Đang đau đẻ dữ dội thì gặp sự cố, bác sĩ yêu cầu chỉ chọn mẹ hoặc con, mẹ 9x khóc nghẹn trước quyết định của chồng

Vào đúng thời điểm chuyển dạ sinh con, chị Nga lại gặp chuyện khiến ca sinh trở nên vô cùng khó khăn.

Khách mời của chương trình Chat với mẹ bỉm sữa số mới đây là chị Dương Thị Thu Nga (27 tuổi, hiện đang ở nhà tự làm kinh doanh và chăm con). Chia sẻ về hành trình bầu bí, sinh con của mình, chị Nga tâm sự năm 20 tuổi, chị đi khám và phát hiện có một khối u nang và buộc phải cắt một bên buồng trứng. Tỷ lệ có thai của chị Nga chỉ còn lại 50%. 

Thời điểm đó chị Nga còn trẻ tuổi, ông xã lại là con trai cả trong gia đình nên chị cảm thấy mọi việc bỗng nhiên trở nên tối đen. Thế nhưng sau khi nói chuyện với gia đình nhà chồng, chị Nga bất ngờ khi bố mẹ anh không hề phản đối mà còn có tư tưởng rất thoải mái: "Cứ cưới thôi, không đẻ được cũng không sao". 

Kết hôn xong, vợ chồng chị Nga muốn phấn đấu có kinh tế rồi mới sinh con. Hai năm sau khi mọi thứ đã ổn định, bà mẹ trẻ quyết định "thả" để có bầu. Tưởng đâu việc mang thai sẽ gặp kha khá khó khăn vì đã cắt một bên buồng trứng. Nhưng bất ngờ là chỉ ngay tháng sau đó, chị phát hiện mình trễ kinh và có thai. 

Đang đau đẻ dữ dội thì gặp sự cố, bác sĩ yêu cầu chỉ chọn mẹ hoặc con, mẹ 9x khóc nghẹn trước quyết định của chồng-1
Chị Thu Nga, 27 tuổi hiện là mẹ của một bé gái 19 tháng tuổi.

Hành trình mang thai của chị Nga cũng phải trải qua nhiều lần suy sụp, lo lắng, rơi nước mắt khi nghe bác sĩ thông báo mình có thể bị mang thai ngoài tử cung hay bị dọa sảy thai. Nhưng may mắn đã ở bên chị khi bà mẹ trẻ vượt qua được tất cả khó khăn. 

Quá ngày dự kiến sinh 5 ngày, chị Nga mới có dấu hiệu chuyển dạ. Chị lập tức được gia đình đưa vào viện. Nhưng khi đang di chuyển trên đường chị nhận ra mình có dấu hiệu bị sốt và khó thở. Vào bệnh viện, các bác sĩ nhận thấy tình hình sức khỏe của chị Nga không ổn nên lập tức chỉ định đi xét nghiệm máu. Kết quả là chị bị sốt xuất huyết. 

"Sau khi nằm nghỉ ngơi, uống nước đường để mong hạ sốt nhưng tình hình không khả quan, thậm chí mình còn bị sốt cao hơn, lên 39,5 độ C. Các bác sĩ lúc đó mới gọi điện sang bệnh viện Từ Dũ, muốn chuyển mình sang bên đó. Bác sĩ bệnh viện Từ Dũ nói khả năng mình đã bị xuất huyết bên trong rồi nhưng không nhận ca của mình được vì quãng đường di chuyển khá xa, trên đường đi có nguy cơ tử vong cả mẹ lẫn con. 

Mình nghe vậy thì khóc quá trời. Lúc đó cũng đã bắt đầu đau dữ dội 3-4 phút một cơn rồi. Sau đó các bác sĩ thông báo cho người nhà và chuyển mình sang bệnh viện Gia Định ở gần đó. Mình nghe thấy tiếng xe cứu thương và gần như sắp lịm đi, nhưng cô y tá đi cùng đã liên tục đánh thức, cô ấy hỏi rất nhiều thứ và bắt phải trả lời để mình tỉnh táo.

Đang đau đẻ dữ dội thì gặp sự cố, bác sĩ yêu cầu chỉ chọn mẹ hoặc con, mẹ 9x khóc nghẹn trước quyết định của chồng-2
Chị Nga đã có những tâm sự hết sức xúc động về hành trình làm mẹ của mình.

Mình càng ngày càng sốt cao hơn, đến 39,75 - 40 - 41 độ C. Khi đến bệnh viện Gia Định thì bác sĩ yêu cầu gia đình phải ký cam kết: "Chọn mẹ hoặc chọn con". Mình vẫn còn đủ tỉnh táo nên lập tức nói "chọn con" nhưng gia đình lại quyết định "chọn mẹ". Mình cảm thấy mất hết hy vọng. 

Bác sĩ nói mình không thể sinh mổ mà phải sinh thường, cũng không gây tê ngoài màng cứng được. Lúc đó mình nghĩ có gì thì 2 mẹ con cùng chết chứ nếu không giữ được con thì mẹ cũng không sống nổi. Dù chưa gặp con nhưng con đã ở trong bụng mình 9 tháng 10 ngày, thai giáo với con mỗi ngày nên rất thương con. Mình trách chồng sao lại không "chọn con", nhưng anh nói: "Con thì có thể có lại được, bé không có duyên với mình thì thôi. Cả nhà ai cũng quyết định chọn em" - chị Nga nhớ lại hành trình sinh nở đầy gian nan của mình. 

Đang đau đẻ dữ dội thì gặp sự cố, bác sĩ yêu cầu chỉ chọn mẹ hoặc con, mẹ 9x khóc nghẹn trước quyết định của chồng-3
Tổ ấm hạnh phúc của chị Thu Nga.

Khi lên bàn sinh, chị Nga may mắn gặp một người bác sĩ rất nhẹ nhàng, tận tình, bác sĩ đã động viên chị cố gắng, vì em bé mà phải gắng lên, kể cả trong trường hợp không giữ được đứa trẻ. 

Vì sức quá yếu nên sau 2 lần rặn, chị Nga đuối sức và cảm thấy không thể rặn được nữa. Nhưng nghe bác sĩ nói nếu không cố gắng, em bé có thể bị ngạt. Bà mẹ trẻ liền dùng hết sức lực của mình để rặn một hơi thật mạnh và em bé đã chui ra, cất tiếng khóc chào đời. 

Tiếng khóc của con gái khiến chị Nga vô cùng hạnh phúc, nước mắt tuôn rơi. Và sau khi em bé ra, sản dịch chảy ra hết cũng là lúc chị Nga hết sốt. Suốt trong quá trình sinh nở, ông xã luôn ở bên chị Nga, hỏi thăm bác sĩ về tình hình của vợ cũng như động viên chị cố gắng. Khi em bé ra đời, anh vui sướng, xúc động chạy ra ngoài thông báo cho gia đình. Đó cũng là lần đầu tiên chị Nga nhìn thấy ông xã khóc. 

Trải qua nhiều khó khăn, hiện chị Nga rất hạnh phúc với cuộc sống của mình bên người chồng tốt, có trách nhiệm, yêu thương vợ con và cô con gái 19 tháng tuổi, xinh xắn, đáng yêu. 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/dang-dau-de-du-doi-thi-gap-su-co-bac-si-yeu-cau-chi-chon-me-hoac-con-me-9x-khoc-nghen-truoc-quyet-dinh-cua-chong-222021113201624807.htm

sinh con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.