Công nương Diana luôn cúi xuống ngang tầm mắt khi nói chuyện với trẻ nhỏ, bí mật tuyệt vời phía sau khiến nhiều cha mẹ thấy thán phục

Công nương Diana luôn cúi xuống ngang tầm mắt với những đứa trẻ mà bà đang nói chuyện, dù đó là con của mình hay những đứa trẻ nơi bà đến thăm đó là một cách đặc biệt để thể hiện sự tôn trọng của mình với những người bạn nhỏ.

Khi nói chuyện với các em nhỏ, Diana luôn ngồi xuống để ngang tầm mắt với các em. "Bà Diana là thành viên đầu tiên của hoàng gia làm như thế", Ingrid Seward, biên tập viên tạp chí Majesty, cho biết. "Hoàng gia Anh từng nói rằng tất cả mọi người cần phải tỏ ra tôn trọng, cung kính trước họ. Nhưng Công nương Diana thì nói 'Nếu có người nào cảm thấy căng thẳng vì bạn hoặc bạn đang nói chuyện với một đứa bé hay một người lớn, hãy ngồi xuống thấp ngang tầm với họ'".

Công nương Diana luôn cúi xuống ngang tầm mắt khi nói chuyện với trẻ nhỏ, bí mật tuyệt vời phía sau khiến nhiều cha mẹ thấy thán phục-1

Khi cô đang làm trợ lý giáo viên tại một trường Montessori ở London, Diana học được rằng cúi xuống để nhìn vào mắt một đứa trẻ khi nói chuyện khiến chúng cảm thấy an toàn và được chào đón.

Những lợi ích của việc cúi xuống hay ngồi ngang tầm mắt khi nói chuyện với trẻ nhỏ:

1. Nó giúp trẻ cảm thấy mình là người quan trọng

Tại sao Công nương Diana luôn nói chuyện với trẻ bằng tầm mắt, và điều đó có thể giúp bạn kết nối với con mình như thế nào. Điều đó đơn giản như hạ thấp bản thân xuống ngang tầm với trẻ sẽ giúp chúng cảm thấy được trân trọng. Khi bạn giao tiếp bằng mắt với con, điều đó sẽ gửi đi thông điệp rằng bạn đang hoàn toàn quan tâm vào những gì chúng đang nói với bạn. 

Công nương Diana luôn cúi xuống ngang tầm mắt khi nói chuyện với trẻ nhỏ, bí mật tuyệt vời phía sau khiến nhiều cha mẹ thấy thán phục-2

Công nương Diana luôn cúi xuống ngang tầm mắt khi nói chuyện với trẻ nhỏ, bí mật tuyệt vời phía sau khiến nhiều cha mẹ thấy thán phục-3

Ngoài ra, mối quan hệ giữa người lớn và trẻ nhỏ là bình đẳng, dù bạn bao nhiêu tuổi thì quyền bình đẳng cũng phải được tôn trọng như nhau. Nếu bạn đứng khi nói chuyện với trẻ thì bạn vô tình khiến chúng phải ngước lên để nhìn, như vậy sẽ khiến đứa trẻ cảm thấy chóng mặt hay mỏi cổ, đồng thời tạo cảm giác ức chế. Vì vậy, khi nói chuyện với trẻ nhỏ bạn cần ngồi xuống để chứng tỏ sự bình đẳng và tôn trọng đối với bé.

2. Giúp trẻ cảm thấy an toàn

Khi ngồi ngang tầm mắt trẻ cũng là cách cha mẹ giao tiếp với con mình bằng phương pháp "giao tiếp bằng mắt". Giao tiếp bằng mắt với trẻ trước khi bạn bắt đầu nói và sử dụng toàn bộ cơ thể để giao tiếp thể hiện sự tôn trọng. Khi bạn cũng vậy như con bạn, điều này giúp chúng hiểu rằng bạn đang dành sự quan tâm đầy đủ cho chúng, đồng thời chúng cảm thấy được kết nối và an toàn hơn.

Công nương Diana luôn cúi xuống ngang tầm mắt khi nói chuyện với trẻ nhỏ, bí mật tuyệt vời phía sau khiến nhiều cha mẹ thấy thán phục-4

Đồng thời, có một sự kết nối thỏa hiệp ngầm khi trẻ nhìn thấy và cảm nhận những điều cha mẹ muốn nói qua ánh mắt và ngược lại. Hãy giúp trẻ cảm nhận sức mạnh của tình yêu thương và sự ủng hộ của cha mẹ thông qua một "đôi mắt biết nói".

3. Nó thu hút sự chú ý của trẻ

Mọi bậc cha mẹ đều có thể đồng ý rằng việc thu hút sự chú ý của con bạn đôi khi dường như là không thể. Khi bạn quỳ trước mặt con bạn, chúng có thể nhìn thấy mắt, lưỡi và môi của bạn khi bạn nói. Vì vậy, đứa trẻ nhận được thông tin trước cả khi bạn bắt đầu nói và nó giúp bạn thu hút trẻ vào cuộc trò chuyện của mình.

Công nương Diana luôn cúi xuống ngang tầm mắt khi nói chuyện với trẻ nhỏ, bí mật tuyệt vời phía sau khiến nhiều cha mẹ thấy thán phục-5

Nói cách khác, việc lắng nghe tích cực giúp cha mẹ phát tín hiệu đến trẻ với thông điệp trẻ đã thu hút được toàn bộ sự chú ý của cha mẹ, rằng bạn đang lắng nghe, hiểu tất cả mọi thứ mà trẻ đang nói và biểu hiện với bạn.

4. Nó giúp bạn hiểu con mình hơn

Ở ngang tầm mắt với con bạn cho phép bạn nhìn thấy những gì chúng nhìn thấy. Trải nghiệm mọi thứ từ góc độ của chúng sẽ mang lại cho bạn hiểu rõ hơn về cách con bạn nhìn nhận thế giới.

Công nương Diana luôn cúi xuống ngang tầm mắt khi nói chuyện với trẻ nhỏ, bí mật tuyệt vời phía sau khiến nhiều cha mẹ thấy thán phục-6

Không chỉ công nương Công nương Diana mà vợ chồng hoàng tử William cũng từng được ca ngợi về cách nuôi dạy con cái khi báo giới thường xuyên bắt gặp hình ảnh người cha luôn gập gối xuống để nói chuyện với con trong bất cứ hoàn cảnh nào.


Theo Mộc - VietNamNet


Công nương Diana


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.