Con trai Thu Quỳnh được mẹ cho chỉnh nha từ lúc 7 tuổi: Đâu là độ tuổi tốt nhất để chỉnh nha cho bé?

Thu Quỳnh cho con trai đi chỉnh nha rất sớm với mong muốn bé có nụ cười đều đẹp và tự tin hơn trong cuộc sống.

Thu Quỳnh là nữ diễn viên có thực lực, được biết đến qua các bộ phim "Sống Chung Với Mẹ Chồng", "Quỳnh Búp Bê", "Về Nhà Đi Con", "Hương Vị Tình Thân",... Suốt nhiều năm hoạt động miệt mài, nữ diễn viên trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ. 

Sự nghiệp thăng hoa nhưng Thu Quỳnh lại không gặp may mắn trong chuyện tình cảm. Cô ly hôn với Chí Nhân chỉ sau 1 năm chung sống. Thu Quỳnh từng tiết lộ có người thứ ba chen chân vào chuyện hôn nhân của cô.

Con trai Thu Quỳnh được mẹ cho chỉnh nha từ lúc 7 tuổi: Đâu là độ tuổi tốt nhất để chỉnh nha cho bé?-1Con trai Thu Quỳnh được mẹ cho chỉnh nha từ lúc 7 tuổi: Đâu là độ tuổi tốt nhất để chỉnh nha cho bé?-2

Con trai Thu Quỳnh được mẹ cho chỉnh nha từ lúc 7 tuổi

Thu Quỳnh còn từng bị chồng cũ ẩn ý chê giả tạo, ngăn cản mình chăm lo cho con. Thời gian gần đây, mối quan hệ giữa Thu Quỳnh và Chí Nhân tốt hơn. Cô cho biết mình chỉ làm mẹ còn con trai vẫn nhận được tình yêu thương, quan tâm của gia đình bên nội. 

Con trai Thu Quỳnh được mẹ cho chỉnh nha từ lúc 7 tuổi: Đâu là độ tuổi tốt nhất để chỉnh nha cho bé?-3

Về phần mình, Thu Quỳnh cho rằng cô sẽ làm tròn trách nhiệm người mẹ, dạy dỗ con theo cách ấm áp, mềm mỏng của một người phụ nữ. Những lúc bận rộn với công việc, cô nhờ bố mẹ ruột trông con hoặc thậm chí đưa con trai đến chỗ làm việc cùng mình. Sau nhiều năm miệt mài làm việc, Thu Quỳnh dự định trong năm 2023 sẽ dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Cô sẽ đưa cả gia đình đi du lịch.

Con trai Thu Quỳnh được mẹ cho chỉnh nha từ lúc 7 tuổi: Đâu là độ tuổi tốt nhất để chỉnh nha cho bé?-4

Mới nhất, Thu Quỳnh còn chi tiền cho con niềng chỉnh hàm. Cô thích thú khoe khoảnh khắc con đeo hàm tiền chỉnh và chia sẻ: “Mình là Be. Mình 7 tuổi 7 tháng, mới thay 1 chiếc răng cửa hàm trên. Mình bị khớp cắn ngược từ khi sinh ra và giờ, mình đang trong những ngày đầu tiên đeo hàm tiền chỉnh!”

Con trai Thu Quỳnh được mẹ cho chỉnh nha từ lúc 7 tuổi: Đâu là độ tuổi tốt nhất để chỉnh nha cho bé?-5

Nhận thấy con gặp vấn đề về răng miệng, Thu Quỳnh đã quyết định đưa con đi điều chỉnh để xương hàm đúng khuôn, định hình hàm. Theo Thu Quỳnh, bé Be bị khớp cắn ngược mức độ 3 và được bác sĩ chỉ định niềng sớm. Không những chỉnh răng, con trai cô còn được sử dụng hàm xanh của Hulk (một nhân vật siêu anh hùng của Marvel) theo đúng sở thích. 

Nên chỉnh nha cho trẻ vào lúc nào?

Bác sĩ Nguyễn Văn Đẩu, trưởng khoa răng hàm mặt Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) cho biết thời điểm tốt nhất để chỉnh nha là khi trẻ vừa hoàn tất bộ răng vĩnh viễn (12-13 tuổi).

Tuy nhiên, tùy trường hợp mà có can thiệp phù hợp chứ không phải đợi tuổi. Có trẻ 10 tuổi đã mọc xong răng vĩnh viễn. Nếu đợi đến 12-13 tuổi mới đưa đến bác sĩ thì việc chỉnh răng trở nên khó khăn. Trẻ được can thiệp kịp thời, quá trình chỉnh sẽ rút ngắn được một nửa thời gian.

Con trai Thu Quỳnh được mẹ cho chỉnh nha từ lúc 7 tuổi: Đâu là độ tuổi tốt nhất để chỉnh nha cho bé?-6

Bác sĩ Lê Thanh Bình (khoa răng hàm mặt Bệnh viện Nhi Đồng 2) tư vấn thêm: “Tùy mức độ lệch lạc của răng mà có thể chỉnh nha sớm sau khi bé thay răng cửa. Những lệch lạc nhẹ bác sĩ sẽ tiền chỉnh nha cho trẻ.

Chỉnh sớm (7-8 tuổi) trong trường hợp bé bị móm, bị khớp cắn sâu, cắn hô ra ngoài do trẻ hay mút tay, thở miệng thì can thiệp sớm chừng nào tốt chừng đó. Còn trường hợp khớp cắn lệch lạc do cung hàm bất đối xứng với răng (cung hàm nhỏ, răng to) thì chỉnh sau 12 tuổi. Những rối loạn về khớp cắn hoặc các rối loạn khác nặng hơn thì nên chờ sau khi thay xong toàn bộ răng sẽ chỉnh”.

Theo Emdep.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/nuoi-con/con-trai-thu-quynh-duoc-me-cho-chinh-nha-tu-luc-7-tuoi-dau-la-do-tuoi-tot-nhat-de-chinh-nha-cho-be-20221227202920575.htm

Thu Quỳnh

Nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.