"Cựu hot girl" Linh 3B sau 10 năm ở ẩn: Từ nàng Rùa duyên dáng trong "Chít và Pi" trở thành mẹ đơn thân với trải nghiệm vượt cạn sinh tử ở tuổi 21

Rút lui khỏi con đường nghệ thuật đang trải đầy hào quang, nàng hot girl 9X quyết định tạm rời xa cái tên Linh 3B và lột xác hoàn toàn, trở thành một bà mẹ xinh đẹp kiêm nữ doanh nhân ở tuổi 31.

Đối với thế hệ cuối 8X đầu 9X, chẳng mấy ai không biết đến bộ phim "Chít và Pi". Đó là cả một bầu trời tuổi thơ vui nhộn với những gương mặt trai xinh gái đẹp nổi tiếng, trong đó có Tăng Nhật Tuệ, Hạ Hồng Vân... và cả Linh 3B - một cái tên vô cùng nổi tiếng trong cộng đồng giới trẻ cách đây hơn 10 năm.

Tuy chỉ đóng vai phụ trong "Chít và Pi", nhưng đến tận bây giờ Linh 3B vẫn được nhiều người nhớ đến. Dù gia đình không có ai hoạt động nghệ thuật, nhưng nàng hot girl gốc Hải Phòng đã nhanh chóng vụt sáng thành ngôi sao teen ở tuổi 20.  Ngoài "Chít và Pi", Linh 3B còn góp mặt trong một số bộ phim tuổi teen khác như "Bước nhảy xì tin", phim truyền hình "Nếu chỉ là giấc mơ" (VTV), và là cựu thành viên nhóm nhạc "Biến tấu".

Linh 3B được mời làm mẫu ảnh, nhận lời phỏng vấn của nhiều trang báo, trở thành thần tượng của nhiều cô gái trẻ, nhưng bỗng dưng cô nàng lên xe hoa rồi sinh con đầu lòng ở tuổi 21. Nhiều biến cố khác ập đến khiến cuộc sống của Linh 3B thay đổi hoàn toàn, 10 năm trôi qua giờ cô đã trở thành mẹ đơn thân, lột xác xinh đẹp, quyến rũ và sở hữu khối tài sản đáng ngưỡng mộ.

Cựu hot girl Linh 3B sau 10 năm ở ẩn: Từ nàng Rùa duyên dáng trong Chít và Pi trở thành mẹ đơn thân với trải nghiệm vượt cạn sinh tử ở tuổi 21-1
Linh 3B tên thật là Bùi Thùy Linh, sinh năm 1990.

Sao không đẻ thêm đứa nữa đi?

Đó là câu hỏi mà suốt mấy năm nay Linh phải nghe liên tục từ những người xung quanh. 10 năm trước Linh có bầu đột ngột, nhưng rồi vượt qua tất cả những vụng về non nớt cô đã trở thành một người mẹ hạnh phúc.

Danh tiếng và thành công đến với nàng hot girl trẻ một cách nhanh chóng và sớm, dù gia đình Linh chẳng có ai theo đuổi nghiệp diễn. Tuy nhiên, thăng trầm bắt đầu đến với Linh khi cô chẳng may gặp một tai nạn nhỏ trong lúc tập vũ đạo gây chấn thương cột sống, khiến Linh đối mặt với nguy cơ khó có thai khi còn quá trẻ. Linh đã rất suy sụp, nghĩ rằng mình không thể làm mẹ nữa.

Cựu hot girl Linh 3B sau 10 năm ở ẩn: Từ nàng Rùa duyên dáng trong Chít và Pi trở thành mẹ đơn thân với trải nghiệm vượt cạn sinh tử ở tuổi 21-2Cựu hot girl Linh 3B sau 10 năm ở ẩn: Từ nàng Rùa duyên dáng trong Chít và Pi trở thành mẹ đơn thân với trải nghiệm vượt cạn sinh tử ở tuổi 21-3

Hình ảnh ngây thơ trong sáng của Linh 3B hồi đóng phim "Chít và Pi".

Cựu hot girl Linh 3B sau 10 năm ở ẩn: Từ nàng Rùa duyên dáng trong Chít và Pi trở thành mẹ đơn thân với trải nghiệm vượt cạn sinh tử ở tuổi 21-4
Và Linh 3B phiên bản trưởng thành.

Nhưng rồi điều kỳ diệu đã xảy ra, Linh bất ngờ có bầu. Vừa hoang mang vừa vui mừng, Linh chấp nhận gác lại sự nghiệp để đổi lấy thiên chức làm mẹ. Sau khi kết hôn và sinh con, nàng cựu hot girl đất Cảng đã giã từ con đường diễn xuất, gần như ở ẩn khiến nhiều người tò mò.

Hành trình mang bầu đầy ám ảnh, suýt phải bỏ con

Đến bây giờ khi con gái đã lớn, nhiều khi Linh vẫn không tin đã vượt qua những ngày tháng mang bầu đúng nghĩa sinh tử. Thời điểm đó, Linh đang tham gia một bộ phim của VTV và có những phân cảnh phải di chuyển khá xa như lên Nghĩa Lộ - Yên Bái.

"Lần đầu mang bầu đúng là không bao giờ quên được. Vì lúc ấy đang đóng dở 1 bộ phim nên mình không thể bỏ ngang. Đường đi quay đã xa lại còn xấu, cả đoàn ai cũng thương mình, nhường hết ghế dưới cho mình nằm, lúc rảnh rỗi nghỉ ngơi ai cũng ra hỏi thăm, xoa bụng vỗ về em bé tình cảm lắm. Cứ hôm nào mình đỡ mệt thì đoàn lại sắp xếp cho quay hôm đó.

Mà cảnh quay thì nhiều đoạn vật vã, đánh lộn rồi ngã, nhưng trộm vía em bé không làm sao hết. Chỉ có mình là nghén rất nặng suốt 5 tháng đầu thai kỳ, gần như không ăn uống được gì cả, cứ ăn vào lại nôn, có khi nôn ra cả chậu máu liền. Sức khỏe của mình yếu lắm, cứ 2 ngày 1 lần là bị "khênh" vào viện để tiêm truyền".

Cựu hot girl Linh 3B sau 10 năm ở ẩn: Từ nàng Rùa duyên dáng trong Chít và Pi trở thành mẹ đơn thân với trải nghiệm vượt cạn sinh tử ở tuổi 21-5Cựu hot girl Linh 3B sau 10 năm ở ẩn: Từ nàng Rùa duyên dáng trong Chít và Pi trở thành mẹ đơn thân với trải nghiệm vượt cạn sinh tử ở tuổi 21-6Cựu hot girl Linh 3B sau 10 năm ở ẩn: Từ nàng Rùa duyên dáng trong Chít và Pi trở thành mẹ đơn thân với trải nghiệm vượt cạn sinh tử ở tuổi 21-7
Bé Chun con gái của cựu hot girl Linh 3B nay đã tròn 10 tuổi.

Linh nghén nặng đến mức gầy rớt xanh xao, khiến bác sĩ phải đề nghị đình chỉ thai kỳ do sức khỏe quá yếu. Nhưng đã kiên cường quá nửa chặng đường rồi, bản năng làm mẹ bỗng trỗi dậy mạnh mẽ, Linh lắng nghe nhịp tim của con rồi nài nỉ bác sĩ bằng tất cả sức lực: "Bác cứu mẹ con cháu với!".

Và thế là đều đặn 2 ngày 1 lần, Linh ôm bụng vào viện để tiêm truyền "lấy sức chiến đấu", chịu đựng cơn nghén hành hạ. Chính vì thai kỳ quá khủng khiếp nên Linh luôn sợ hãi mỗi khi nghĩ đến việc mang bầu lần thứ 2. Lúc đó đến ngụm sữa Linh cũng không uống được, chỉ có thể cố cắn một mẩu bánh dành cho bà bầu mỗi ngày.

Cố gắng mãi đến lúc gần đẻ thì kỳ tích lại xuất hiện: "Sang tháng thứ 6 mình tự dưng hết nghén, lúc đó cả 2 mẹ con chỉ nặng đúng 44kg. Thế là lại gắng sức ăn thật nhiều để bù lại sức khỏe bồi dưỡng cho con, mà chỉ toàn ăn cơm thôi, mỗi bữa ôm cả bát tô liền. Nghe nói trứng ngỗng tốt, mình cũng luộc trứng lên rồi cứ thế trộn với cơm ăn. Dần dần mình cũng lên được 50kg, tháng thứ 8 tăng liền 10kg khiến không ai tin nổi. 

Bác sĩ còn nghĩ là… cân hỏng, vì không nghĩ một đứa nghén nặng suốt 6 tháng có thể lên cân nhanh như vậy được. Đến ngày đi đẻ thì vừa tròn 70kg, lúc đó mình lại lâm vào tình trạng bị béo, ăn uống vô tội vạ vì tâm lý giống như bao bà mẹ khác: ăn là để cho con".

Cựu hot girl Linh 3B sau 10 năm ở ẩn: Từ nàng Rùa duyên dáng trong Chít và Pi trở thành mẹ đơn thân với trải nghiệm vượt cạn sinh tử ở tuổi 21-8
Em bé bướng bỉnh trong bụng mẹ ngày nào nay đã thành bé gái xinh xắn đáng yêu.

Khổ vì nghén chưa là gì so với 2 ngày 2 đêm đau đẻ!

Vui mừng vì khỏe lại chưa được bao lâu, bà mẹ 21 tuổi lại lo lắng vì đến tuần thứ 40 vẫn chưa có dấu hiệu chuyển dạ. Bụng đã tụt, nước ối cũng gần cạn, Linh phải ra vào viện liên tục để theo dõi thai.

Ngày đi đẻ với Linh đúng là kỉ niệm trọn đời không quên: "Sáng hôm vào khám thì bác sĩ hô ối cạn quá rồi, phải nhập viện để sinh mổ ngay. Lúc ấy chả kịp chuẩn bị gì, cứ thế nằm chờ chuyển dạ. Nhưng mãi không có cơn co, cũng không mở phân nào nên mình được chỉ định dùng thuốc kích đẻ.

Cảm giác lúc đó rất đau, phải nằm yên một chỗ nhưng không dám kêu. Gia đình không ai được vào thăm, cứ nằm một mình trong phòng để theo dõi. Đến tối hôm đó mới mở được 1 phân, chưa có dấu hiệu gì nên bác sĩ dừng không đưa thuốc vào thêm, mình được nghỉ ngơi ngủ lấy sức nhưng không được ăn uống vì luôn trong tình trạng sẵn sàng mổ.

Đến 5h sáng mọi thứ lại bắt đầu, tiếp tục truyền thuốc và những cơn đau lại kéo đến. Cứ thế cho tới 3h chiều ngày thứ hai nhập viện, bác sĩ cố gắng tìm đủ cách để xử lý vì nếu cứ tiếp tục như thế cũng nguy hiểm cho cả 2 mẹ con. Sau rất nhiều thủ thuật, mãi rồi Linh cũng mở được 3 phân, bác sĩ cho đi gây tê màng cứng luôn lúc 4h chiều".

Cựu hot girl Linh 3B sau 10 năm ở ẩn: Từ nàng Rùa duyên dáng trong Chít và Pi trở thành mẹ đơn thân với trải nghiệm vượt cạn sinh tử ở tuổi 21-9Cựu hot girl Linh 3B sau 10 năm ở ẩn: Từ nàng Rùa duyên dáng trong Chít và Pi trở thành mẹ đơn thân với trải nghiệm vượt cạn sinh tử ở tuổi 21-10Cựu hot girl Linh 3B sau 10 năm ở ẩn: Từ nàng Rùa duyên dáng trong Chít và Pi trở thành mẹ đơn thân với trải nghiệm vượt cạn sinh tử ở tuổi 21-11Cựu hot girl Linh 3B sau 10 năm ở ẩn: Từ nàng Rùa duyên dáng trong Chít và Pi trở thành mẹ đơn thân với trải nghiệm vượt cạn sinh tử ở tuổi 21-12Cựu hot girl Linh 3B sau 10 năm ở ẩn: Từ nàng Rùa duyên dáng trong Chít và Pi trở thành mẹ đơn thân với trải nghiệm vượt cạn sinh tử ở tuổi 21-13Cựu hot girl Linh 3B sau 10 năm ở ẩn: Từ nàng Rùa duyên dáng trong Chít và Pi trở thành mẹ đơn thân với trải nghiệm vượt cạn sinh tử ở tuổi 21-14Cựu hot girl Linh 3B sau 10 năm ở ẩn: Từ nàng Rùa duyên dáng trong Chít và Pi trở thành mẹ đơn thân với trải nghiệm vượt cạn sinh tử ở tuổi 21-15
Sinh con gái là điều tuyệt vời nhất Linh đã làm được ở thời điểm khó khăn nhất trong đời.

Được gây tê rồi mà Linh vẫn không đỡ đau là bao, bác sĩ đành bảo chọc ối để sinh nhanh hơn. 7h tối mở được 9 phân, lúc đó Linh mới vào phòng đẻ. 2 tiếng vật vã Chun vẫn không ra được, bác sĩ xếp đầu bé lại rồi báo mẹ lấy hơi, nhưng cứ khi dồn sức để rặn thì bé lại nghếch đầu lên. Lặp đi lặp lại như thế, cả mẹ và ekip đỡ đẻ đều đánh vật với con mà bé không chịu ra. Đến khi Linh đuối quá sắp ngất trên bàn đẻ, bác sĩ đành lấy khăn quấn vào bụng cô để tạo sức ép đẩy em bé ra.

"2 ngày liền vừa đau vừa đói, sức lực trong người đã cạn sạch, thêm 2 tiếng gồng trên bàn đẻ đã vượt giới hạn chịu đựng của mình. Nhưng sức mạnh của một người mẹ đã khiến mình cố gồng lên thêm lần nữa, đồng loạt 4-5 người cùng ấn, giữ, kéo… 21h4p tối hôm đó Chun mới chịu chào đời.

Bướng từ trong bụng mẹ nên ra ngoài Chun cũng không khóc, bác sĩ vệ sinh xong bé mới chịu gào lên. Nhớ lại tiếng khóc của con mình cũng không biết tả thế nào, vì nó buồn cười lắm, chả giống ai cả!".

Cựu hot girl Linh 3B sau 10 năm ở ẩn: Từ nàng Rùa duyên dáng trong Chít và Pi trở thành mẹ đơn thân với trải nghiệm vượt cạn sinh tử ở tuổi 21-16Cựu hot girl Linh 3B sau 10 năm ở ẩn: Từ nàng Rùa duyên dáng trong Chít và Pi trở thành mẹ đơn thân với trải nghiệm vượt cạn sinh tử ở tuổi 21-17Cựu hot girl Linh 3B sau 10 năm ở ẩn: Từ nàng Rùa duyên dáng trong Chít và Pi trở thành mẹ đơn thân với trải nghiệm vượt cạn sinh tử ở tuổi 21-18Cựu hot girl Linh 3B sau 10 năm ở ẩn: Từ nàng Rùa duyên dáng trong Chít và Pi trở thành mẹ đơn thân với trải nghiệm vượt cạn sinh tử ở tuổi 21-19

Chun thừa hưởng rất nhiều nét đẹp từ mẹ, đặc biệt là sự dịu dàng và truyền thống.

Mặc dù kiệt sức hoàn toàn, nhưng lần đầu được ôm con trong tay, một bé gái trắng tinh, môi đỏ, mắt 2 mí, tóc đen nhánh, Linh cảm thấy hạnh phúc ngập tràn. Đến 10h tối, mọi người động viên gọi cô dậy ăn cho có sức và còn cho Chun bú sữa non, nhưng sau đó Linh đã ngất lịm vì quá mệt, phải thở oxi. Bé Chun được đẩy sang phòng khác. Cả đêm đó Linh cấp cứu 3 - 4 lần, nhưng cứ tỉnh một lúc cô lại xin y tá được ôm con. 1 ngày sau sinh, Linh đã ngồi dậy tự làm mọi thứ từ tắm rửa đến cho con ăn. Đau không ngồi xổm được, cô vẫn quỳ để tắm cho con.

2 mẹ con cứ quấn quýt nhau như vậy cho đến một ngày cùng soi gương, Linh nhận ra con gái đã cao gần bằng mẹ, Chun dần lớn lên, còn bà mẹ trẻ cũng dần trưởng thành, không còn là cô bé ngây ngô đóng vai Rùa năm nào nữa. Có lẽ bởi mang bầu và vượt cạn quá vất vả, nên Linh được bù đắp lại bằng một cô bạn thân rất ngoan ngoãn đáng yêu, mỗi ngày đều gọi "Mẹ" bằng nụ cười sáng tươi như ánh mặt trời.

Cựu hot girl Linh 3B sau 10 năm ở ẩn: Từ nàng Rùa duyên dáng trong Chít và Pi trở thành mẹ đơn thân với trải nghiệm vượt cạn sinh tử ở tuổi 21-20Cựu hot girl Linh 3B sau 10 năm ở ẩn: Từ nàng Rùa duyên dáng trong Chít và Pi trở thành mẹ đơn thân với trải nghiệm vượt cạn sinh tử ở tuổi 21-21Cựu hot girl Linh 3B sau 10 năm ở ẩn: Từ nàng Rùa duyên dáng trong Chít và Pi trở thành mẹ đơn thân với trải nghiệm vượt cạn sinh tử ở tuổi 21-22
Linh 3B đã trở thành hot mom ở tuổi 31, thích được gọi bằng tên Linh Bùi hơn.

Nhiều người thắc mắc sao Linh vẫn chưa đi bước nữa, nhưng với cô đó là chuyện của sau này. Hiện tại Linh rất bằng lòng với những gì cô đang có, được làm mọi điều mình thích, được xinh đẹp trẻ trung, được làm mẹ của một cô con gái tuyệt vời, được bạn bè gia đình yêu thương... tất cả đã vẽ nên một bức tranh hoàn hảo. Nếu bây giờ được quay lại làm diễn viên thì Linh vẫn rất háo hức, biết đâu một ngày đẹp trời khán giả sẽ lại được tái ngộ với Linh 3B trên màn ảnh nhỏ!

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/cuu-hot-girl-linh-3b-sau-10-nam-o-an-tu-nang-rua-duyen-dang-trong-chit-va-pi-tro-thanh-me-don-than-voi-trai-nghiem-vuot-can-sinh-tu-o-tuoi-21-22202169135536746.htm

sinh con

mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.