Đang dừng đèn đỏ thì bị vỗ lưng, con trai MC Thảo Vân có hành động khiến mẹ được khen: Dạy con khéo quá!

Hành động của Tít cho thấy em được giáo dục cực kì kỹ lưỡng.

MC Thảo Vân - người gắn liền với những chương trình như Gặp nhau cuối tuần, Gala cười, Táo quân, Làn sóng xanh... từng có cuộc hôn nhân dang dở với NSND Công Lý. Hai người có với nhau 1 cậu con trai tên Gia Bảo (tên gọi ở nhà là Tít).

Trong suốt hành trình nuôi con gần 20 năm, MC Thảo Vân trải qua hàng loạt thử thách và khó khăn nhưng cô luôn vượt qua mọi thách thức, trở thành chỗ dựa tinh thần vững chắc cho con trưởng thành.

Mới đây trên trang cá nhân, nữ MC chia sẻ câu chuyện đợi con đón lúc Hà Nội tắc đường. Đáng lưu ý, Tít đã có một hành động khiến ai nấy đều khen ngợi.

Chị viết: "Cả Hà Nội tắc đường! Và xe cơ quan phải đi vòng vèo, trên xe mình ước giá như cứ xuống đại chỗ nào đó, rồi được một soái ca đón, sau đó có thể đi ăn hay cafe chờ hết tắc thì về, như thế là hợp lý nhất… Cả xe cười ầm lên trêu mình thật quá ảo tưởng! Mình, tất nhiên cũng rất biết là thế! Nhưng đằng nào cũng ước thì cứ ước cho oai lên!

Thế rồi mình hỏi Tít xem đã đi làm chưa, đi thế nào trong hoàn cảnh này. Tít kể là đi làm rồi, đang dừng đèn đỏ tự dưng có bà cụ vỗ lưng Tít nhờ chở bà đến trường đón cháu vì quá giờ đón mà xe bus mãi không đến. Thực ra bà nhờ là vì hôm nay Tít mặc áo Bee. Tít đưa bà đi, như lời cậu là "một vòng trái đất" để đến được trường của cháu bà.

Hỏi trêu cậu có lấy tiền không, cậu bảo bà có bảo trả con tiền nhưng con không lấy. Rồi Tít bảo mẹ đang ở đâu, con đang gần chỗ mẹ hay gửi xe đấy! Ôi mừng húm, thế là có thể về nhà rồi, hai mẹ con hẹn được nhau giữa muôn vàn đông đúc… Cuối cùng, đúng như mong đợi, là một soái ca đón mình hẳn hoi! Đúng là ở hiền gặp lành!

Có điều soái ca này chỉ chở về đến sân rồi lại vội vàng đi làm luôn, không được ăn hay cafe như tưởng tượng".

Đang dừng đèn đỏ thì bị vỗ lưng, con trai MC Thảo Vân có hành động khiến mẹ được khen: Dạy con khéo quá!-1
Thảo Vân và con trai

Đông đảo khán giả dành lời khen cho hành động tử tế của Tít và không quên bày tỏ sự ngưỡng mộ với cách dạy con của MC Thảo Vân. Dưới sự giáo dục của mẹ, Tít luôn được biết đến là chàng trai sống rất tình cảm và đầy yêu thương.

Điều MC Thảo Vân mong muốn và luôn dạy con trai, đó là sự hào hiệp, sống có tâm vì bản thân chị rất coi trọng người đàn ông trung thực, sống trách nhiệm. "Trong giao tiếp, ngoài việc lễ phép, tôi dạy Tít phải "thảo" với mọi người xung quanh. Cho cháu đi chơi, mua cho cháu thứ gì, tôi sẽ nhắc tới bạn bè, người thân, dạy cháu nên mua một thứ gì đó nhỏ thôi về cho chị, cho em", Thảo Vân nói.

Nhà chỉ có hai mẹ con, nhưng MC Thảo Vân luôn hướng con trai đến cuộc sống tự lập. Chị cho biết, tâm lý của các bà mẹ nhất là mẹ đơn thân bao giờ cũng thương con, muốn làm thay con mọi việc nhưng chị luôn để tự con làm, lần đầu chưa được thì lần sau sẽ được.

Thảo Vân cũng tiết lộ, chị chưa bao giờ coi con trai là một đứa trẻ mà luôn đặt con vào vị trí của một người đàn ông bé nhỏ. Vì vậy, trong cách cư xử với con, chị không có quá nhiều cử chỉ âu yếm, dịu dàng. Tuy nhiên, Thảo Vân khá nghiêm túc, thẳng thắn đồng thời luôn cố gắng nói chuyện, giải thích mọi câu hỏi của con.

Chị từng kể nhiều năm trước: "Người ta vẫn nói tính cách con trẻ luôn phản chiếu một phần nào đó từ bố mẹ, cho nên tôi cố gắng kìm chế những cái chưa hay, chưa tốt của mình. Cố gắng để cháu học được nhiều điều tử tế, lớn lên thành người. Có lẽ, chính nhờ con mà tôi thấy mình trở nên tốt hơn.

Có lần đi làm về, bác trực tòa nhà nói với tôi rằng, cả chiều thấy cháu tìm mọi cách hái quả trứng cá. Bác hỏi, sao hái nhiều thế thì ăn làm sao hết? Tít trả lời: "Con có ăn đâu, con hái cho mẹ con đấy chứ, mẹ con thích ăn quả này lắm!". Hoặc sinh nhật tôi, cháu nhờ chị con bác mua hộ một bông hồng rất đẹp và cắm trên tủ đầu giường của mẹ. Những điều nho nhỏ ấy thôi đủ làm tôi hạnh phúc lắm!".

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/dang-dung-den-do-thi-bi-vo-lung-con-trai-mc-thao-van-co-hanh-dong-khien-me-duoc-khen-day-con-kheo-qua-d292428.html

MC Thảo Vân

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.