Suboi quả là bà mẹ yêu thiên nhiên và chịu khó nhất hệ mặt trời khi dùng tã vải cho con gái của mình

Ngày làm rapper chất chơi trên show Rap Việt, tối về giặt tã, hút sữa cho con. Đó chính là bà mẹ bỉm sữa Suboi.

Nhìn nữ rapper cá tính trên sân khấu là vậy, không ít người tin rằng cô còn là một bà mẹ bỉm sữa chính hiệu, chăm con rất khéo léo. Và có một điểm khá đặc biệt của Suboi, cô là bà mẹ “bỉm vải”, gần như nói không với bỉm, tã dùng một lần.

Suboi quả là bà mẹ yêu thiên nhiên và chịu khó nhất hệ mặt trời khi dùng tã vải cho con gái của mình-1
Ngày cầm quạt chiêu dụ thí sinh show rap, về nhà cầm quạt thay tã vải cho em bé, đó chính là bà mẹ Suboi.

Suboi quả là bà mẹ yêu thiên nhiên và chịu khó nhất hệ mặt trời khi dùng tã vải cho con gái của mình-2
Suboi giặt, gấp, thay tã cho con gái rất thành thạo.

Bỉm vải - món đồ trào lưu những năm 2015 vì rẻ hơn bỉm thường gấp lần

Bỉm vải có hình dáng giống hệt bỉm một lần quen thuộc. Tuy nhiên, vì là đồ dùng lâu dài, tã vải có thiết kế “kiên cố” hơn để có thể giặt đi giặt lại. Lớp bên trong thường là cotton, lớp ngoài được tráng cao su hoặc chất chống thấm. Tã vải cũng sở hữu những chi tiết đảm bảo công năng, như phần chun ôm lấy thân hình bé để chống tràn, các nút bấm ở hông để tã linh hoạt vừa vặn với bé trong thời gian dài.

Suboi quả là bà mẹ yêu thiên nhiên và chịu khó nhất hệ mặt trời khi dùng tã vải cho con gái của mình-3
Tã vải thường có hai lớp: lớp cotton thấm bên trong, lớp chống tràn, chống thấm bên ngoài.

Suboi quả là bà mẹ yêu thiên nhiên và chịu khó nhất hệ mặt trời khi dùng tã vải cho con gái của mình-4
Tã vải trong dày dặn và kiên cố hơn tã một lần. Tuỳ từng dòng nhưng tã có thể đồng hành với bé tới vài năm, tiết kiệm và thân thiện môi trường.

Tiết kiệm chính là lý do từng khiến tã vải từng được nhiều mẹ tìm mua. Với tã vải, chi phí đầu tư ban đầu cho một chiếc tã có thể tới hơn 100.000 đồng/chiếc, mỗi em bé cần khoảng 10 cái, nhưng lại dùng đi dùng lại được nhiều tháng, thậm chí cả vài năm. Trong khi đó, một em bé dùng bỉm toàn thời gian có thể ngốn tới 1-2 triệu đồng/tháng.

Suboi quả là bà mẹ yêu thiên nhiên và chịu khó nhất hệ mặt trời khi dùng tã vải cho con gái của mình-5Suboi hài hước bên cô con gái đang say ngủ trong chiếc tã vải.

Bên cạnh đó, với những gia đình chú trọng lối sống xanh, thân thiện môi trường là điểm cộng rất lớn cho tã vải. Tã, bỉm dùng một lần tốn một lượng lớn giấy và các phụ gia sản xuất. Sử dụng tã vải có thể tiết kiệm gấp 3 lượng giấy, nylon và rác thải ra môi trường, bảo vệ hàng trăm cây xanh và năng lượng sản xuất.

Suboi quả là bà mẹ yêu thiên nhiên và chịu khó nhất hệ mặt trời khi dùng tã vải cho con gái của mình-6Theo Suboi, bạn có quyền lựa chọn giữa tã vải và tã bỉm một lần chứ không phải chỉ có một giải pháp duy nhất.

Khuyết điểm khiến tã vải chưa phổ biến: thiết kế chưa tối ưu như tã một lần, việc vệ sinh rất kỳ công.

Cách dùng tã vải khá giống với tã truyền thống. Tuy nhiên, điểm khác biệt đến từ khâu vệ sinh. Trong trường hợp tã dính chất thải, phân của trẻ, bố mẹ cần chú ý dội sạch tã rồi mới giặt. Việc giặt tã nên được thực hiện hằng ngày và phơi khô ở nơi có nắng để diệt khuẩn. Mẹ cũng cần lựa chọn loại xà phòng phù hợp để làm sạch tốt, thân thiện với da trẻ và hạn chế làm xơ sợi vải của tã, ảnh hưởng khả năng thấm hút hoặc kích ứng da trẻ. Nếu vết bẩn cứng đầu, bạn nên ngâm tã trong xà phòng 4-6 tiếng và ngâm chất làm sạch hoặc  nước nóng định kỳ để diệt khuẩn.

Suboi quả là bà mẹ yêu thiên nhiên và chịu khó nhất hệ mặt trời khi dùng tã vải cho con gái của mình-7Vệ sinh tã vải đúng cách, vừa làm sạch tã, vừa diệt khuẩn nhưng không làm xơ hỏng sợ vải chính là trở ngại lớn nhất.

Bên cạnh đó, thiết kế cồng kềnh khiến các chi tiết công năng thông minh như đai chun ôm sát chân không hoàn hảo bằng tã thường nên mẹ cần chút thời gian làm quen. Khả năng thấm hút, khô ráo, không hăm của tã vải được cải thiện đáng kể nhưng vẫn thua tã truyền thống, bởi tã một lần thường có các hạt siêu hút, tốc độ hút và giữ chất ẩm tốt hơn. 

Suboi quả là bà mẹ yêu thiên nhiên và chịu khó nhất hệ mặt trời khi dùng tã vải cho con gái của mình-8Bạn cần thời gian làm quen, trải nghiệm để dùng tã vải thành thục, tránh bị tràn, thấm.

Nhưng nếu khéo chọn và “trộm vía" bé hợp, thì các bé vẫn rất thoải mái với tã vải mà em bé nhà Suboi là một ví dụ. Tinh thần thay tã, giặt tã của Suboi thực sự đáng khen đúng không nào!

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/suboi-qua-la-ba-me-yeu-thien-nhien-va-chiu-kho-nhat-he-mat-troi-khi-dung-ta-vai-cho-con-gai-cua-minh-219994

Nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.