Đặng Thu Thảo làm bánh cho hai con khiến fan xuýt xoa thần tiên tỷ tỷ đã xinh lại còn khéo!

Bà mẹ 2 con dạo gần đây rất chăm chỉ vào bếp làm đồ ăn cho gia đình nhỏ của mình.

Không chỉ sở hữu nhan sắc xinh đẹp cùng tính cách dịu dàng ai ai cũng yêu mến, Hoa hậu Đặng Thu Thảo còn rất khéo léo trong vai trò làm mẹ. Kể từ khi lập gia đình với ông xã doanh nhân Nguyễn Trung Tín và có hai bé Sophie và Liam, tổ ấm hạnh phúc của thần tiên tỷ tỷ khiến các fan vô cùng ngưỡng mộ.

Mới đây, bà mẹ 2 con khoe tự tay làm thử món bánh tiêu không men nở. Chỉ định thử thôi mà kết quả thành công ngoài tưởng tượng, nhìn chiếc bánh nở đều, đẹp mắt và rất hấp dẫn, chắc chắn là ông xã cùng hai bé sẽ thích lắm đây. 

Đặng Thu Thảo làm bánh cho hai con khiến fan xuýt xoa thần tiên tỷ tỷ đã xinh lại còn khéo!-1
Đặng Thu Thảo khoe món bánh tiêu đẹp mắt

Đây cũng không phải là lần đầu Đặng Thu Thảo khoe làm món ăn cho gia đình nhỏ, trước đó nàng hậu cũng từng trổ tài với bắp rang bơ và bánh trứng gà non (ăn kèm mật ong và chuối). Thành quả khiến ai cũng xuýt xoa đúng là thần tiên tỷ tỷ đã xinh đẹp lại còn khéo léo nữa. 

Đặng Thu Thảo làm bánh cho hai con khiến fan xuýt xoa thần tiên tỷ tỷ đã xinh lại còn khéo!-2Đặng Thu Thảo làm bánh cho hai con khiến fan xuýt xoa thần tiên tỷ tỷ đã xinh lại còn khéo!-3

Món bắp rang bơ cho 2 bé yêu Sopie và Liam

Đặng Thu Thảo làm bánh cho hai con khiến fan xuýt xoa thần tiên tỷ tỷ đã xinh lại còn khéo!-4
Món bánh trứng kèm chuối và sốt mật ong cũng hấp dẫn không kém

Đặng Thu Thảo làm bánh cho hai con khiến fan xuýt xoa thần tiên tỷ tỷ đã xinh lại còn khéo!-5Đặng Thu Thảo làm bánh cho hai con khiến fan xuýt xoa thần tiên tỷ tỷ đã xinh lại còn khéo!-6

Ai cũng khen bà mẹ 2 con đã xinh lại còn khéo léo nữa

Các mẹ có thể tham khảo công thức làm bánh tiêu không bột nở dưới đây nhé:

Nguyên liệu: Bột mì: 500g; Nước ấm: 200ml; Mè trắng: 150g; Vani: 2 ống; Dầu ăn, đường, muối.

Cách làm:

- Bước 1: Trộn bột, sử dụng nước ấm, nhiệt độ khoảng 35 – 40 độ C để khuấy cho tan 100g đường. Bột mì đa dụng lược qua rây cho mịn, thêm ¼ muỗng cafe muối và trộn đều. Sau đó, cho từ từ hỗn hợp nước đường vào bột và khuấy đều. Dùng tay trộn đều bột, nếu thấy quá khô có thể cho thêm nước và ngược lại bột nhão thì tăng lượng bột khô.

- Bước 2: Nhào bột: Rắc một ít bột khô trên mặt phẳng, cho bột ra và nhào bằng thao tác đè và kéo dãn. Lặp đi lặp lại công đoạn này cho đến khi bột tạo thành khối, mịn dẻo và không dính tay.

Cho bột vào tô, bịt kín bằng màng bọc thực phẩm và ủ trong thời gian 2h đồng hồ. Khi thấy lượng bột ủ nở to gấp đôi lượng ban đầu là có thể sử dụng. Sau khi bột ủ đủ thời gian, dùng tay ấn khắp mặt bột để bọt khí thoát ra ngoài, sau đó cho thêm vani, dầu nhào một lần nữa để bột mềm mịn hơn.

- Bước 3: Tạo hình, cho bột ra khỏi tô lớn, đặt lên mặt phẳng đã rắc bột khô. Nặn cục bột thành khối dài và chia thành các phần bằng nhau. Sau đó lật ngược mặt trong của bột để lăn qua mè. Phần bên trong không bám bột khô cho khả năng bám dính mè tốt hơn. Thực hiện tương tự với các phần bột còn lại.

- Bước 4: Chiên bánh, lượng dầu chiên bánh tiêu phải nhiều, tối thiểu bằng ½ thể tích của chảo thì bánh sẽ ngon hơn. Bánh nên được chiên ở lửa vừa với dầu sôi ở mức phù hợp. Sau khi chiên khoảng 30 giây – 1 phút thì bánh bắt đầu nổi lên trên, liên tục trở bánh để chín vàng hai mặt. Thời gian chiên chín 1 chiếc bánh tiêu dao động từ 2 – 3 phút.

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/dang-thu-thao-lam-banh-cho-hai-con-khien-fan-xuyt-xoa-than-tien-ty-ty-da-xinh-lai-con-kheo-22202179225530613.htm

chăm con

Đặng Thu Thảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.