Con trai rủ bạn về nhà học bài, ông bố zoom kĩ camera không dám tin vào cảnh tượng trước mắt

Hành động vượt quá lứa tuổi của cậu con trai khiến người bố vô cùng ân hận.

Quá trình trưởng thành của mỗi người đều rất quan trọng, đây là lúc các bé vừa phát triển về thể chất song cũng vừa hình thành những lối suy nghĩ "người lớn" hơn. Tuy nhiên, trẻ thường không biết cách hành xử sao cho đúng mà rất cần sự quan tâm, hướng dẫn của cha mẹ. Nếu không, từ những suy nghĩ lệch lạc ban đầu, rất có thể nảy sinh ra những tình huống xấu hơn.

Câu chuyện được anh Yang chia sẻ trên các diễn đàn nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, đặc biệt là các bậc phụ huynh vì tính chất nghiêm trọng của sự việc.

Anh Yang làm việc tại một công ty nước ngoài, thường ngày anh rất bận rộn và hay phải đi công tác ở nhiều nơi, mỗi lần đi có thể cả tuần trời. Vì thế nên anh không có nhiều thời gian ở nhà để quan tâm và chăm sóc con cái. Con trai anh năm nay đã 11 tuổi, có thể tự đi học và chăm sóc bản thân, tuy nhiên anh vẫn lắp camera ở nhà để tiện theo dõi những tình huống khẩn cấp.

Trong lần đi công tác gần đây, anh Yang cũng dặn dò con trước khi đi công tác về các quy tắc an toàn, cậu bé cũng đã quen với việc này nên không còn để tâm nhiều. Nhưng sau đấy 2 hôm, vào một buổi trưa anh Yang mở ứng dụng kết nối với camera ở nhà thì tá hoả phát hiện hành động của con trai.

Con trai rủ bạn về nhà học bài, ông bố zoom kĩ camera không dám tin vào cảnh tượng trước mắt-1

Hành động vượt ngoài giới hạn của cậu bé 11 tuổi khiến ông bố tá hoả.

Hôm đó, sau giờ đi học về, cậu bé đã dẫn theo một bạn nữ có ngoại hình chạc tuổi của mình về nhà ăn trưa. Cả 2 đều có những cử chỉ thân mật với nhau và dần tăng lên. Đến khi nằm ra ghế sofa thì cậu bé bắt đầu đè lên người bé gái và liên tục hôn lên má.

Chứng kiến cảnh tượng này, ông bố vô cùng đau khổ và ngay lập tức gọi điện về nhắc nhở con trai mình không được tiếp diễn hành động đó nữa. Anh Yang bắt đầu nhận ra là từ trước đến nay anh thiếu quan tâm đến tâm lý và đời sống của con trai mình cũng như anh không dạy cho con những kiến thức về giới tính, những điều không được làm. Việc anh làm chỉ là kiếm tiền và cho con ăn học. Chính vì điều này đã gián tiếp gây nên hành động sai trái của cậu bé.

Thực tế hiện nay, có không ít bậc phụ huynh vì bận rộn nên không có thời gian chăm sóc và dạy dỗ con cái. Điều này kéo dài trong suốt quá trình trưởng thành sẽ khiến các bé trở nên cô đơn, cảm thấy không được yêu thương mà sẽ đi tìm những niềm vui mới bên ngoài. Cộng thêm sự thiếu hiểu biết về các vấn đề giới tính sẽ dễ dẫn đến những hành vi sai trái.

Con trai rủ bạn về nhà học bài, ông bố zoom kĩ camera không dám tin vào cảnh tượng trước mắt-2

Phụ huynh nên dành thời gian chăm sóc con cái nhiều hơn.

Vì vậy, để khắc phục tình trạng này, các chuyên gia đã đưa ra 2 gợi ý sau:

Thứ nhất, chấp nhận tình cảm tuổi mới lớn của con thay vì mắng mỏ, ép buộc

Sự thay đổi về tâm lý là điều tất yếu đối với quá trình phát triển, và bắt đầu có những rung động đầu đời. Và trẻ có được hành vi đúng hay không đều phụ thuộc vào cách hành xử của cha mẹ. Nếu cha mẹ cởi mở, chấp nhận con thì các bé sẽ mở lòng, thoải mái chia sẻ suy nghĩ cùng với bố mẹ. Từ đó, phụ huynh có thể nắm bắt và định hướng cho con mình được tốt hơn.

Thứ hai, dành thời gian quan tâm chăm sóc con và dạy con những kiến thức về giới tính

Giai đoạn những năm đầu đời của các con rất quan trọng và không thể lấy lại. Vì vậy, cha mẹ nên biết cân đối giữa công việc và sự phát triển giữa các con, khi cần thiết phải lựa chọn một trong hai. Bên cạnh đó, ở mỗi giai đoạn phát triển khác nhau, phụ huynh sẽ cung cấp cho con các kiến thức giới tính khác nhau, chẳng hạn như khi các bé còn nhỏ thì nói về sự khác biệt nam - nữ, khi vào tuổi dậy thì sẽ hướng dẫn con cách bảo vệ bản thân, những điều tuyệt đối không được làm,...

 

THEO PHÁP LUẬT & BẠN ĐỌC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/con-trai-ru-ban-ve-nha-hoc-bai-ong-bo-zoom-ki-camera-khong-dam-tin-vao-canh-tuong-truoc-mat-162222901103540107.htm

tuổi dậy thì


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.