Con trai lén lút đứng ở cửa, giây tiếp theo khiến mẹ chết sững vì hành động bất ngờ, dân mạng ồ lên thích thú

Tưởng con trai đang có âm mưu gì ghê gớm lắm, thế nhưng hành động sau đó của cậu bé cũng đủ khiến mẹ giật bắn mình.

Đối với nhiều người trong chúng ta, ai cũng có ký ức khá thú vị về thời kỳ thay răng. Những cơn đau nhức từ chiếc răng lung lay vô cùng khó chịu. Và cách giải quyết nhanh chóng, đơn giản nhất chính là phải nhổ bỏ chiếc răng xấu ấy đi bằng một sợi chỉ.

Con trai lén lút đứng ở cửa, giây tiếp theo khiến mẹ chết sững vì hành động bất ngờ, dân mạng ồ lên thích thú-1


Mới đây một đoạn video do người mẹ sống tại Từ Châu, Giang Tô (Trung Quốc) ghi lại cảnh con trai tự nhổ răng đã tạo nên sự thích thú đối với cộng đồng mạng. Tuy cách nhổ răng quá quen thuộc thời thơ ấu của nhiều người nhưng ai nấy đều ngạc nhiên vì sự mạnh mẽ và thái độ quả quyết trong hành động của cậu bé.

Theo chị Trương, con trai chị, Tiểu Lu, năm nay 8 tuổi. Vì đang trong thời kỳ thay răng nên nhiều ngày nay, cậu bé thường than đau răng, tỏ ra rất khó chịu. Chiều tối ngày 6/9, chị Trương vô tình phát hiện cậu con trai loay hoay đứng ở cửa không biết là âm mưu chuyện gì. Người mẹ lặng lẽ ngồi ở phòng khách quan sát và dùng điện thoại ghi hình lại.

Con trai lén lút đứng ở cửa, giây tiếp theo khiến mẹ chết sững vì hành động bất ngờ, dân mạng ồ lên thích thú-2


Thì ra Tiểu Lu không chịu nổi chiếc răng lung lay đau nhức nên đã quyết tâm nhổ nó đi. Cậu bé dùng một sợi chỉ cột vào răng, đầu còn lại cột vào tay nắm cửa. Với sự kiên quyết và động tác dứt khoát, Tiểu Lu co chân đạp mạnh vào cánh cửa. Cánh cửa bật ra, kéo theo chiếc răng cũng bay ra ngoài.

Tiểu Lu sau đó ôm miệng chạy vào phòng vệ sinh. Sau khi súc miệng sạch sẽ, đứa trẻ còn vừa đánh răng vừa ngâm nga bài hát rất vui vẻ và thích thú.

Con trai lén lút đứng ở cửa, giây tiếp theo khiến mẹ chết sững vì hành động bất ngờ, dân mạng ồ lên thích thú-3


Nói về động thái của con trai, chính chị Trương cũng cảm thấy rất ngạc nhiên. Chị nói: "Có lẽ thằng bé cho rằng đau ngắn còn hơn đau dài. Trong lớp cũng có nhiều bạn đang thay răng và chúng đã trao đổi với nhau về vấn đề tự nhổ răng".

Chị Trương cũng chia sẻ thêm rằng Tiểu Lu rất quan tâm đến hàm răng của mình, không muốn răng bị mọc lệch, mọc xấu. Thấy răng cũ chưa rụng, răng mới đã nhú lên, Tiểu Lu tỏ vẻ rất lo lắng. Cậu bé từng chia sẻ không muốn bị mọc răng khểnh giống như mẹ. Có thể vì lý do này mà Tiểu Lu càng có quyết tâm cao độ khi nhổ răng.

Con trai lén lút đứng ở cửa, giây tiếp theo khiến mẹ chết sững vì hành động bất ngờ, dân mạng ồ lên thích thú-4


Hiện tại vị trí mới nhổ răng của Tiểu Lu đang phục hồi tốt. Tuy nhiên, theo ý kiến của bác sĩ Đặng Kiếm Lan, phó trưởng khoa răng hàm mặt bệnh viện y học cổ truyền Nam Kinh, cần phải cẩn thận khi thực hiện việc nhổ răng bằng chỉ tại nhà.

Ông Đặng cho biết, nếu góc độ giật của sợi chỉ không đúng hoặc lực giật quá mạnh có khả năng làm rách nướu và gây ra tình trạng máu chảy không ngừng. Sợi chỉ nhổ răng không được làm sạch cũng có thể gây nhiễm trùng, viêm nướu răng. Ngoài ra, trường hợp cột chỉ nhầm dẫn đến nhổ nhầm răng cũng không phải là hiếm khi xảy ra.

Vì vậy khi phát hiện răng con lung lay, nếu không thể để răng tự rụng thì bố mẹ nên cân nhắc cho con đến phòng khám nha khoa để thực hiện nhổ răng. Trong quá trình con thay răng, tốt nhất nên cho trẻ ăn các loại thực phẩm có độ cứng, vừa có thể kích thích sự phát triển xương hàm, vừa có thể thúc đẩy việc làm rụng răng sữa và thay răng vĩnh viễn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/con-trai-len-lut-dung-o-cua-giay-tiep-theo-khien-me-chet-sung-vi-hanh-dong-bat-ngo-dan-mang-o-len-thich-thu-162211409001339002.htm

nhổ răng

Nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.