Dân tình hốt hoảng khi hàng loạt người lớn "lăn lê bò toài" giữa sàn nhà, biết được lý do mới thở phào: Tôi cũng từng như thế!

Cảnh thậm thụt, lấp ló, thập thò này dám chắc bạn đã từng một lần trải nghiệm.

Với những phụ huynh có con nhỏ, một trong những khoảnh khắc xúc động, khó quên nhất hẳn là lúc con bắt đầu đi... mẫu giáo. Kể sao cho xiết những âu lo khi đứa con đang quanh quẩn suốt ngày bên ông bà cha mẹ nay "bỗng dưng" được thả vào một môi trường xa lạ mới. Con có khóc nhiều không, ngoan không, chịu ăn không, ngủ được chút nào không... Ai làm cha mẹ mới hiểu đủ thứ trăn trở khi buông tay đứa con nhỏ bé của mình.

Vậy nên, khi nhìn những hình ảnh hài hước đang được chia sẻ dưới đây, nhiều người bất giác bật cười nhưng cũng vô cùng cảm thông vì mình cũng đã từng một lần như thế!

Dân tình hốt hoảng khi hàng loạt người lớn lăn lê bò toài giữa sàn nhà, biết được lý do mới thở phào: Tôi cũng từng như thế!-1
Thập thò vì sợ con thấy mẹ lại khóc ngằn ngặt đòi về...

Dân tình hốt hoảng khi hàng loạt người lớn lăn lê bò toài giữa sàn nhà, biết được lý do mới thở phào: Tôi cũng từng như thế!-2
Kín cổng cao tường quá thì mình... lăn lê bò toài, miễn thấy mặt lũ nhỏ.

Dân tình hốt hoảng khi hàng loạt người lớn lăn lê bò toài giữa sàn nhà, biết được lý do mới thở phào: Tôi cũng từng như thế!-3
Nhìn xíu thôi rồi về nha...

Dân tình hốt hoảng khi hàng loạt người lớn lăn lê bò toài giữa sàn nhà, biết được lý do mới thở phào: Tôi cũng từng như thế!-4
Mẹ đã thế, bố cũng như thế...

Dân tình hốt hoảng khi hàng loạt người lớn lăn lê bò toài giữa sàn nhà, biết được lý do mới thở phào: Tôi cũng từng như thế!-5
Dòm chút mới yên tâm nè.

Dân tình hốt hoảng khi hàng loạt người lớn lăn lê bò toài giữa sàn nhà, biết được lý do mới thở phào: Tôi cũng từng như thế!-6
Không được vô trường thì mình hóng ngoài cổng...

Sau khi đã đưa con vào lớp nhưng vẫn không yên tâm, các ông bố bà mẹ đã ngồi ngoài cửa để quan sát. Thậm chí phải đổi mọi tư thế, nằm bò ra để nhòm qua khe cửa. Con thì tung tăng vào lớp nhưng bố mẹ lại lo lắng khôn nguôi, sự mâu thuẫn tâm lý đáng yêu ấy chắc hẳn sẽ là một kỷ niệm đẹp trong ngày đầu tới lớp của các bạn nhỏ. Những hình ảnh hài hước này cũng nhắc nhiều phụ huynh nhớ về những ngày đầu tiên của con mình:

- Nhìn thấy cảnh này mình lại nhớ đến lúc con mình đi trẻ! Mấy buổi đầu cho con đi trẻ, cũng lấp ló, thập thò, nghe xem con mình có khóc không, có ngoan không, có hoà đồng cùng cô và các bạn không, thấy con ngoan, trên đường về còn cứ cười một mình.

- Vừa thương. Vừa xót. Vừa tò mò. Vừa lo lắng. Câu hỏi lớn nhất là không biết con có ổn không, con có khóc không, có hòa nhập với bạn không, có ăn được cơm không... vân vân và mây mây... Đó là tâm trạng chung của các bố các mẹ có con đi học ngày đầu tiên. Không phải vì chiều con mà vì con còn rất nhỏ, mới 3 tuổi chưa biết tự chăm sóc mình thì lo là điều đương nhiên.

- Nhớ những ngày đầu cho con đi học mẫu giáo, đứng ngoài nhìn trộm con bị cô giáo mắng đuổi về nhưng vẫn nấn ná ngoài cổng cả tiếng vì sợ con khóc.

- Bây giờ nhớ lại cảnh con đi học ngày đầu vẫn còn cảm xúc, con khóc, mẹ cũng chảy nước mắt. Đến bây giờ mỗi lần chở con đi học mình vẫn nhớ như in dù con đi học được hai năm rồi. Ai làm mẹ mới hiểu cảm giác yêu con vô điều kiện.

Mầm non là khoảng thời gian thú vị, góp phần quan trọng vào quá trình phát triển của con trẻ. Đa số các con thường khóc nhè trong những ngày đầu đến lớp vì chưa thích ứng kịp với tình huống rời xa người thân và phải tập làm quen với cô giáo, bạn bè mới.

Để bé thích ứng tốt với môi trường nhà trẻ thì trước tiên bố mẹ cần phải cho bé làm quen với môi trường này trước khi chính thức đi học. Chẳng hạn, hàng ngày chở bé đến trường chơi, chỉ cho bé thấy đi học sẽ được làm quen với nhiều bạn bè, được chơi nhiều trò chơi, được cô giáo chăm sóc..., tức tạo cho bé cảm giác thân quen với môi trường mới. 

Dân tình hốt hoảng khi hàng loạt người lớn lăn lê bò toài giữa sàn nhà, biết được lý do mới thở phào: Tôi cũng từng như thế!-7


Đặc biệt, cha mẹ nên dạy con tự lập từ sớm: Tập xúc cơm, vệ sinh cá nhân, tự thay/ mặc quần áo… Dạy con các phép tắc ứng xử: Cảm ơn, xin lỗi… Lưu ý là trẻ tuổi này đã biết bắt chước, cha mẹ chỉ cần làm mẫu để con làm theo, bắt chước nhiều lần con sẽ vào nề nếp. Trong trường hợp trẻ không muốn làm lúc này cha mẹ đừng la mắng, ép con làm bằng được; hãy tập cho con vào lúc khác.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/dan-tinh-hot-hoang-khi-hang-loat-nguoi-lon-lan-le-bo-toai-giua-san-nha-biet-duoc-ly-do-moi-tho-phao-toi-cung-tung-nhu-the-22202151017292715.htm

Ảnh hài hước


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.