Con trai Shark Bình giỏi toàn diện, dân mạng đua nhau hỏi doanh nhân Đào Lan Hương cách dạy con

Cậu bé Minh Quân - con trai chung của Shark Bình và doanh nhân Đào Lan Hương tuy chỉ mới 11 tuổi nhưng đã thể hiện được tài năng xuất chúng khiến ai nấy đều ngưỡng mộ.

Doanh nhân Nguyễn Hòa Bình - chủ tịch Tập đoàn Nexttech, được biết đến nhiều hơn với cái tên Shark Bình sau khi anh tham chương trình "Thương vụ bạc tỷ" với vai trò nhà đầu tư.

Con trai Shark Bình giỏi toàn diện

Về đời tư, Shark Bình hiện đang ly thân với doanh nhân Đào Lan Hương. Trước đó, cả hai có 14 năm hôn nhân và có 2 con chung, 1 trai 1 gái. Cậu bé Minh Quân - con trai đầu lòng của Shark Bình quả là một cậu bé thông minh xuất chúng, giỏi toàn diện khiến ai cũng ngưỡng mộ.

Dân tình lại được phen trầm trồ khi biết đến cậu con trai tài năng của Shark Nguyễn Hòa Bình với danh xưng “lập trình viên” 11 tuổi khi xuất hiện trong chương trình “Cất cánh”.

Con trai Shark Bình giỏi toàn diện, dân mạng đua nhau hỏi doanh nhân Đào Lan Hương cách dạy con-1Con trai Shark Bình giỏi toàn diện, dân mạng đua nhau hỏi doanh nhân Đào Lan Hương cách dạy con-2

Quả nhiên “hổ phụ sinh hổ tử”, mặc dù chỉ mới 11 tuổi nhưng cậu bé Nguyễn Ngọc Minh Quân vô cùng nổi bật, phát ngôn lưu loát tự tin trước hàng trăm khán giả. Minh Quân nói: “Mọi người có thể gọi con là một học sinh bình thường hay một lập trình viên, vì con cũng sở hữu vài chục sản phẩm, một trong số đó đã được giải quốc tế. Bắt đầu bước vào thế giới lập trình từ 5 tuổi. Lúc đó, mẹ con mở lớp dạy lập trình cho trẻ con, con thấy môn này khá vui, vừa được lập trình, vừa được chơi trò do chính mình làm ra.”

3 năm sau, khi 9 tuổi, Minh Quân đã cùng 3 người bạn nữa phát minh ra ứng dụng giúp mọi người đổ rác đúng nơi quy định khi nhận thấy ở Hà Nội, vẫn còn nhiều người chưa vứt rác đúng nơi, đúng chỗ. Ứng dụng này đã nhận được nhiều sự ủng hộ, quan tâm. Hiện tại, ở tuổi 11, cậu bé đã có tới 60 phát minh.

Con trai Shark Bình giỏi toàn diện, dân mạng đua nhau hỏi doanh nhân Đào Lan Hương cách dạy con-3Con trai Shark Bình giỏi toàn diện, dân mạng đua nhau hỏi doanh nhân Đào Lan Hương cách dạy con-4

Không những học giỏi, ham mê phát minh, Minh Quân còn đàn rất giỏi. Cậu bé khiến nhiều người trầm trồ với khả năng chơi đàn piano điêu luyện của mình. Trên trang Facebook cá nhân, Đào Lan Hương đã đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh con trai đánh đàn vô cùng chuyên nghiệp. Đính kèm bài đăng, nữ doanh nhân viết: “Mẹ Hương xứng đáng có thêm một đội bóng”. 

Theo đó, xem đoạn video có thể thấy, con gái của Đào Lan Hương đang đứng cạnh chiếc đàn, say sưa thưởng thức các giai điệu do anh trai tạo ra. Còn Minh Quân thì ngồi trước piano, từng ngón tay điệu nghệ lướt trên phím đàn, phiêu theo bản nhạc. Khoảnh khắc này đã làm nhiều người phải nể phục với tài năng chơi đàn như một nghệ sĩ thực thụ của cậu bé. 

Dân mạng đua nhau hỏi doanh nhân Đào Lan Hương cách dạy con

Dưới phần bình luận, dân tình hết lời khen ngợi cho tài năng của cậu bé Minh Quân. Ngoài ra, không ít người cũng hỏi doanh nhân Đào Lan Hương xem đâu là cách để chị nuôi dạy được cậu con trai thông minh xuất chúng như vậy.

Con trai Shark Bình giỏi toàn diện, dân mạng đua nhau hỏi doanh nhân Đào Lan Hương cách dạy con-5Con trai Shark Bình giỏi toàn diện, dân mạng đua nhau hỏi doanh nhân Đào Lan Hương cách dạy con-6

Chia sẻ với Doanh nghiệp và tiếp thị, chị Đào Lan Hương – mẹ bé Minh Quân cho biết: “Có thời điểm tôi đi công tác nhiều đến mức các con tôi chỉ mong mẹ ở nhà nhiều hơn. Nhiều lúc tụi nhỏ nói những câu làm tôi thấy xót xa. Ví dụ: ‘con chẳng cần gì ngoài việc mẹ ở nhà’, ‘mẹ ơi mẹ ở nhà thêm một tí’ hoặc ‘để con trả tiền cho mẹ ở nhà là được chứ gì’.

Sau này tôi học được từ ‘tranh thủ’. Trước hết là tranh thủ sự hỗ trợ của gia đình. Thứ hai là tranh thủ thời gian. Các con tôi rất hay đến văn phòng của mẹ để học. Nhờ vậy, tôi có thời gian ở bên con và theo sát xem con đang học thế nào.

Với tôi, con cái là khoản đầu tư lớn nhất cuộc đời mình. Sau này vì muốn chuẩn bị cho các con nền tảng thật tốt nên tôi mới quyết định bỏ ngang mọi thứ và khởi nghiệp lại từ đầu”.

Cách nuôi dạy con thông minh từ nhỏ

Trò chuyện với trẻ thường xuyên

Việc chuyện trò với trẻ thường xuyên giúp củng cố khả năng giao tiếp và kỹ năng ngôn ngữ của trẻ. Những cuộc nói chuyện còn giúp hoạt động não bộ của trẻ trở nên linh hoạt và nhạy bén hơn.

Giao tiếp còn là chìa khóa giúp gắn kết tình cảm giữa bố mẹ và con cái, để trẻ cảm thấy được yêu thương, tôn trọng và trở nên tự tin hơn. Đây là một trong các phương pháp dạy con thông minh mà bố mẹ nên thường xuyên áp dụng.

Tương tác và chơi với trẻ

Theo các nghiên cứu khoa học, những đứa trẻ thường xuyên được ôm ấp, yêu thương và chơi đùa cùng bố mẹ thì não bộ có sự phát triển tốt hơn. Những sự tương tác này còn có ảnh hưởng mạnh mẽ đến cảm xúc, giúp con cảm thấy được yêu thương, vui vẻ. Đây còn là nền tảng giúp trẻ phát triển các kỹ năng tư duy.

Đọc sách cho trẻ nghe

Đây là phương pháp dạy con thông minh mà bố mẹ không nên bỏ qua. Bố mẹ hãy đọc sách cho con nghe từ sớm, ngay cả khi trẻ chưa hiểu được từ ngữ. Điều này là bước khởi đầu giúp trẻ phát triển các kỹ năng ngôn ngữ và hình thành niềm yêu thích đối với sách.

Trong lúc đọc sách, cha mẹ có thể đặt cho con một số câu hỏi liên quan đến nội dung, nhân vật như theo con chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo, nếu là con thì sẽ làm gì trong tình huống này… Việc này sẽ giúp trẻ phát triển khả năng tưởng tượng và kỹ năng suy luận. Nhờ đó, trẻ sẽ học tốt ở trường, có khả năng tự học và đạt được nhiều thành công sau này.

Cho trẻ đi nhiều nơi và quan sát nhiều hơn

Những chuyến đi rất có ích cho sự phát triển tư duy và trí thông minh của trẻ. Khi được đi nhiều nơi, trẻ sẽ có cơ hội quan sát, học hỏi và khám phá nhiều điều mới. Cha mẹ hãy dành thời gian đưa con đi viện bảo tàng, sở thú và các địa điểm du lịch…

Sau mỗi chuyến đi, cha mẹ hỏi lại con đã học được những gì, lắng nghe, chia sẻ cùng con và dạy con thêm về những kiến thức mới. Qua đó, giúp trẻ phát triển khả năng tư duy, kỹ năng quan sát cũng như học thêm được nhiều điều mới về thế giới xung quanh.

Theo Emdep.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/nuoi-con/con-trai-shark-binh-gioi-toan-dien-dan-mang-dua-nhau-hoi-doanh-nhan-dao-lan-huong-cach-day-con-20230116202855015.htm

Shark Bình

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.