Con út khóc lóc vì không được đi dã ngoại cùng anh trai, MC Đan Lê có cách xử lý cực hay được nhiều bố mẹ đồng tình

Thấy con trai út bật khóc, tủi thân vì không được đi dã ngoại cùng anh trai, MC Đan Lê đã giảng giải giúp bé nhận ra vấn đề của mình.

Mặc dù bận rộn với công việc nhưng MC Đan Lê luôn dành thời gian chăm sóc và dạy dỗ các con. Nữ diễn viên có những cách rất hay được nhiều phụ huynh khen ngợi.

Con út khóc lóc vì không được đi dã ngoại cùng anh trai, MC Đan Lê có cách xử lý cực hay được nhiều bố mẹ đồng tình-1MC Đan Lê luôn biết cách dạy dỗ để các con hiểu ra vấn đề của mình.

Mới đây, MC Đan Lê chia sẻ về cách xử lý khi con trai út khóc lóc vì không được đi dã ngoại cùng anh trai: "Nếu có một (hoặc vài người) trong đời mà mình thấy: vừa yêu vừa bực, vừa thương vừa tức, vừa quan tâm vừa khó chịu, vừa gắn bó vừa muốn có khoảng cách… thì chắc chắn đó là anh, chị, em ruột.

Ừ! Hi vọng chị mẹ không quá chủ quan khi đưa ra nhận định này. Nhưng sự thật là trong quá trình quan sát mối quan hệ anh/chị/em của bản thân, bạn bè, người quen… thì có vẻ như điều đó có cơ sở. Thường thì mọi người hay thấy chị mẹ kể chuyện anh em Minh, Nguyên yêu thương, quấn quýt nhau phải không?

Nhưng anh em mà, không phải ngày nào, giờ nào cũng là thời khắc vui vẻ, dễ chịu, không phải việc gì cũng hoà nhã, yêu thương. Sáng nay có một "sự kiện" điển hình như thế.

Chuyện là Khải Minh được lớp tổ chức đi dã ngoại. Từ xưa đến nay, trong những dịp như vậy 2 anh em luôn đi cùng nhau. Ví dụ: Lớp anh liên hoan thì em đi cùng và ngược lại, thậm chí khi tham gia các CLB, các lớp ngoại khoá, trại hè… 1 là em tiến lên lớp trên, 2 là anh lùi xuống lớp dưới để ở đâu cũng có nhau và gần như một dạng “đặc quyền” mà anh em sàn tuổi mới có. Ừ!

Chuyện gì cũng có lý do của nó, 2 đứa trẻ lớn dần, mỗi đứa có cá tính riêng khiến mối quan hệ cũng trồi sụt hơn trước. Và nhất là làm anh của một bạn nhỏ bướng bỉnh, hiếu thắng như Nguyên thì đảm bảo không dễ chút nào. Có lẽ vì thế mà lần đầu tiên Khải Minh nhất định không đồng ý đưa em đi cùng. Mặc cho bạn em khóc lóc, sụt sùi suốt từ đêm qua đến sáng nay xin xỏ anh.

Đứng ở vị trí người mẹ, chị mẹ cũng chỉ có thể đưa ra gợi ý chứ hoàn toàn tôn trọng quyết định của anh Minh.

8h sáng, anh Minh đến điểm tập trung còn em Nguyên thì vẫn nằm ôm gối thút thít. Và chị mẹ với nỗi buồn man mác vì chứng kiến những “chia rẽ” đầu tiên bèn vào phòng tâm sự cùng em bé.

Mẹ: - Con thấy buồn phải không?

Nguyên: - Vâng. Anh Minh không cho con đi cùng.

Mẹ: - Thế theo con vì sao anh Minh không cho con đi cùng?

Nguyên: - Vì con hay ngang ngược, chành choẹ với anh.

Mẹ: - Chứ không phải vì anh ích kỷ à con?

Nguyên: - Không ạ. Vì con chơi với anh không vui.

Mẹ: - Ừ, đúng rồi con ạ. Kể cả anh có là anh ruột của con thì mẹ cũng không thể bắt anh muốn chơi với con được. Con phải tự điều chỉnh, biết ứng xử để anh vui mỗi khi ở cạnh con thì tự khắc anh sẽ muốn thân thiết với con. Còn nếu đi cùng con anh luôn phải nhường nhịn, chịu thiệt thòi, cãi cọ, không thấy vui vẻ thì dần dần anh cũng không thích chơi với con nữa.

Nói đến đấy, bạn bé im lặng gật đầu nên chị mẹ cũng không “xát muối vào tim” em thêm nữa. Xưa ông bà có câu: “Anh em như thể tay chân” nhưng cũng có câu mang hàm nghĩa ngược lại “Anh em nhất giả kiến phận”. Nên chị mẹ mong rằng, dù 2 bạn có cùng một mẹ đẻ ra thì cũng đừng chủ quan, ỉ lại vào mối quan hệ ruột thịt mà bỏ bê, không chăm sóc và đầu tư vào mối quan hệ này.

Mong sao khi các con hiểu rõ được bản chất của mọi mối quan hệ là sự qua lại 2 chiều, 2 cục bé của mẹ sẽ luôn ríu rít với nhau như thời thơ ấu nhé!"

Con út khóc lóc vì không được đi dã ngoại cùng anh trai, MC Đan Lê có cách xử lý cực hay được nhiều bố mẹ đồng tình-2Con út khóc lóc vì không được đi dã ngoại cùng anh trai, MC Đan Lê có cách xử lý cực hay được nhiều bố mẹ đồng tình-3

Đan Lê cho biết con trai út nhìn ảnh anh qua điện thoại và tự nhủ: "Con sẽ kiềm chế cơn nóng giận để anh Minh lại yêu quý con".

Chia sẻ của Đan Lê nhận được nhiều lời đồng tình của các bậc phụ huynh: "Một bài viết thật hay và tui đã đọc hết không sót chữ nào luôn", "Bài viết hay quá", "Chị mẹ siêu nhân, biết cách cho các bạn nhìn nhận đúng bản chất sự việc", "Cám ơn những chia sẻ rất chân thực của em!",...

 

Theo Bảo vệ công lý

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vn/suc-khoe/cham-con/con-ut-khoc-loc-vi-khong-duoc-di-da-ngoai-cung-anh-trai-mc-dan-le-co-cach-xu-ly-cuc-hay-duoc-nhieu-bo-me-dong-tinh-385368.htm

MC Đan Lê

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.