Để chăm sóc hệ xương của trẻ nhỏ, các mẹ cần đặc biệt lưu ý 4 điều này, xương sẽ phát triển khỏe mạnh hơn

Trẻ còn nhỏ xương sẽ chưa được cứng cáp và dễ bị biến dạng, các mẹ phải cẩn thận hơn trong việc chăm sóc bé hàng ngày.

Khi trẻ còn nhỏ, xuong và sụn rất mềm, dễ bị biến dạng. Một khi không được chăm sóc đúng cách sẽ khiến xương phát triển không bình thường, ảnh hưởng cả đời. Vì vậy cha mẹ không nên bất cẩn trong việc chăm sóc hệ xương cho trẻ, cần phải chú ý 4 điều sau đây.

Để chăm sóc hệ xương của trẻ nhỏ, các mẹ cần đặc biệt lưu ý 4 điều này, xương sẽ phát triển khỏe mạnh hơn-1

Chọn giày cẩn thận

Trẻ vừa chào đời sẽ không cần đi giày, chỉ cần đi tất ấm để đảm bảo chân không bị lạnh. Khi lớn hơn một chút, mẹ có thể thử xỏ giày cho bé, để thuận tiện hơn khi ra ngoài. 

Tuy nhiên, xương bàn chân của bé lúc này vẫn còn mềm. Để tránh việc xương bàn chân bị thương hay biến dạng, cần cho bé đi những đôi giày phù hợp. 

Đặc biệt khi bé bước vào giai đoạn tập đi, tốt nhất mẹ nên chuẩn bị cho bé một vài đôi giày dành riêng cho tập đi. Thiết kế của những đôi giày này phù hợp với dáng chân của bé và giúp không bị thương khi đi dạo. Chú ý, khoảng trống bên trong giày rộng rãi, bé mang thoải mái, di chuyển bàn chân dễ dàng, mẹ sẽ không phải lo bé bị chèn ép các ngón chân.

Để chăm sóc hệ xương của trẻ nhỏ, các mẹ cần đặc biệt lưu ý 4 điều này, xương sẽ phát triển khỏe mạnh hơn-2

Bổ sung canxi 

Quá trình phát triển xương của trẻ rất nhanh, thành phần quan trọng góp phần thúc đẩy sự phát triển của xương là canxi. Muốn xương của trẻ phát triển tốt thì mẹ phải chú ý bổ sung canxi hợp lý, để tránh tình trạng trẻ bị thiếu hụt canxi. 

Thông thường, mẹ có thể chế biến nhiều món ăn giàu canxi hơn cho bé. Khi thời tiết đẹp, bạn cũng có thể đưa con ra ngoài phơi nắng, sẽ giúp quá trình chuyển hóa và hấp thụ canxi trong cơ thể được tốt hơn, giúp xương phát triển nhanh hơn.

Để chăm sóc hệ xương của trẻ nhỏ, các mẹ cần đặc biệt lưu ý 4 điều này, xương sẽ phát triển khỏe mạnh hơn-3

Không mặc quần bó 

Quần áo của bé rất đa dạng nhưng khi mẹ chọn lựa thì tốt nhất không nên mua cho bé những bộ quần áo bó sát. Mẹ nên biết rằng xương của trẻ rất mỏng manh, việc mặc quần áo bó sát có thể dễ khiến xương bị bóp nghẹt. Từ đó ảnh hưởng đến sự phát triển khỏe mạnh của xương. 

Hãy cố gắng chọn đồ rộng rãi, chất liệu tự nhiên có thể thấm mồ hôi và thiết kế đơn giản để bé có thể thoải mái đi lại, hoạt động.

Để chăm sóc hệ xương của trẻ nhỏ, các mẹ cần đặc biệt lưu ý 4 điều này, xương sẽ phát triển khỏe mạnh hơn-4

Đừng để bé nhìn lâu vào điện thoại

Trẻ nhỏ thường rất tò mò, chúng sẽ rất thích thú khi nhìn thấy những hình ảnh động trên màn hình. Trong cuộc sống, nhiều bà mẹ khi thấy con khóc, họ nhanh chóng mở điện thoại di động hoặc ipad cho con xem một số video để xoa dịu cảm xúc. Tuy nhiên, việc làm này không nên. Nếu bé để mắt vào màn hình lâu trong một tư thế, xương cổ đang yếu sẽ rất dễ bị biến dạng.  

Theo Minh Minh - Vietnamnet


Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.