguyên nhân xảy ra xung đột

- Giải quyết tranh chấp một cách bình tĩnh và hợp lý

- Khuyến khích con rèn luyện cơ thể

- Dạy trẻ cách gọi yêu cầu giúp đỡ

Khi con bị bạn đánh, mẹ hãy nói: “Khi con bị bạn đánh, con phải chống trả nhưng con không nên đánh trả. Con có thể khóc to, la to, bỏ chạy để thu hút sự chú ý của giáo viên hay người lớn. Đồng thời con cũng có thể nhờ sự giúp đỡ của những người xung quanh. Họ sẽ bảo vệ con và đây là cách để con bảo vệ mình”.

 

Theo Phunuphapluat

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/con-trai-khanh-thi-danh-ban-nu-phan-hien-xu-tri-cuc-hay-giup-ca-hai-gianh-hcv-quoc-te-a589227.html

Nuôi Dạy Con

Khánh Thi

Phan Hiển


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.