Đâu là thời điểm thích hợp để sinh mổ? Không phải 38, 39 tuần mà là thời điểm này

Ngày nay, y học phát triển, nhiều sản phụ lựa chọn sinh mổ để giữ an toàn cho bản thân, thai nhi trong bụng cũng như không phải trải qua cơn đau chuyển dạ xé da xé thịt.

Hiện nay, y học ngày càng phát triển, nhiều chị em lựa chọn sinh mổ để giữ an toàn cho bản thân và thai nhi cũng như không phải chịu đựng cơn đau chuyển dạ xé da xé thịt. Không những thế, một số gia đình lại mê tín. Họ xem ngày tốt, giờ lành để mổ sinh, đón em bé chào đời. Vậy đâu là thời điểm tốt nhất để sinh mổ.

Katsuo mới mang thai lần đầu. Cô dự định sinh thường nhưng gia đình chồng muốn cô sinh mổ để em bé được sinh đúng vào ngày, giờ cho thầy tướng xem trước đó. Thời điểm thầy tướng muốn em bé chào đời là khi bé được 37 tuần tuổi. Điều này khiến Katsuo khó chịu và nghĩ rằng đây chưa phải là khoảng thời điểm để em bé chào đời.  

Đâu là thời điểm thích hợp để sinh mổ? Không phải 38, 39 tuần mà là thời điểm này-1

Chứng kiến ​​điều này, nhiều mẹ sẽ thắc mắc, thai 37 tuần tuổi có thể sinh mổ được không? Câu trả lời là có, có thể bạn chưa biết thai 37 tuần được coi là trẻ đủ tháng. Một số bé lớn nhanh có thể chào đời vào thời điểm này nhưng một số bé sẽ chào đời ở tuần thứ 38 do không đủ dinh dưỡng.

Vì vậy, thời điểm sinh mổ được nhiều mẹ lựa chọn nhất là tuần thứ 39. Sinh mổ thực ra có thể chọn thời điểm theo ý muốn cá nhân nhưng thai phụ cần khám toàn diện và nghe theo lời khuyên của bác sĩ. Sinh con ở tuần thứ 39 của thai kỳ có những lợi ích gì?

1. Giúp em bé chào đời suôn sẻ

Trước hết, chọn thời điểm này để sinh mổ sẽ có lợi nhất cho cuộc đời bé bỏng của chúng ta. Lúc này các cơ quan của thai nhi đang phát triển rất tốt, khả năng sảy thai là rất thấp. Vì trẻ nhỏ và người lớn đã tương đối ổn định trong giai đoạn này. Trẻ sinh ở tuần thứ 39, So với trẻ sinh ở tuần thứ 37 và 38, nguy cơ mắc bệnh thấp hơn.

Đâu là thời điểm thích hợp để sinh mổ? Không phải 38, 39 tuần mà là thời điểm này-2

2. Giúp bà mẹ phục hồi sức khỏe

Thứ hai, hầu hết ai cũng hiểu người đã phải chịu đựng nỗi đau như thế nào khi mang thai. Vì vậy, sau khi sinh con, người mẹ sẽ cần một thời gian để phục hồi. Vì vậy, sinh mổ ở tuần thứ 39, giúp mẹ bầu có cơ hội phục hồi tốt hơn. Nếu thai nhi có thể chào đời suôn sẻ trong thời điểm này thì người mẹ cũng có thể sớm bình phục.

Đâu là thời điểm thích hợp để sinh mổ? Không phải 38, 39 tuần mà là thời điểm này-3

Phụ nữ sau sinh mổ nên kiêng gì?

- Tránh nằm ngửa: Khi nằm ngửa sẽ thấy đau hơn do tử cung co thắt, vì vậy nên nằm nghiêng và kê gối mềm sau lưng, giảm việc di động cơ thể, sẽ thấy đỡ đau hơn.

- Không nên ngủ quá nhiều: Nghỉ ngơi sau sinh là điều vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, nếu ngủ quá nhiều, nước ối sẽ bị tích tụ ở tử cung, cần phải ngồi dậy, vận động nhẹ nhàng để tránh tắc ruột và các mạch máu.

- Tránh ăn thức ăn tanh, ăn quá no: Bạn ăn quá nhiều sẽ dẫn đến việc tiêu hóa khó khăn và dễ bị táo bón, tăng khí trong ruột khiến bụng bị đầy hơi. Tránh các thức ăn cay nóng. Tránh thức ăn tanh vì nó sẽ ức chế ngưng sự tụ máu, khiến cho vết mổ lâu lành.

- Không nên làm việc sớm: Sản phụ sau sinh mổ cần được nghỉ ngơi để vết thương nhanh lành, không nên làm việc sớm.

- Không để bị lạnh: Sản phụ sau sinh, thận khí bị suy nhược nên rất dễ bị nhiễm lạnh. Vì thế không nên tắm rửa bằng nước lạnh. Tuy nhiên, bạn có thể dùng nước ấm để lau sạch cơ thể, vệ sinh toàn thân bởi nếu để lâu ngày không tắm, đây sẽ là điều kiện lý tưởng để vi khuẩn phát triển, gây bệnh cho mẹ và còn có thể lây lan sang cả em bé như viêm miệng, tiêu chảy...

Theo Emdep.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/nuoi-con/dau-la-thoi-diem-thich-hop-de-sinh-mo-khong-phai-38-39-tuan-ma-la-thoi-diem-nay-20221004210325738.htm

sinh mổ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.